x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Cảm động tình phụ tử của bố con Chiến "chó"

Đức Nguyên 20:00 - 10/09/2021

Hương Vị Tình Thân đang là bộ phim hot nhất màn ảnh nhỏ với lượng rating đứng đầu bảng xếp hạng các phim, chương trình truyền hình được phát sóng hiện nay trên toàn quốc. Để có được thành công ấy, bên cạnh dàn diễn viên quen thuộc của màn ảnh, những câu chuyện về “tình thân” vừa hấp dẫn, lôi cuốn lại cảm động khiến cho người xem không thể bỏ lỡ tập nào.

Tôi thấy đây là bộ phim có số lượng nhân vật đồ sộ nhất trong tất cả các phim đang được VTV phát sóng và mỗi nhân vật ấy đều mang đến câu chuyện riêng khác nhau. Bên cạnh những biến cố xoay quanh Phương Nam (Phương Oanh) trong hành trình đi tìm “tình thân” thì những tình tiết liên quan đến tình phụ tử của bố con Chiến “chó” (diễn viên Anh TuấnNSND Bùi Bài Bình) khiến tôi nhiều lần cảm động rơi nước mắt.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, không được ăn học đến nơi đến chốn nên Chiến đã đi vào con đường sai trái cùng nhiều anh em khác. Đến nay dù muốn “giải nghệ”, hoàn lương trở thành con người tốt cũng không được bởi kẻ thù nhiều vô kể, nhất là ông Tấn (NSƯT Hồ Phong). Chiến nắm giữ trong tay nhiều bằng chứng nếu đưa ra ánh sáng thì ông ta gỡ lịch, mất hết tất cả, thế nên Chiến “chó” lúc nào cũng trong trạng thái lo nơm nớp, ăn không ngon ngủ không yên.

Từng bôn ba nhiều năm, Chiến “chó” dường như đã trở thành một tên máu lạnh, không sợ trời không sợ đất, luôn giải quyết mâu thuẫn bằng tay chứ không bằng trí. Chính vì thế cho nên chẳng bao giờ hắn có thể nhẹ nhàng với ai cả, lúc nào cũng bặm trợn, ăn nói xấc xược, khó nghe như một tên vô học. Đến người bố xưng ra mình mà lúc nào Chiến cũng gọi là “ông già”, dù rất thương bố nhưng chẳng bao giờ thể hiện bằng những lời nói ngọt ngào cả.

>>>Xem thêm: "Ông Tấn" - NSƯT Hồ Phong bức xúc khi bị khán giả gọi là "thằng"

Khi biết được bố mang bạo bệnh nguy hiểm đến tính mạng, Chiến “chó” tìm mọi cách để mang bố từ quê lên để chữa bệnh. Đầu tiên là tìm chỗ ẩn nấp để tránh sự truy lùng của kẻ thù sau đó tìm mọi cách kiếm tiền để nhanh chóng được bác sĩ cứu chữa.

Hắn tìm mọi cách nhờ cậy ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) để cho bố con hắn có chốn nương thân, rồi để có người chăm sóc bố hắn khi nằm viện, tránh tụi đàn em lão Tấn. Trong suốt những tập phim đã phát sóng, bố Chiến “chó” vài lần nguy kịch, hắn vội vã cõng bố đến viện trong tình trạng khóc nấc lên và kiệt quệ sức lực, điều này đã chứng minh cho tình yêu thương của hắn dành cho người cha già của mình. 

>>>Xem thêm: NSƯT Võ Hoài Nam rời xa bố mẹ từ bé như Nam trong Hương Vị Tình Thân

Cũng đúng thôi, hắn đã mất mẹ, người thân ngoài bố ra cũng chẳng còn ai, phân đoạn tâm sự với ông Sinh, những biểu cảm cười ra nước mắt cho thấy Chiến “chó” là một người “khẩu xà tâm phật”, sống rất nội tâm. Đến nay bố hắn đã ở cái tuổi gần đất xa trời, vợ con thì không có, muốn làm người lương thiện cũng không xong, tôi thấy Chiến “chó” mới là nhân vật đáng thương và có hiếu nhất bộ phim này.

Bỗng tôi lại nhớ đến Chí Phèo với câu nói nổi tiếng: Ai cho tôi lương thiện? Quả thật, ai cho Chiến lương thiện khi hắn đã sa vào vũng bùn. Hắn muốn quay đầu làm lại, nhưng bắt đầu từ đầu? Thật sự muốn gã như Chiến muốn hoàn lương, có công việc ổn định thì khó như bắt thang lên trời hái sao. Ít ai muốn nhận một kẻ từng làm loạn như hắn, cũng không nhiều người mở lòng đón nhận để giao một công việc có tương lai. Kiến thức nghề nghiệp không có, tương lai nào cho Chiến “chó” nếu không phải chân bảo vệ, khuân vác? Bởi thế, Chiến loay hoay tìm cách để có được số tiền hàng trăm triệu đồng cho bố chữa bệnh, con số vốn rất nhỏ với một gã đại ca năm nào, nhưng giờ thì hoá khổng lồ, có khi mơ cũng không thấy mình có được. 

 Lỗi tại Chiến, tôi không phủ nhận điều đó, nhưng ít ra ở thời điểm hiện tại, hắn đã có chút suy nghĩ cho việc hoàn lương. Làm gì cũng được, hắn chỉ cần có tiền cứu mạng bố, rồi sau đó sẽ an phận về quê trồng rau nuôi cá làm vườn, sống một cuộc đời yên bình đến ngày bố hắn nhắm mắt xui tay. Ước muốn nhỏ nhoi nhưng đâu dễ dàng có được, khi tay lỡ nhúng chàm và số tiền cứu bố còn chưa có được. 

