x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân nói nặng lời biết luôn tương lai Long Nam

Bé Ba khó tính 23:00 - 18/08/2021

 Theo quan điểm của Bé Ba, trong phim Hương Vị Tình Thân, cửa ải khó nhất mà Long cần phải vượt qua chính là mẹ - bà Xuân (Quách Thu Phương). Hiện tại có vẻ như Long đang chật vật để tán tỉnh Nam, theo đuổi người yêu cũ sau 3 năm chia tay. Nhưng nó vẫn còn dễ đó, chỉ là vấn đề thời gian cũng như cách biểu lộ tình cảm chân thành của Long mà thôi. 

Nam là người con gái mạnh mẽ, cá tính, cứng rắn nhưng không phải khó thuyết phục, nhất là khi Bé Ba thấy Nam vẫn còn thương Long lộ cả ra mặt cơ mà. Con gái nói ghét là thương đó mà, khi nào Nam xáp xáp tới gần Long thì mới đáng nghi nghen.

 Tuy nhiên, bạn gái thì dễ thuyết phục chứ mẹ thì hơi căng. Đầu tiên phải nói để việc bản tính của bà Xuân, bốn mươi năm chục năm như vậy, dễ gì mà thay đổi? Cái tính coi thường người khác, xem tiền tài gia thế quan trọng của vợ ông Khang như vậy, có khác gì việc những phù thuỷ thuần chủng trong Harry Potter xem thường Muggle (người thường) đâu?

 Bởi thế nên mới tồn tại cuộc chiến của Voldermort và Harry Potter đó mà. À, nhìn bà Xuân cũng giống Voldermort hay mụ Umbridge trong phim Harry Potter lắm đấy nhé, phản diện hẳn hoi.

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam giàn giụa nước mắt nói còn yêu Long

Bé Ba nói vui như vậy để minh hoạ sự so sánh trong suy nghĩ tiêu cực của bà Xuân về giàu nghèo, sang hèn. Đến giờ phút này sau bao vấn đề rắc rối từ chính những cô gái mà bà đem về giới thiệu cho Long, từ Kỳ Duyên mà kém duyên, Hân nhưng gây hận cho bà nội và cả Thiên Nga nhưng không trong trắng thuần khiết, cũng chả giống tiên nữ hạ phàm; thì… bà Xuân vẫn chả rút ra được bài học gì cả.

 Người phụ nữ này vẫn cứ tin rằng mình đúng trong cách chọn vợ cho con trai, chỉ là tính con khó quá, bà nội khó chiều và ông chồng nghiêm khắc quá, nên thành ra mấy cô gái kia mới là vấn đề. Nói cách khác trong suy nghĩ của bà Xuân, những người trong gia đình họ Hoàng mới là vấn đề, chứ không phải Kỳ Duyên hay Thiên Nga. Vậy nên, bà vẫn kiên nhẫn muốn tìm thêm người khác cho Long xem mắt, và vẫn nhất quyết phản đối chuyện Long muốn quay lại với Nam dù anh còn chưa hé môi về suy nghĩ đó.

Trong tập phim mới đây, khi bà Xuân biết con trai vừa đi gặp Nam thì tức tối, cho rằng Long cần chấm dứt ngay chuyện này. Bà vẫn muốn Long tha thứ cho Thiên Nga, để đến khi cậu thẳng thừng nói mọi thứ đã kết thúc, không thể quay lại đâu, thì bà Xuân nói một câu đau lòng: “Kết thúc để tiến về phía trước chứ không phải giật lùi đi lại quá khứ”.

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Mỗi người nhường 1 chút là gia đình êm ấm

Hoá ra bà Xuân vẫn xem việc Long quen Nam bây giờ là đi lùi lại quá khứ. Nó chả khác gì với việc nói rằng “đi ngược với nền văn minh của loài người” sao? Một câu xúc phạm đau lòng đến vậy mà được nói ra một cách nhẹ têng làm Bé Ba cũng cảm thấy chạnh lòng thay cho Long và Nam. Giang sơn dễ dời, bản tính khó đổi, làm sao ép được người phụ nữ này phải thay đổi quan điểm của mình khi bà ta chả nhận ra nó sai, và nó đang khiến con trai mình đau khổ cơ chứ?

“Từ giờ con sẽ tự quyết định chuyện tình cảm cá nhân của mình. Và con cũng xin mẹ, đừng liên lạc với Nam cũng đừng làm gì ảnh hưởng đến cô ấy nữa”.

Sự quyết tâm của Long làm cho Bé Ba nuôi một chút hy vọng rằng, ở phần 2 phim Hương Vị Tình Thân này, anh sẽ có thể bảo vệ Nam trước những bão tố mà mẹ của anh có thể gây ra. Ừ thì ở phần 1, Nam buộc phải chia tay Long cũng vì từ áp lực của bà Xuân cơ mà. 

 Bà ta xúc phạm Nam rằng cô không xứng với Long, cho rằng Nam không được giáo dục, không lễ phép, không thể làm dâu nhà này. Bà Xuân vu cho bà Bích lấy đồ rồi tống cổ hai mẹ con ra khỏi nhà họ Hoàng để làm bẽ mặt Nam trước mặt Long; bà ta nói Nam bám lấy con trai bà chỉ vì tiền và đỉnh điểm là dàn dựng kịch bản liều mình cứ nó để chiếm lấy tình cảm. 

Mọi bão táp mưa sa đều xuất phát từ bà Xuân thì sang phần 2 đảm bảo bão tố cấp 12, cấp 14 chứ không còn là áp thấp nhiệt đới nữa đâu. Vậy nên như Bé Ba từng nói, chính Long là lối thoát, là giải pháp cho mối quan hệ này. Có tương lai hay không, có happy ending hay không, là tuỳ thuộc vào cách Long giải quyết dàn xếp êm đẹp mẹ và Nam. Còn nếu không thì, một ngón chân của Nam cũng không tò vào được gia đình họ Hoàng để làm bạn gái, chứ đừng nói làm vợ, làm dâu chi nữa.

 Long có làm được như vậy không thì Bé Ba nghĩ chỉ có biên kịch biết thôi, nên giờ Bé Ba chờ xem phim Hương Vị Tình Thân tiếp chớ ngồi suy đoán chi cho nó mệt, hen.

>>Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.