x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân uất ức phẫn nộ vì bị chồng con cho ra rìa

Bé Ba khó tính 08:45 - 24/08/2021

Bé Ba nghĩ bất kỳ ai cũng muốn được quan tâm và sự tôn trọng, nhất là từ gia đình của mình, từ những người thân yêu. Khi bị ngó lơ, bỏ bê, con người ta thường sinh ra nhiều hành động và cảm xúc không kiểm soát được, giống như bà Xuân trong phim Hương Vị Tình Thân đang bị đối xử như vậy. Bé Ba từng không thích bà ấy rất nhiều nhưng đôi lúc xem phim thì thấy thương xót cho người phụ nữ này. 

 Cơ bản thì bà ta không hoàn toàn xấu tính theo kiểu gian trá, âm mưu hại người khác giống như bà Sa. Ở bà Xuân, Bé Ba cảm nhận được người phụ nữ này thương con, lo cho chồng và không khéo léo nên khiến cho tình thế trở nên cực đoan trong việc ngăn cản tình cảm của con trai, cũng như trong lúc chăm sóc mẹ chồng không được dịu dàng ngọt nhạt nên làm chồng hiểu lầm. 

 Thế nhưng cũng chính vì bà Xuân tự tạo cho mình hình ảnh khó gần bởi những hành động của mình mà dần dần những người trong nhà đều tìm cách né tránh. Bà Xuân không ủng hộ chuyện Long - Nam quen nhau, không phải là nhất thời mà đã nhiều năm qua. Từ 3 năm trước, bà cho rằng đây là mối quan không healthy, không balance vì gia đình hai bên quá khác biệt nhau về địa vị xã hội, vẫn là 4 chữ “môn đăng hộ đối” được mẹ Long đặt lên hàng đầu. Thế nên sau khi anh chia tay như ý mẹ thì bà Xuân liên tục tìm kiếm những cô gái theo chuẩn của mình để mai mối cho con trai, nhưng đều thất bại.

 Giờ đây Long quay lại với Nam, còn tính chuyện cưới xin và được bố hoàn toàn ủng hộ càng khiến bà Xuân tức giận. Bà cho rằng con trai quá ích kỷ, chỉ nghĩ đến tình riêng mà không đặt để hoàn cảnh gia đình hay vị trí của người mẹ như bà vào trong quyết định này. Dù cho bà Xuân nói hết lời thì Long vẫn cương quyết khiến người phụ nữ này cảm thấy mình không được tôn trọng, lại càng thêm ghét Nam. 

 Biết mẹ không ưng nên Long tìm cách né tránh, trốn chạy khỏi mẹ. Anh không ăn sáng cùng, cố gắng đi làm thật sớm để đỡ phải đối diện và nghe những lời mạt sát của bà Xuân dành cho Nam. Anh cũng mệt mỏi lắm với cách mẹ đối xử với bạn gái mình, nhưng Long chưa có giải pháp để thuyết phục. Bé Ba cho là đó là lỗi của Long khi anh không có cách giúp mẹ thay đổi suy nghĩ hay giúp Nam gỡ gạt điểm trong mắt mẹ chồng tương lai. 

 Con trai thì né, còn chồng lại chẳng quan tâm. Ngay từ sau vụ bà Dần ngã trong nhà tắm mà ông Khang quy chụp cho vợ mình gây ra, vị chủ tịch tập đoàn HF hoàn toàn thờ ơ với vợ. Ông ngày càng gần gũi với mẹ hơn, xa cách với bà Xuân càng làm cho bà đau khổ lẫn giận dữ. Dĩ nhiên, bà Xuân tiếp tục đổ lỗi cho bà Dần, trong thâm tâm bà, do mẹ mà chồng cư xử như thế với mình, và cũng vì mẹ mà Nam mới đến nhà rồi hàn gắn chuyện xưa với Long. 

 Nhưng đã có lúc, bà Xuân cũng muốn trò chuyện với bà Dần nghiêm túc, hướng thiện. Khi bà Dần muốn rủ con dâu đi tham gia câu lạc bộ Tâm Tình, Bé Ba nhìn thấy ánh mắt thiện chí của bà Xuân muốn dự cùng mẹ chồng. Ấy vậy mà ông Khang xuất hiện, ngó lơ sự tồn tại của vợ cũng như lời đề nghị của mẹ, kéo bà Dần đi mà không ngó ngàng gì đến bà Xuân. 

Tự dưng Bé Ba thấy tội mẹ của Long quá. Nôm na coi phim cung đấu thì đây là Hoàng Hậu thất sủng, chưa bị phế truất ngôi vị trung cung nhưng cũng đã bị Hoàng Đế lạnh nhạt, xa cách, không đếm xỉa gì đến nữa. Tình thế này cũng căng thẳng lắm rồi đấy.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy xúi bà Xuân phải phản đối Long - Nam yêu nhau

Cũng chính vì cảm thấy bị mọi người quay lưng lại với mình nên bà Xuân trở nên nhạy cảm, và rồi đến khi Bé Ba thấy cô Sâm giúp việc xin nghỉ làm một hôm mà không báo trước với bà Xuân, là Bé Ba biết sóng gió sắp tới rồi. Quả đúng như vậy, bà Xuân nổi trận lôi đình vì cho rằng mình bị người giúp việc qua mặt, chỉ xin phép bà Dần mà quên mất ai là chủ của căn nhà này.

