x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Mai Nguyên chia sẻ về cảnh chủ tịch Khang dầm mưa suy tư

Đức Nguyên 20:12 - 05/10/2021

Sau tình tiết bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) nghe lời lão Tấn (NSƯT Hồ Phong) đến làm loạn nhà họ Hoàng, ông Khang (NSƯT Mai Nguyên) - người đàn ông đứng đầu gia đình đã có phân đoạn nội tâm giằng xé khi nghe tin bố đẻ của con dâu trưởng Phương Nam dọa con dâu thứ Khánh Thy.

Có lẽ từ trước đến nay, chưa bao giờ gia đình chủ tịch Khang xảy ra nhiều chuyện đến thế. Là người đứng ra quyết định, giải quyết mọi mâu thuẫn trong nhà, ông cảm thấy rất bất lực vì không biết phải xử trí vụ này ra sao. Phân đoạn phim ông Khang lặng lẽ một mình đi ra ngoài sân tắm mưa trong đêm khuya khiến tôi rất xúc động.

>>> Xem thêm: Diễn viên Vân Dung phủ nhận tin đồn lấy chồng đại gia

Chia sẻ về cảnh quay ấn tượng này, NSƯT Mai Nguyên cho biết lúc đó đoàn phim không phải tạo hiệu ứng mưa giả, thời tiết đang bình thường nhưng khi đạo diễn hô “máy chạy” thì bỗng nhiên trời đổ mưa to. Cảnh quay này có thể gọi là rất đắt giá khi có sự “trợ giúp” của thời tiết, khiến nam diễn viên có cảm xúc chân thật hơn, dễ làm cho khán giả đồng cảm với ông Khang. 

Trên nhiều hội nhóm yêu phim, tôi thấy rất đông khán giả mang phân đoạn này ra để bán tán, tranh luận về tâm trạng nội tâm giằng xé của nhân vật ông Khang, qua đó dành nhiều lời khen cho lối diễn xuất thần của NSƯT Mai Nguyên, anh diễn quá đỉnh.

Chia sẻ thêm về cảnh quay này, NSƯT Mai Nguyên còn cho biết trong lần đầu tiên quay, trời đổ cơn mưa bất ngờ nên cả ê-kip chưa kịp che chắn thiết bị, thế là anh phải diễn lại lần nữa. Đến đúp sau đoàn phim sử dụng thêm fly cam để lấy hình ảnh cơn mưa do “trời trợ giúp” cho chân thật. Điều này khiến NSƯT Mai Nguyên khá tiếc nuối vì cảm xúc không dâng trào như lần đầu. Tuy nhiên tôi thấy anh đã mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng rồi, xem mà lặng người vì thương ông Khang.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân liên hoan kết thúc: Nam quyến rũ, Sâm osin hút hồn

Cảm giác được tắm cơn mưa thật cũng khá khác với nước bơm. Trong lúc thời tiết miền Bắc đang chuyển mùa thì thật sự đây là một trải nghiệm, kỉ niệm khó quên của NSƯT Mai Nguyên trong dự án phim này, anh chia sẻ: “Vì mưa thật nên rất lạnh, khi quay xong là tôi phải đi tắm nước nóng không ốm cái thì khổ to”.

Có thể nói, sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ để tập trung cho hoạt động sân khấu, NSƯT Mai Nguyên đã có màn tái xuất ấn tượng với vai ông Khang trong Hương Vị Tình Thân. Tôi thấy anh cũng chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên anh làm “phụ huynh” trên màn ảnh, cũng xem đó là một thử thách để bản thân cố gắng vượt qua.

>>> Xem thêm: Dàn diễn viên Hôn Nhân Trong Ngõ Hẹp sau 6 năm

Bằng lối diễn xuất dày dặn kinh nghiệm trong mấy chục năm theo đuổi nghề diễn, nam NSƯT đã mang đến nhiều thước phim ấn tượng cho khán giả với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui buồn, tức giận, đáng yêu đến xúc động rơi nước mắt. Đến thời điểm hiện tại, tôi có thể khẳng định NSƯT Mai Nguyên đã làm quá tròn vai rồi. Mong rằng sau Hương Vị Tình Thân anh sẽ chăm đóng phim hơn, cống hiến thêm nhiều vai diễn cho khán giả qua màn ảnh nhỏ.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.