x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hướng Dương Ngược Nắng và loạt phim sở hữu nhân vật có style ổn nhất

An Lee 10:30 - 19/08/2021

Thời gian qua, vấn đề trang phục trong các bộ phim Việt là một trong những chủ đề gây tranh cãi. Dẫu cho nhiều bộ phim bị khán giả chê tơi tả về phong cách thời trang, nhưng An cũng không thể phủ nhận rằng vẫn có nhiều tác phẩm được khen ngợi hết lời. Có thể nói đây là những bộ phim có gout thời trang “đã mắt” chẳng hề kém cạnh phim Hàn. Dưới đây là 5 bộ phim (xếp theo thứ tự trong lòng An) sở hữu nhân vật có phong cách thời trang ổn áp, đáng để học hỏi, cùng xem nhé.

>>> Xem thêm: Hồng Diễm là fan cứng Hương Vị Tình Thân

5. Quỳnh Búp Bê

Bộ phim đầu tiên trong danh sách này mà An muốn nhắc đến là Quỳnh Búp Bê. Có thể, các set trang phục trong bộ phim này không được lộng lẫy, sang chảnh, nhưng nó lại hoàn toàn phù hợp với các nhân vật, cũng như từng hoàn cảnh mà nhân vật đó xuất hiện. 

Nội dung bộ phim bàn đến một vấn đề khá nhạy cảm, khi khắc họa cuộc sống của những cô gái làng chơi, hiển nhiên trang phục cũng phải góp phần làm nổi bật lên vai diễn đó. Với nhân vật chính Quỳnh (Phương Oanh thủ vai), là một cô gái có số phận bấp bênh, bất hạnh khi bị đẩy vào động Thiên Thai. Vốn sở hữu ngoại hình nổi bật cùng với một khuôn mặt xinh xắn, tính cách lại hiền lành, vì vậy mà trang phục của nhân vật này thường là những set váy áo nhẹ nhàng. 

Trái ngược với hình tượng của Quỳnh, nhân vật My Sói (Thu Quỳnh thủ vai) - một cô gái ranh ma, xảo quyệt lại mang đến một phong cách khác và cũng khiến mình chú ý hơn hẳn. Cô nàng theo style trang điểm đậm cùng phong cách thời trang cá tính, giúp khoe trọn vóc dáng nuột nà, nóng bỏng. Trong suốt phim, My Sói hầu như đều diện những mẫu váy áo hai dây, có phần cổ được khoét sâu. 

4. Lựa Chọn Số Phận 

Vốn quen thuộc với khán giả truyền hình với những vai diễn “gái quê” chân chất thật thà, cho tới Lựa Chọn Số Phận, Phương Oanh đã có một màn “lột xác” ngoạn mục khiến mình cũng phải bất ngờ. Theo như An thấy, vai diễn của Phương Oanh trong bộ phim này mới là đúng tính cách của cô nàng nhất. 

Vào vai một cô nàng thiên kim tiểu thư con nhà giàu, là con gái của một đại gia bất động sản vậy nên trang phục của Thiên Trang (Phương Oanh) vừa đắt đỏ lại cực kỳ sang chảnh. Theo như mình tìm hiểu, Phương Oanh đã từng tiết lộ phải chi xấp xỉ 1 tỷ đồng để đầu tư trang phục cho vai diễn này. 

Quả là tiền nào của nấy, trong bộ phim, nhân vật Thiên Trang lúc nào cũng xuất hiện với những bộ cánh sang chảnh và xinh xắn hết nấc, đúng chuẩn thần thái của một thiên kim tiểu thư. Không những vậy, những món đồ phụ kiện được cô nàng mang cũng “không phải dạng vừa”, từ thắt lưng, vòng cổ, bông tai, túi xách trông đều xa xỉ, và hầu hết chúng đều đến từ những nhà mốt nổi tiếng thế giới. 

3. Về Nhà Đi Con 

Bộ phim Về Nhà Đi Con là một trong những tác phẩm mà ngoài nội dung thì phần trang phục cũng rất đáng để dành những lời khen ngợi. Là một người theo dõi bộ phim này, An thấy tính cách của những nhân vật đều được khắc họa rõ nét qua các bộ trang phục của từng người trong phim. 

Ngay từ những tập đầu, các kiểu váy áo của nhân vật Anh Thư (Bảo Thanh thủ vai) đã nhanh chóng gây sốt cộng đồng mạng. Với phong cách của một cô tiểu thư cá tính, trang phục của nhân vật này hầu hết đều là váy áo duyên dáng và cũng không kém phần thanh lịch. Cô nàng diện từ váy trơn, được nhấn nhá các chi tiết nhỏ, cho tới các kiểu váy hoa xinh xắn. 

Trái ngược với cô em của mình thì chị cả Thu Huệ (Thu Quỳnh) lại cho thấy bản thân là một người phụ nữ của gia đình. Thêm vào đó, Thu Huệ còn có tính cách dịu dàng, nhẹ nhàng vậy nên trang phục cũng rất nữ tính, có phần kín đáo, và hầu hết đều là những màu sắc trung tính. Nhưng càng về sau, theo cảm nhận của mình thì phong cách thời trang của chị Huệ đã có những thay đổi thấy rõ. Vẫn là vẻ nữ tính đó nhưng thêm phần trẻ trung hơn. 

