x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Cảnh Nam nhận bố đẻ với nhà chồng quá nhạt nhoà

Bé Ba khó tính 14:12 - 05/10/2021

 Trong phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba vốn dĩ rất mong đợi nhiều cảnh phim quay quanh bố con Nam. Chắc chắn đầu tiên phải kể đến phân đoạn Nam nhận lại bố đẻ sau gần 30 năm xa cách, đây là cảnh quay lấy rất nhiều nước mắt của tui và khán giả vì diễn xuất “đỉnh của đỉnh” từ Phương Oanh và NSUT Võ Hoài Nam. 

Sau đó là tới cảnh Thy tố giác với cả nhà chồng về việc bố nuôi của Nam là người hại bố đẻ của mình, phân đoạn này Thu Quỳnh cũng diễn rất tốt khi thể hiện sự tức giận, căm phẫn pha lẫn xót xa, nước mắt lăn dài trên má.

 

Cảnh thứ 3 mà tui từng rất chờ đợi chính là khoảnh khắc Nam tuyên bố với cả nhà họ Hoàng, bác Sinh là bố đẻ chứ không phải bố nuôi. Ngay từ lúc công bố teaser của tập 48 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, cũng là tập phim sẽ có cảnh quay này, tui thấy hấp dẫn lắm nha. Vì drama được xây dựng là Thy gặp kẻ lạ mặt doạ nạt cô, sau đó Thy và bà Sa về nhà họ Hoàng vu vạ đổ lỗi của Nam với bố nuôi của cô là người gây ra chuyện này. Trước sự thắc mắc nghi vấn từ mẹ con bà Sa lẫn ông Khang bà Xuân, Nam buộc lòng phải thừa nhận mối quan hệ huyết thống của cô với ông Sinh. 

 Đấy, nội dung phim nghe nhiêu đó là thấy kịch tính rồi, teaser nhá hàng quá xịn nên tui háo hức chờ xem phim dữ lắm. Có ai ngờ đâu, đoàn phim làm tui thất vọng tràn trề, vì có bao nhiêu cái hay đã dồn vào trong teaser, vâng đúng vậy, nó chỉ có nhiêu đó thôi. Ngay khi Nam tuyên bố ông Sinh là bố ruột của mình, đạo diễn quay đúng gương mặt bất ngờ của cả nhà gồm ông Khang bà Xuân, mẹ con bà Sa - Thy và Huy, rồi hết. Không một diễn biến nào xảy ra, không một câu thoại hay phản ứng gì của những người trong cuộc.

Kế đến, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chuyển cảnh sang nhà của ông Sinh và bắt đầu cuộc chuyện trò của hai bố con, Nam chất vấn bố mình về việc ông có doạ nạt Thy không, cô tin không phải là bố làm điều đó nhưng ông Sinh lại thừa nhận khiến Nam không tin vào tai mình. Lúc này tui tưởng Nam phải dọn qua nhà bố đẻ ở tạm để tránh mặt Khánh Thy, nhưng không hề. 

 Cảnh phim tiếp theo lại khó hiểu hơn khi bà Dần sắp xếp quần áo và túi định bỏ nhà đi theo Nam, nhưng bà Xuân cản lại. Khi bà Dần hỏi gia đình có ai bắt nạt gì Nam không, bà Xuân vui vẻ bảo không có, còn khuyên mẹ chồng đi ngủ sớm. Ngoài trời mưa to, ông Khang trầm tư dưới mưa, ông đang nghĩ gì, lo lắng điều gì thì tui không rõ, nhưng chắc ông đang choáng váng với tin tức con dâu vừa nói ra.

  Đấy, tui tự hỏi tại sao sự kiện động trời mà Nam vừa thông báo lại nhận được phản ứng hời hợt, nhạt nhoà đến thế. Nó tương tự như lúc Khánh Thy khóc lóc nói với gia đình chồng rằng bố của Nam đã hại bố của cô. Cả gia đình cư xử rất kỳ cục, thản nhiên như không có gì xảy ra. Cơ mà hôm đấy, ông Khang còn trăn trở tâm sự với vợ, Thy còn một phen trút hết với chồng. 

Còn lần này, cả nhà đón nhận chuyện ông Sinh là bố đẻ của Nam như một sự thật hiển nhiên, không mảy may gì hoảng sợ hay tức giận hay u phiền, lo lắng gì hết trơn. Ngay cả biểu cảm của họ cũng nhạt nhoà như nghe chuyện của ai ngoài đường, không liên quan đến mình.

  Tại sao ông Khang từng rất cấm cản Nam giao du qua lại với dân xã hội, yêu cầu cô tránh xa người đàn ông tên Sinh kia, nhưng bây giờ lại thản nhiên như thế? Tui có cảm tưởng sau khi Nam nói xong, cả nhà im lặng ai về phòng nấy, không ai nói với nhau câu nào và mọi việc trôi qua?

 Cứ cho rằng họ có phân đoạn dằn vặt nội tâm, chưa (hoặc không) chiếu đến, nhưng phản ứng của ngày hôm sau còn khiến tui hụt hẫng hơn. Nam vẫn về nhà chồng ngủ tối hôm đó, sáng hôm sau cô vẫn mang đồ ăn sáng cho bà Dần rồi xuống nhà ngồi ăn sáng với Khánh Thy. 

 Ơ hay, tại sao lại để hai người ngồi cùng bàn với nhau, thái độ của Nam thì cũng rất kỳ cục, cô né tránh ánh nhìn của Thy rồi hỏi một câu không thể sáo rỗng hơn: “Em sao rồi, ổn chưa?”. Tui thấy theo lẽ thường, người ta nên ít tiếp xúc chạm mặt nhau vài ngày, thì Nam cứ thoải mái dửng dưng để tạo drama cho Khánh Thy tức điên lê, gây sự với cô à? 

  Thực sự các diễn viên đã làm rất tốt vai trò của mình, diễn xuất không gì chê được nhưng tui thất vọng ở đường dây kịch bản đã khiến cho cảnh phim lẫn tâm lý nhân vật trở nên hời hợt. Thời lượng phát sóng quá ngắn nhưng cứ phải tham nội dung, tại sao không dành hẳn tập phim này để đẩy cao trào lên đỉnh điểm, để cho ông Khang và cả nhà họ Hoàng phản ứng rõ rệt chuyện ông Sinh là bố của Nam rồi sau đó tạo ra áp lực cho nữ chính?

  Tui chả hiểu sao đạo diễn lại phải xé nhỏ câu chuyện và cảnh quay, để rồi phân đoạn đó kéo dài chưa tới 3 phút, còn san sẻ thêm cho tâm tình của bà Sa với lão Tấn, cho bà Dần nói chuyện với bà Xuân và Nam qua nhà hỏi chuyện bố của cô. Những cảnh phim đó có thể đưa sang tập sau cơ mà, tui vẫn thích kéo dài hơn về phân đoạn đinh của tập này, cũng là đoạn phim được nhiều người chờ đợi cho những phản ứng bùng nổ của ông Khang khi biết chuyện huyết thống của Nam. 

Tui chờ đợi xem tiếp những tập sau của phim Hương Vị Tình Thân để xem biên kịch và đạo diễn có “quay ngược quá khứ” để kể câu chuyện hôm ấy hay không nhé, chứ tui không cam tâm để cho cảnh phim này nhạt nhoà đó đến vậy đâu nha.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy là người điều tra minh oan cho ông Sinh?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.