x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bị bà Xuân ghét bỏ, Nam vẫn hết lòng giúp mẹ chồng

Hoa Le 21:00 - 11/09/2021

Ngày trước, tôi chỉ lo Nam tính cục cằn, thẳng thắn như vậy thì về làm dâu nhà Long khổ trăm bề. Nhưng mà 30 chưa phải là Tết, tưởng vậy mà hóa ra Nam mới là người sướng nhất cái nhà này. Bởi có ai được cưng chiều, yêu thương như vợ Long đâu nào. 

Đến đây, tôi lại phải dành cho biên kịch của Hương Vị Tình Thân lời khen, khi chuyển biến tính cách và tâm lý nhân vật mượt mà. Nam ngày càng khiến cho tôi cảm thấy hài lòng về cách đối nhân xử thế của cô, nhất là với bà Xuân. 

Ai cũng biết bà Xuân vốn chẳng ưa gì Nam, luôn tìm mọi cách để mỉa mai, thái độ với cô. Nhưng thay vì phản bác lại, bốp chát như xưa, từ ngày về làm dâu, Nam dịu dàng, nhẹ nhàng và điềm tĩnh hơn hẳn. Chính vì thế mà mẹ chồng dù có khắt khe, khó chịu đến đâu cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Nam. 

Hễ có cơ hội là bà Xuân lại tìm cách để mắng chửi Nam. Từ ngày đầu về làm dâu, cô dậy muộn một chút là bị mẹ chồng đem ra so sánh với dâu thứ, rồi “nói mát” rằng cô ăn không ngồi rồi. Nam hỏi về thực đơn tiệc thông gia, bà Xuân cũng gân mặt lên thái độ: “Cô xem cô làm được món gì để tôi đưa vào thực đơn”. Rồi khi Nam mang cơm đến văn phòng cho chồng, bà Xuân cũng gắt gỏng nói cô được chiều nên phá nguyên tắc công ty. 

Ôi giờ đúng là “ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng”, chuyện gì bà Xuân cũng soi mói rồi mượn cớ để mắng Nam được. Cũng may sao, Nam chỉ nhẹ nhàng nhận lỗi về mình mà không chút oán hận, hay tức giận. Nếu mà Nam chẳng tử tế gì, thì thái độ của mẹ chồng đã đến tai cụ Dần, lúc đấy thì chưa chắc bà Xuân đã yên thân đâu nhé. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân thi nhan sắc cạnh tranh tình địch Hoa hậu

Rồi mới đây, khi thấy mẹ chồng livestream, Nam cũng nhiệt tình vào xem ủng hộ. Cụ Dần ngồi ở đó cũng cảm thấy khó chịu với bà Xuân vì không biết giữ thể diện cho ông Khang, lần trước đưa ảnh lên mạng xã hội, rồi vợ chồng mâu thuẫn. 

Nếu tôi là Nam thì chắc sẽ tranh thủ luôn cơ hội này nói xấu mẹ chồng cho bỏ ghét. Vậy mà Nam thì ngược lại, cô thấu hiểu cho bà Xuân rồi còn bênh vực mẹ chồng: “Bây giờ mẹ con cũng có thời gian rồi. Bà phải cho mẹ con chút không gian riêng để giao lưu với cả bạn bè chứ”. 

Đến khi phát hiện có người tố cáo từ thiện gian dối, không “sao kê” minh bạch, bà Xuân bất ngờ hoảng loạn. Cụ Dần cũng nhận ra có gì đó không ổn, liền bảo Nam đưa điện thoại cho mình xem. Song Nam nhanh trí tắt điện thoại, rồi nói không có chuyện gì, để sang xem mẹ có sao không. 

Giá mà lúc này bà Xuân cũng có mặt ở đây, tôi cá chắc là bà chẳng biết giấu mặt vào đâu, khi đối xử với con dâu thì tệ bạc nhưng Nam chẳng bao giờ để bụng, luôn tìm cách đối xử tốt với mẹ chồng. Có được nàng dâu như Nam, bà Xuân nên cảm thấy phúc đức ba đời mới phải. 

Mà Nam đâu chỉ có tốt bụng, thật tâm, cô còn là người khéo léo, tinh tế. Biết là bà Xuân chẳng ưa gì mình, nên Nam chủ động đề nghị Long hạn chế thể hiện tình cảm trước mặt mẹ, kẻo bà không vui rồi chướng mắt thêm. Nhìn cái cách Nam thể hiện mà tôi cưng lắm luôn ấy. Cái sự thật thà, ngoan hiền của Nam khiến người ta chẳng thể chê trách cô vào đâu cả. 

Chỉ có mỗi bà mẹ chồng oái oăm, làm gì cũng không vừa mắt bà, nên tôi chẳng biết đến khi nào bà Xuân mới có thể chấp nhận và yêu quý Nam nữa.

Rồi đến lần phát hiện ra bà Xuân đi thi Hoa hậu, Nam cũng thật thà kể cho chồng. Mà tôi nghe giọng điệu là biết cô đang quan tâm mẹ chồng chứ chẳng phải mách lẻo, soi mói gì bà. Long còn trêu đùa, nói Nam đi thi nhan sắc, đích thân tổng giám đốc tập đoàn HF sẽ đầu tư tiền tỷ cho hai mẹ con. 

Tôi thì biết Nam chẳng hứng thú gì với mấy thứ phù phiếm đó đâu, nhưng ai ngờ cô lại từ chối một cách rất khéo léo: “Thôi, em đi thi rồi lại giành giải nhất với mẹ, chết anh. Phúc tạp”. Nói đùa vui với chồng là vậy, chứ tôi thì hiểu Nam chẳng phản đối gì mẹ chồng đi thi Hoa hậu, chỉ là cô không muốn dây dưa, mất công bà khó chịu. 

Kể ra nhà họ Hoàng có 2 nàng dâu là Nam và Thy, ai cũng khéo léo trong khoản đối nhân xử thế. Nhưng tôi vẫn yêu quý Nam hơn, bởi cái khéo của Thy thảo mai và giả trân quá. Trong khi đó, vợ Long lại thật thà, tốt bụng từ trong bản tính rồi. Có thể trong nhiều khía cạnh, cô chưa đủ tinh tế để địch lại Thy hay làm cả gia đình hài lòng, nhưng tấm lòng của cô thì trước sau gì mọi người cũng hiểu. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Bích nối gót bà Xuân tranh suất thi Hoa hậu

Nam làm điều gì cũng là muốn tốt cho nhà họ Hoàng, bởi vì cô trân trọng gia đình này. Chính vì vậy tôi mới trân quý con người Nam và tôi cũng tin rằng sau nhiều sóng gió, cuối cùng bà Xuân cũng phải mềm lòng để chấp nhận và yêu thương Nam thôi. Có cô con dâu tuyệt vời như thế này mà không biết giữ thì đúng là uổng phí mà.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.