 Hất đĩa khoai luộc trên bàn (Bé Ba nói thiệt là uổng quá đó vì Bé Ba thích ăn khoai lắm, nhìn ngon tới nuốt nước bọt luôn), bà Xuân gầm lên: “Tao là ai trong nhà này, là người thừa à? Không ai quan trọng tao, ngay cả mày cũng coi thường tao hả?”.

 Phải rồi, Bé Ba thừa nhận bà Xuân đáng trách khi cư xử không đúng mực và khéo léo để cho không khí gia đình vô cùng căng thẳng, nhưng việc tất cả thành viên trong nhà quay lưng lại với bà, khiến bà Xuân tự thấy mình là “người thừa” cũng là phải đạo. Mà đã là “người thừa” thì thực sự đau lòng lắm khi giờ đây chả ai để ý đến mình, nghe lời mình nói hay hỏi ý kiến của mình.

 Họ bỏ qua bà Xuân, cứ làm theo ý bản thân mong muốn, ngay cả việc cho Long và Nam yêu nhau, cưới nhau thì ông Khang cũng chẳng cần nói chuyện thêm với vợ mà chốt hạ luôn “đến ngày đến giờ ta bấm nút khởi công công trình”. Thử hỏi làm sao bà Xuân không nổi giận cho được chứ.

 Bà Xuân không khéo léo thì ông Khang và Long cũng chẳng tinh tế khi khiến cho bà Xuân rơi vào hoàn cảnh bị cô lập như thế này. Người phụ nữ ấy cảm giác tất cả đều chống đối mình, xem nhẹ bà và chẳng ai để ý bà có suy nghĩ, quan điểm ra sao trong các vấn đề của gia đình. Tức nước thì vỡ bờ thôi, Bé Ba cảm thấy hành động “trút giận” của bà Xuân lên cô Sâm cũng không phải lạ lẫm gì. Giờ đây bà ấy có thể quát ai, mắng ai, trút lên ai bây giờ? 

>>Xem phim: Hương Vị Tình Thân: Long gọi Nam là “vợ” ngọt xớt

 Để rồi sau đó, Bé Ba thấy giọt nước mắt lăn dài từ đôi mắt đỏ hoe của bà ta, Bé Ba càng thấy xót xa. Bà Xuân bế tắc cùng cực, không biết phải đi tiếp thế nào. Mối quan hệ gia đình, vợ chồng, mẹ con và cả mẹ chồng - nàng dâu đều đang tạo sức ép vô hình lê người phụ nữ này. Nói như bà Dần từng tâm tình với Nam, bà Xuân chỉ sồn sồn chứ không xấu tính. Bà ấy miệng cay nghiệt nhưng nghĩ cho gia đình nên chấp nhận mang tiếng ác vào người, âu cũng là điều đáng thương. 

 Ở phân cảnh bà Xuân nói chuyện với Khánh Thy, Bé Ba hiểu thêm phần nào cảm giác của bà ta. “Mẹ già rồi, tóc cũng đã bạc, vậy mà bây giờ vẫn vô dụng, muốn làm gì cũng bất lực“. Câu nói ai oán đầy trách móc này của bà Xuân, Bé Ba cho là cũng tội. Bà đâu thể làm gì ngoài việc ngồi nhìn những người đàn ông trong gia đình tự đưa ra quyết định, tự làm theo ý mình mà chẳng cần bận tâm đến bà đang nghĩ thế nào. Bà Xuân quả là người thừa thật rồi.

Bé Ba cũng muốn dành lời khen ngợi cho nữ diễn viên Quách Thu Phương vì đã vào vai bà Xuân một cách xuất sắc như vậy. Cô đã tạo ra một bà mẹ quá quắt, một cô con dâu khó chịu, một người vợ không biết điều, một người phụ nữ U50 mà cứ như trẻ con, sồn sồn cả lên. Nhưng để rồi sau khi khiến người xem ghét cay ghét đắng, thì nhân vật bà Xuân lại có những màn thể hiện nội tâm sâu sắc khiến Bé Ba phải thay đổi quan điểm về mẹ của Long. Không khóc bù lu bù loa như cách bà làm loạn, bà Xuân chỉ để cho nước mắt cứ rơi theo cảm xúc của mình. Thực sự Bé Ba thấy điều đó đáng thương hơn rất nhiều. 

 Cho đến thời điểm này, Bé Ba cảm thấy thương bà Xuân hơn là ghét. Người phụ nữ này chẳng còn quyền hành gì trong nhà họ Hoàng nữa cả, và bà cũng không biết phải làm gì ngoài việc trợn mắt, gào hét to lên, làm quá vấn đề. Bà Xuân phải thay đổi thì may ra mọi việc mới đảo chiều, ông Khang mới nói chuyện với vợ, Long mới lắng nghe ý kiến của mẹ và bà Dần mới dễ chịu hơn với con dâu. Ai cũng có tinh thần thiện chí để đón nhận một bà Xuân “brand new” cả, chỉ là bà ta có muốn thay đổi mình hay không mà thôi. Bé Ba sẽ chờ xem tiếp những tập phim Hương Vị Tình Thân để xem bà ấy giải quyết thế nào nhé.

Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.