Bố Chiến “chó” cũng là người nội tâm, ông giận con trai mình vì theo con đường sai trái, lúc nào cũng có kẻ thù bén mảng ở xung quanh nhà, chỉ trực thấy bóng dáng là “xơi” luôn. Khi ông bị bệnh, ông biết mình chẳng còn sống được bao lâu nữa vì tiền đâu mà chữa. Ngay cả đến lúc vào viện rồi ông vẫn còn muốn buông xuôi để bớt gánh nặng cho con. 

Những lúc Chiến “chó” thi thoảng đến thăm thì bố con ông cũng chẳng nói lời nào dễ nghe với nhau cả, họ thường im lặng hoặc thốt ra câu nào là nghe “như đấm vào tai”, nhưng thực chất bố con nhà này vô cùng yêu thương. Chỉ mới mấy ngày không thấy con đến ông đã lo và gặng hỏi ông Sinh xem tình hình con trai thế nào, liệu có phải đã bị…

Xúc động là lúc ông nở nụ cười khi nghe ông Sinh nói “Chiến có khi nó đang thịt gà ở nhà chờ ông về”. Nhìn vào ánh mắt của người đàn ông ở tuổi gần đất xa trời, tôi thấy dấy lên niềm hy vọng. À, con ông đang chờ ở nhà, thằng Chiến mà ngày nào ông cũng mắng, đang trông ngóng ngày bố nó xuất viện, về đoàn tụ gia đình. Ừ rồi thì rời bệnh viện, bệnh tình chưa hẳn thuyên giảm nhưng có bố có con ở bên cạnh nhau, cơm cháo nuôi nhau, ồn ào một chút nhưng bình yên hơn là ở trong 4 bức tường lạnh toát, sặc mùi y tế, cồn sát trùng như thế này. Về nhà với con, chắc ông sẽ vui hơn, bệnh cũng tốt hơn.

Đến cổng, vui mừng vì đã khỏi bệnh và sắp được gặp con trai nên ông ta còn vội vàng, hấp tấp mà ngã lăn ra trước cổng, ông nào hay biết đứa con trai có hiếu của mình đã “ra đi” từ khi nào rồi. Hình ảnh đó làm tôi rơi nước mắt. Ông bố đã tha thứ tất cả cho đứa con ngỗ nghịch nhiều sai lầm trong quá khứ. Giờ đây, ông chỉ cần gặp mặt “thằng Chiến”, sờ vào mặt nó, quát nó vài câu “mày đi đâu mà bây giờ mới về” để rồi bố con ôm nhau mà khóc. Mong ước của ông chỉ nhỏ nhoi có vậy thôi đó, không xa hoa gia tài giàu có, không lớn lao như mong mình khỏi bệnh hoàn toàn.

 Tôi cũng từng phạm sai lầm lớn, và người đón nhận tôi quay trở lại, chính là gia đình. Tôi nhận ra, cuộc sống ngoài kia đầy phù phiếm xa xỉ, bạn ít bè nhiều. Lúc giàu sang, quyền thế, đầy người chào đón. Lúc sa cơ, lỡ vận, ai cũng xua đi. Chỉ có gia đình, chỉ có tình thân ruột thịt mới giang rộng vòng tay để ôm đứa con trở về. Con có là ai, làm gì, phạm lỗi chi, thì vẫn là đứa con nhỏ bé trong nhà. Con có 20 hay 40 tuổi, thì vẫn là đứa con của bố mẹ. 

 Và với ông bố của Chiến “chó” cũng vậy. Tình thân là thứ khiến ông có mắng, có chì chiết Chiến, nhưng cũng không thể nào bỏ rơi hắn. Để rồi người đàn ông khố khổ ấy suy sụp, gục xuống khi hay tin Chiến không có trong ngôi nhà này, hắn vẫn đang bặt vô âm tín. Ông trút cơn giận và sự thất vọng ấy vào ông Sinh, nhưng ông biết rõ không phải ở người này. Mà giờ ông biết phải làm sao, ngoài việc khóc và trút vào ông Sinh chứ? 

 

Có thể thấy rằng qua những tình tiết xoay quanh mối quan hệ của bố con Chiến “chó”, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được thông điệp ý nghĩa mà đạo diễn cũng như cả e-kip Hương Vị Tình Thân muốn gửi gắm, truyền tải đến cho khán giả truyền hình về tình phụ tử thiêng liêng “ngoài lạnh trong nóng”.

>>>Xem thêm: Bà Bích như Tú Oanh thì quá đỉnh: Đã trẻ trung lại highlight tóc nữa

Sát với thực tiễn cuộc sống, tôi thấy hiện tại không ít những gia đình cũng xảy ra tình trạng này, khi nói lời yêu thương với bố, nhiều người con trai cứ nghĩ đó là sến sẩm, nhưng hãy đặt địa vị khi bạn làm bố, bạn muốn con mình nói “con yêu bố, thương bố” hay gọi là ông già này nọ? 

Và ngay cả con cái cũng vậy, bạn muốn bố mẹ gọi một tiếng con ơi con à để khuyên ngăn, dạy bảo hay xưng hô mày tao rồi quát mắng? Chính vì thế, mỗi chúng ta đừng ngại ngần vì một thứ rào cản nào đấy mà không nói lời yêu thương với những người thân trong gia đình. Đừng để đến lúc không còn cơ hội nữa thì gục đầu hối hận, bạn nhé!

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Hương Vị Tình Thân có vị gì? là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.