x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Diễm - mỹ nhân có số "mọc sừng" của màn ảnh Việt

Roses 10:12 - 10/10/2022

Đối với các “mọt” phim Việt như mình, không thể nào không biết tới cái tên Hồng Diễm - gương mặt đang chiếm sóng giờ vàng VTV. Mỗi lần nhận vai là một lần Hồng Diễm gây sốt với hình tượng người phụ nữ chuẩn mực. Và nếu bạn để ý sẽ thấy trong sự nghiệp diễn xuất, Hồng Diễm đã nhiều lần vào vai người vợ bị chồng “cắm sừng” đấy ạ. 

Hành Trình Công Lý 

Sắp lên sóng giờ vàng VTV là bộ phim Hành Trình Công Lý với sự trở lại của cặp đôi Hồng Diễm - Việt Anh. Cảm nhận của mình khi theo dõi những tập đầu của Hành Trình Công Lý chính là hình tượng nhân vật quen thuộc trong nét diễn của Hồng Diễm. Không biết bạn có nghĩ giống mình không?

Ở tác phẩm này, nữ diễn viên vào vai Phương - cô gái tốt nghiệp hạng ưu ngành luật nhưng chấp nhận từ bỏ công việc luật sư đầy hứa hẹn chỉ để ở nhà nội trợ vun vén gia đình. Phải nói rằng, Phương có một gia đình hoàn hảo với Hoàng (Việt Anh) - người chồng mẫu mực, yêu thương vợ con, tài giỏi, đang chuẩn bị lên vị trí Tổng Giám đốc một tập đoàn nhà nước. 

Cặp đôi có 2 người con chăm ngoan, biết quan tâm đến bố mẹ. Bà Giang (NSND Như Quỳnh) - mẹ chồng Phương là một người rất tâm lý, luôn thấu hiểu con. Có một gia đình êm ấm là thế nhưng rồi biến cố ập đến với Phương vào lúc cô không ngờ nhất. Đó là khi cô phát hiện chồng có nhân tình. 

Mình cũng bất ngờ ở tình tiết lộ clip Hoàng vui vẻ cùng một cô gái xinh đẹp. Sự việc đã khiến các hợp đồng làm ăn của Hoàng gặp trục trặc, cuối cùng phá sản, thậm chí phải bán nhà trả nợ. Nhưng mình thấy, người đau đớn hơn lại chính là Phương. 

Cay đắng khi bị chồng phản bội, suy sụp vì mất niềm tin, hoang mang vì chồng có thể vào trại, những đứa con không còn bố bên cạnh… nhưng sau tất cả, cô không gục ngã. Cũng là người phụ nữ bị “cắm sừng” đấy, nhưng mình thấy Hồng Diễm trong phim mới không hề nhu nhược và yếu đuối chút nào. Cô hành động rất dứt khoát và trở lại làm cô luật sư đanh thép với những hành động cực kỳ quyết liệt.  

>>Xem thêm: Khi sao Việt công khai con ruột: Bất ngờ nhất là Đàm Vĩnh Hưng

Hoa Hồng Trên Ngực Trái 

Bạn còn nhớ hình ảnh của người phụ nữ yếu đuối tên Khuê trong phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái không? Đây là vai diễn đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của Hồng Diễm đấy ạ. Khuê trong phim cũng là người được học hành đầy đủ nhưng vì hi sinh cho gia đình nên cô ở nhà chấp nhận làm nội trợ. 

Và bạn thấy đấy, chính vì mải miết lo cho con, lo cho chồng và lo cho gia đình nên lúc nào trông Khuê cũng đầu bù tóc rối, ăn mặc xộc xệch. Chính điểm này đã khiến Thái chán ghét và lấy lý do để đi với nhân tình. Gần 10 năm an phận ở nhà chăm chồng nuôi con, thế rồi cái kết mà người chồng cô hết lòng tin tưởng trả cho mình lại là một chiếc “sừng”.

Khuê đau đớn, gục ngã khi cứ ngỡ rằng chỉ cần mình bỏ công sức, thời gian và cả tuổi trẻ thì sẽ nhận lại được một cuộc sống bình an và yên ấm. Dù vậy, cô vẫn muốn tha thứ cho chồng và không muốn ly hôn vì thương con cái. Bạn cũng thấy tội nghiệp cho Khuê phải không? 

Thế nhưng Thái (Ngọc Quỳnh) - chồng của Khuê vì nhân tình có con trai mà ép vợ phải ly hôn. Chưa một lần phải đối diện với những gì diễn ra ngoài cánh cửa của ngôi nhà, vừa mang nỗi đau bị chồng phản bội, vừa phải dứt ruột xa con, Khuê bị đẩy ra ngoài cuộc đời khi tay trắng hoàn toàn. Biến cố lớn khiến Khuê phải tự mình vực dậy, giành lại quyền nuôi con cũng như quyền được hạnh phúc chính đáng của mình. 

>>Xem thêm: Dàn sao 5S Online sau 1 thập kỷ: Em út Chi Pu đã thành sao hạng A

Matxcơva Mùa Thay Lá

Năm 2017, thành công của bộ phim Matxcơva Mùa Thay Lá đã đưa tên tuổi của dàn cast chính lên một tầm cao mới. Trong bộ phim này, Hồng Diễm đảm nhiệm vai nữ chính tên Phương với cuộc sống hôn nhân bình yên bên anh chồng Đức (Việt Anh) giỏi giang. 

Khi xem phim, mình cứ nghĩ đây là một hình mẫu gia đình lý tưởng, nhưng đâu ngờ, Phương lại phải chứng kiến giây phút chồng mình đi với một người phụ nữ khác. Cô đã tận mắt nhìn thấy chồng vui vẻ bên nhân tình trong khi anh kêu bận và bảo vợ tự bắt taxi về. Cảm giác lúc đó thật khó tả, Hồng Diễm đã thể hiện rất tốt tâm lý nhân vật. Mình thấy cô không gào thét, vật vã cũng chẳng xông tới bắt ghen, nhưng ánh mắt đượm buồn ấy cũng đủ để lột tả sự đau đớn của nhân vật. 

Mình cứ nghĩ đến kết phim, Phương sẽ bước ra khỏi cuộc hôn nhân với Đức, nhưng không, Phương và Đức lại là những người viết tiếp câu chuyện hạnh phúc còn dang dở. Bạn thấy cái kết này có thỏa đáng dành cho Phương không?

Trên đây là 3 tác phẩm mà Hồng Diễm tham gia đóng chính với vai trò một người vợ vì chồng con nhưng lần nào cũng bị “cắm sừng”. Nếu như trong Matxcơva Mùa Thay Lá Hoa Hồng Trên Ngực Trái, nữ chính yếu đuối và nhu mì, thì mình thấy sang Hành Trình Công Lý, Hồng Diễm đã có dịp “bật công tắc” nữ quyền rồi đấy. Cùng chờ xem nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.