Dù là nhân vật “tiểu tam”, nhưng chính Nhã (Quỳnh Nga) mới là người có phong cách thời trang khiến mình ấn tượng nhất bộ phim này. Các set váy áo mà cô nàng diện trong bộ phim quả thực không chỉ đẹp mà còn rất sang. Có lẽ không chỉ mỗi mình yêu thích style của cô nàng mà còn rất nhiều khán giả là chị em phụ nữ khác nữa, khi mà những trang phục mà cô nàng từng diện được hỏi mua tới tấp. 

2. 11 Tháng 5 Ngày 

Dù là bộ phim mới lên sóng, nhưng An cũng đánh giá cao phong cách thời trang của 11 Tháng 5 Ngày. Mọi người có thể thấy, phong cách của từng nhân vật trong bộ phim đều phù hợp với tính cách và hoàn cảnh sống của họ. Bà Vân (Vân Dung) nổi bật với vẻ đồng bóng điệu đà, nhưng vẫn đằm thắm, hay nhân vật Long “đần" của Trung Ruồi lại cho thấy sự hiền lành, chất phác. 

Và đặc biệt, phong cách thời trang khiến mình ấn tượng nhất chính là của cô tiểu thư nhà giàu đỏng đảnh Tuệ Nhi (Khả Ngân). Với vai diễn là một cô tiểu thư nhà giàu, từ nhỏ sống trong giàu sang, trong sự bảo bọc của bà nội và bố, nhân vật Tuệ Nhi cho thấy sự khác biệt về trang phục so với những diễn viên còn lại. 

Ngay từ những phân cảnh đầu tiên của bộ phim, khi cô nàng xách vali từ Sài Gòn quay trở về nhà, Tuệ Nhi đã khiến mình chú ý với chiếc váy màu be cùng những món đồ tone sur tone đi kèm như giày cao gót hay vali nữa. 

Các thiết kế váy áo được cô nàng diện trong bộ phim này quả là không thể đùa được, nó không chỉ tôn dáng mà còn giúp tạo nên khí chất của một cô tiểu thư danh giá. Đặc biệt, những món đồ phụ kiện xa xỉ đi kèm như vòng cổ, bông tai hay kẹp tóc lại càng giúp cho vẻ sang chảnh đó được tăng lên gấp bội. 

1. Hướng Dương Ngược Nắng 

Bộ phim có phong cách thời trang mà An đánh giá cao nhất là Hướng Dương Ngược Nắng. Với từng vai diễn, họ lại có một phong cách riêng và hầu hết đều phù hợp với xuất thân cũng như hoàn cảnh sống của nhân vật đó. 

Nếu như Minh (Lương Thu Trang) có style khá giản dị, bình dân, thì cặp chị em của gia tộc họ Cao lại gây ấn tượng với mình hơn hẳn với phong cách thời trang cá tính lại vô cùng sang chảnh. 

Nhân vật Minh Châu (Hồng Diễm) là một cô tiểu thư cành vàng lá ngọc và có một niềm đam mê mãnh liệt với thời trang, dù không thể theo đuổi đam mê đó. Vậy nên mọi người có thể thấy rằng, phong cách thời trang của nhân vật này trong phim nổi bật hơn tất cả, không chỉ sành điệu, tinh tế mà còn rất phù hợp với từng hoàn cảnh mà cô xuất hiện. 

Ở trong môi trường công sở, Minh Châu ăn mặc vô cùng lịch sự và nữ tính. Hầu hết đều là áo sơ mi kèm theo chân váy bút chì, rồi blazer hay những set đồ váy áo dạ. Nhưng khi thoát khỏi không gian công sở, nhân vật này lại biến hóa với những phong cách khác, lúc thì váy áo nữ tính là lượt, lúc lại vô cùng cá tính với quần jean, áo khoác và boot cao cổ. Xem phim mà An chỉ mãi để ý đến phong cách của Minh Châu, quả là làm người ta mê mẩn không thôi mà. 

Không chỉ có cô chị cả Minh Châu, mà cô em Minh Ngọc (Quỳnh Kool) cũng có phong cách thời trang chất chơi không kém. So với sự biến hóa đa dạng của Minh Châu thì Minh Ngọc lại nổi bật bởi style cá tính, ăn chơi và cũng rất sang chảnh. Cô em này cực kỳ yêu thích lối make up đậm, đặc biệt là không thể thiếu những phụ kiện xa xỉ như hoa tai vàng, kính mắt, thắt lưng hàng hiệu….

>>> Xem thêm: Phương Oanh, Lan Ngọc và những diễn viên tự làm xấu mình để đóng phim

Trên đây là một số bộ phim mà mình đánh giá cao phong cách thời trang của nhân vật trong phim. Có thể thấy, không ít bộ phim Việt vẫn rất chú ý đến yếu tố tạo hình của nhân vật cũng như thời trang của họ. Và điều này vô tình góp phần thành công hơn cho bộ phim, giúp người xem được mãn nhãn hơn khi ngắm các nhân vật. 

* Ý kiến của An Lee đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.