x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình: 2 bữa cơm ấm lòng của bố con Nam và gia đình Long

Bé Ba khó tính 12:12 - 06/10/2021

 Ở Việt Nam cũng như các quốc gia châu Á, bữa ăn tối phản ánh rất nhiều điều. Đây là dịp để các thành viên trong nhà quây quần bên nhau sau một ngày làm việc, học tập. Đây là lúc để mọi người chia sẻ về những câu chuyện của ngày hôm nay. Là lúc san sẻ cho nhau những miếng ăn ngon, những bữa ăn do tự tay mình chế biến để chiêu đãi cả nhà. Bữa ăn tối còn được xem là dịp hội ngộ, đoàn tụ sau một thời gian dài không gặp nhau. Cũng vì thế mà người Việt luôn có quan điểm, làm gì thì làm vẫn phải về nhà ăn bữa tối cùng gia đình.

Thế nên Bé Ba thấy trong phim Hương Vị Tình Thân tập 49 của phần 2 vừa qua, đạo diễn và biên kịch đã mượn bữa ăn tối của hai gia đình Long và bố con Nam để nói lên tình cảm sum vầy của những người trong nhà, giải toả những vướng mắc, hiểu lầm hoặc phá bỏ tâm lý lo ngại. Hai bữa ăn được lồng ghép, đan xen vào nhau, tuy cười nói vui vẻ là thế mà tui tự dưng lại thấy xúc động, ấm lòng. 

Hai bố con Nam sau 30 năm xa cách, ngày hôm nay là dịp đầu tiên để hai người chính thức có bữa ăn tối cùng nhau với danh nghĩa bố con ruột. Trước đó, Nam cũng đôi lần nấu ăn cho bác Sinh nhưng chỉ với thân phận con gái nuôi, người bác quen thân thiết. Nhưng tối nay lại khác, ông Sinh và Nam cùng nhau đi chợ để cô con gái giỏi giang tự tay chế biến món giả cầy “trứ danh” của bố Tuấn truyền nghề lại cho Nam. Tuy đồ ăn có hơi dai, nhưng ngon. À ừ thì bác Sinh nói vậy chứ tui có được đâu mà biết, xem phim mà thấy thèm món đó ghê, lâu rồi không được ăn á. 

Trước đó, ông Sinh vẫn dằn vặt bản thân, vì mình mà con gái phải dọn đồ về nhà bố đẻ. Người đàn ông ấy còn nắm tay kéo Nam định đưa về nhà chồng, cầu xin họ tha thứ cho lỗi lầm của mình mà đón nhận con dâu trở lại. Nhưng Nam thẳng thắn khẳng định, cô ở đây là vì bố, chứ không phải do ai bắt buộc. Cô muốn có thời gian chăm sóc bố ruột sau nhiều năm xa cách, gần gũi quan tâm bố, chứ không phải chỉ làm tròn vai trò con dâu của nhà họ Hoàng.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Hóa ra Nam mới là người số hưởng nhất phim

Cũng chính nhờ bữa ăn tối ấy mà ông Sinh đã xoá đi mặc cảm về bản thân mình đã khiến con gái không hạnh phúc. Người đàn ông xa con 30 năm, mới nhận lại con thì cũng có chút bỡ ngỡ ấy chứ. Nhưng rồi cả ngày cùng con đi chợ, nấu cơm, bác Sinh đã cảm nhận được niềm hạnh phúc, tự hào khi có một đứa con gái như Nam, mà theo lời cô tự miêu tả là “xinh đẹp, giỏi giang, cao lớn”. Chị cũng hơi tự luyến rồi đó nghen chị Nam, không ai tự khen mình như thế bao giờ.

Trong bữa cơm tối, bác Sinh tâm sự về ông Tuấn, người em đã không nề hà khó khăn để nhận nuôi Nam, chăm sóc cho cô lớn khôn thế này. Không những thế, bố Tuấn của Nam luôn “đau đáu” tìm cách để đưa ông Sinh đến gần với Nam, dần dà làm quen, kết thân với cô, chuẩn bị cho bước nhận lại bố con của nhau. Chỉ tiếc là, ông ấy gặp nhiều vất vả nên không thể nhìn được ngày ông Sinh và Nam nhận lại nhau.

