x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân tâm tốt nhưng ngu ngốc tin bạn xấu

Hoa Le 14:16 - 11/09/2021

Những ngày gần đây, đi khắp cõi mạng, đâu đâu tôi cũng thấy tin tức về từ thiện, lừa lọc, đấu tố nhau. Nên chẳng biết là vô tình trùng hợp hay là chủ đích của ê-kíp Hương Vị Tình Thân, mà bộ phim quốc dân này lại bắt trend “sao kê” nhanh đến vậy. Và lần này, người chị “sao kê” chiếu lại chính là bà Xuân. 

Nhiều người trách bà Xuân sao mà nhẹ dạ cả tin để kẻ xấu lợi dụng, bòn rút tiền. Cái này thì tôi chẳng bênh được mẹ Long. Từ lâu, chính ông Khang đã cảnh báo vợ về chuyện chọn bạn mà chơi, thế mà để sau 2 vụ rùm beng với bà Sa và bà Liễu, mẹ Long vẫn bảo thủ, chẳng chịu nhận ra cái sai của mình. 

Hơn nữa, tính bà Xuân vốn ba phải, không có chính kiến, lập trường vững vàng, lại còn ngu nghếch, bạn thân bảo gì cũng tin. Miệng bà Nguyệt chỉ cần dỗ ngọt mấy câu là bà Xuân cái gì cũng đồng ý. 

Một người sống theo cảm xúc như bà Xuân ít khi soi xét và nhìn nhận một vấn đề khách quan, toàn diện. Nên dù biết số tiền bà Nguyệt báo cho để làm truyền thông quá khủng, hay kế hoạch lập quỹ từ thiện cũng mù mờ, mông lung, bà Xuân cũng chẳng một lần thắc mắc mà chốt đơn lẹ làng. 

Sống với ông Khang - một vị chủ tịch đầu óc tinh anh, có mắt nhìn người chuẩn xác như vậy bao nhiêu năm, vậy mà bà Xuân chẳng học được từ chồng chút gì. Bảo sao hai vợ chồng không thể có tiếng nói chung, khi từ đầu họ đã chẳng nhìn cùng về một hướng. 

Trước đây, bà Xuân từng mù quáng nghe theo lời bà Sa xúi dục để nghĩ oan cho Nam, rồi làm đủ thứ trò để ép cô chia tay Long trong cay đắng. Rồi cũng chính sự tin người vô độ này khiến bà Xuân suýt nữa rước nàng dâu lươn lẹo, ăn chơi - Thiên Nga về nhà. Song ít nhất, tính cách này của bà Xuân vẫn chưa gây họa lớn. 

Tuy nhiên, đến bây giờ vấn đề đã khác. Mẹ Long bị người đời chửi vì làm từ thiện “đầu voi đuôi chuột”, như vậy không chỉ bà Xuân mất mặt, mà ông Khang và Long cũng khó nhìn mặt thiên hạ. Nhất là những nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ lại toàn là đối tác của công ty. Lần này, tôi nghĩ ông Khang sẽ không để yên cho vợ đâu. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Hội bạn thân "quý báu nhất trần đời" của bà Xuân

Nói là ăn chặn tiền từ thiện, nhưng thực chất bà Xuân có được hưởng chút gì đâu. Suy cho cùng, bà Xuân cũng chỉ là nạn nhân, bị mất tiếng mà còn bị lừa tiền. Chính bà Nguyệt - bạn thân lâu năm của bà Xuân mới là người “húp” trọn số tiền ấy. 

Tôi thấy sao mà tương lai của bà Xuân mù mịt quá. Thanh Xuân như một chén trà, livestream một lúc thế là Xuân đi. Giờ mẹ Long sẽ phải làm sao để đối mặt với mọi người và xử lý hậu quả này, hay lại để cả gia đình phải gánh thay mình?

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, tôi thấy chẳng thể nào cứ tì vào sự ngu muội, mù quáng của bà Xuân để đánh giá bà là người phụ nữ xấu được. Nếu để ý, mọi người sẽ thấy bà Xuân là người ngoài miệng thì độc địa nhưng bên trong tâm sáng. 

Phải đến khi mẹ Long mở lời tâm sự với bạn thân, mọi người mới biết bà rất hay đi từ thiện, nhưng kín tiếng. Rồi đến khi được bà Nguyệt và tình trẻ đưa đến tận địa phương để thăm các gia đình khó khăn, bà Xuân cũng xót xa, rớt nước mắt khi nhìn cảnh những đứa trẻ không được đi học, ăn uống tử tế. Thế là bà cứ rút phong bì liên tục, để mong bản thân có thể giúp đỡ được những hoàn cảnh cơ nhỡ. 

Khi đi từ thiện, bà Nguyệt chỉ tranh thủ chụp hình, quay video làm màu vậy chứ tôi thấy bà Xuân cũng đâu mấy bận tâm đến điều này. Là đại phu nhân của tập đoàn HF to nhất nhì cái đất Hà Nội, nhưng nhìn những em bé nhem nhuốc, bà Xuân vẫn nhẹ nhàng đến gần hỏi thăm. Tôi chỉ thấy tiếc cho bà Xuân, một người phụ nữ có nhan sắc, có tấm lòng nhưng lại quá nhẹ dạ cả tin những kẻ xấu, để rồi rước họa vào thân. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân thi nhan sắc cạnh tranh tình địch Hoa hậu

Nếu mọi người trách bà Xuân hám danh lợi, nên bị vậy là đáng, thì tôi thấy cũng chẳng đúng. Bởi một người chỉ thích chạy theo danh tiếng, hào nhoáng thì sẽ chẳng xúc động đến vậy khi đi từ thiện, cũng chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian để làm thiện nguyện, chỉ cần đổ tiền chụp hình rồi thuê ê-kíp đánh tiếng rình rang lên là được mà. Bây giờ chẳng thiếu gì cách để đánh bóng tên tuổi của bản thân, nhưng tôi tin nếu không phải đi làm từ thiện tận nơi, thì bà Xuân sẽ không tham gia đâu. 

Nói tóm lại, bà Xuân đáng thương nhiều hơn là đáng trách. Hành động của mẹ Long không thấu đáo gây ra hậu quả cho gia đình, nhưng xét cho đến cùng bà vẫn là một người có tâm sáng.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.