 Bữa cơm tối của bố con Nam đã hoá giải tất cả, tạo nên tâm lý gần gũi, vui vẻ giữa hai người. Trong khi đó ở nhà họ Hoàng, bữa ăn cũng giúp các thành viên trong nhà khắng khít với nhau. Hôm nay bà Xuân tự tay xuống bếp nấu ăn, nhiều lúc tui tự hỏi vai trò của chị Sâm là gì mà sao toàn thấy bà Xuân với cậu Huy nấu nướng thế nhỉ? Có lúc bà chủ tịch còn phải lên thực đơn rồi đi chợ, có cô osin tối ngày đi hóng chuyện thiên hạ là giỏi hen? 

Bà Dần lúc đầu không muốn ăn vì chờ bác Quyên, nhưng Long và ông Khang khuyên nhủ rằng bác Quyên đi chơi với bạn, cả nhà đã chừa phần cả rồi nên bà nội mới ngồi xuống bàn ăn. Nhìn hình ảnh ông Khang - vị chủ tịch dẻ cá cho mẹ, lọc xương ra mà tui thấy thương thật sự. Bà Xuân ngồi bên cạnh liên tục giục mẹ chồng ăn thử thức ăn mình nấu, để rồi khi bà nội Long tấm tắc khen ngon, cả gia đình vỡ oà trong niềm vui. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam chính thức kéo vali về nhà bố đẻ

 Thực sự tui thấy nhà họ Hoàng lâu nay khá nặng nề, kể từ khi biết Nam có liên quan đến ông Sinh thì mạnh ai nấy tránh mặt, bữa cơm tối không còn ý nghĩa. Bà Dần lại cứ hay thích ăn ở trong phòng, Nam bưng bê lên chăm cho bà nội nên cũng không đủ người ở bữa ăn. Vậy mà hôm nay, bà Dần ngồi xuống ăn tối cùng cả nhà, lại còn thích món ăn của con dâu nấu thì thực quý hoá, hạnh phúc biết bao.

Mối quan hệ của bà Dần và bà Xuân, nói tốt thì cũng không tốt, nói xấu thì cũng chưa phải là tệ, chỉ là một người nhún nhường muốn được đón nhận, một người (giả) lẫn trí mà đẩy ra xa. Bà Xuân liên tục quan tâm, chăm sóc, sắc thuốc, lo lắng cho mẹ chồng nhưng bà Dần chỉ muốn Nam hầu hạ mình, vậy là vô tình khiến con dâu buồn lòng, 

Nhưng hôm nay bữa ăn tối đã hoá giải tất cả cho cả nhà Long. Đã lâu rồi Long không thấy bố mẹ cười vui đến thế. Đã lâu rồi ông Khang bà Xuân không thấy bà Dần ăn ngon miệng như vậy. Đã lâu rồi cả nhà không ăn tối với nhau tràn ngập trong niềm hạnh phúc, bình yên như thế này. Đúng là bữa ăn tối rất quan trọng, hàn gắn tất cả mọi người, đúng không quý vị? 

Tui mong rằng qua những tập phim này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của bữa cơm tối, dù bận thế nào cũng nên về nhà ăn cơm nhé, để còn vui vầy với bố mẹ ông bà các anh chị em nữa. Cuộc vui bên ngoài thì lúc nào cũng được, nhưng bỏ qua bữa ăn cùng gia đình thì rất kỳ cục luôn đó. 

 Những tập cuối của phim Hương Vị Tình Thân đang dần đẩy mọi người sát lại gần nhau, trước nhất là những người trong một nhà. Tui nghĩ biên kịch phải giúp cả nhà hiểu nhau thì mới mong hiểu sang nhà hàng xóm, nhà sui gia chứ. Bây giờ ổn ổn rồi nè, sắp tới nhà ông Khang với nhà ông Sinh kết nối với nhau, là đẹp vẹn toàn. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Vợ chồng ông Khang đích thân sang gặp bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.