x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những đứa con "nuôi tốn cơm" của màn ảnh VTV

Monie 12:12 - 05/10/2021

Nếu là khán giả của loạt phim  trên sóng truyền hình VTV, bạn sẽ nhận ra màn ảnh có không ít những hình ảnh kiểu mẫu, chuẩn “con nhà người ta”. Tuy nhiên bên cạnh đó, những gương mặt nuôi “uổng gạo, tốn cơm” cũng không hiếm, họ đều khiến các bậc phụ huynh của mình “tiền đình”.

>>> Xem thêm: Khánh Thy (Hương Vị Tình Thân): Vai diễn khó, đạo diễn đau đầu casting

Dũng Matthew - Hương Vị Tình Thân

Không ngoa khi nói rằng Dũng Matthew (Sỹ Hưng) là chàng trai vàng trong làng phá team, ông trùm đọc lệnh với những pha phát ngôn đi thẳng vào… lòng đất. Trong Hương Vị Tình Thân, Dũng không ít lần hồn nhiên vạ miệng, tiết lộ nhiều bí mật đồng trời động đất cho chị gái nghe, trong khi bà mẹ thì hao tâm tổn trí để giấu giếm, lấm liếm. 

Đây là nhân vật chỉ cần thở ra một cái là thấy sự thông minh, nhiều lúc không biết nên khóc hay nên cười với những màn muối mặt, sượng trân của bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) - mẹ Dũng khi nghe con mình “líu lo”. Trong những tập gần đây, Dũng còn vô tư cho chị gái biết mình sẽ đi ăn tối thân mật cùng mẹ và nhân tình của bà, đặc biệt là không có sự góp mặt của cô. Biết cái nết mẹ thiên vị nhưng Dũng lại cứ mãi ngu ngơ, phát ngôn vô tội vạ như thế, coi tới công chuyện chưa.

Rồi trong bữa tối ấm cúng, thân mật nhưng bầu không khí sượng trân vì chị gái anh - Thy ngồi chình ình ra đó, Dũng lại như tên dở người tiết lộ mẹ từng nấu xôi trám cho nhân tình. Đó là món ăn bà Sa từng cấm các con ăn, cũng không nấu vì ông Thắng - chồng cũ rất thích. Lúc này, mặt chị biến sắc, mặt mẹ thì đầy hoang mang, vậy mà Dũng vẫn cười hề hề như lập được công lớn. Là con mình chắc mình cho ra chuồng heo ngủ quá!

Diệp “lục” - Hương Vị Tình Thân

Quả không hổ danh một cặp trời sinh, Diệp (Bích Ngọc) và Dũng là kiểu “tám lạng - nửa cân” chứ chẳng ai khá hơn ai. Hai người này phải nói là sinh ra dành cho nhau chứ ngoài Diệp ra không ai chịu nổi cái nết của Dũng, mà chiều ngược lại thì cũng đúng luôn. Anh là chàng trai vạ miệng, em là cô gái u mê, đời này làm ơn giữ nhau cho chặt chứ buông nhau ra hẳn thế gian sẽ đầy bi kịch.

Mọi người biết đó Diệp thích Dũng từ khi xấu xí, đến khi xinh đẹp rồi vẫn còn si mê như điếu đổ, dù rõ ràng là anh chàng chả có gì tốt đẹp ngoài cái mã. Người ta bảo “không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”, bà Bích (diễn viên Tú Oanh) - mẹ Diệp đã cất công giúp cô “đập đi xây lại”, ấy vậy mà cô gái có lớn chứ không có khôn, cứ lội qua lội lại mãi một “vũng sình” rồi xu cà na kẹt cứng ngắt.

Thật sự nếu có đứa con gái như Diệp, ai cũng sẽ muốn kí đầu cho vài cái để tỉnh ra đúng không ạ? Bố mẹ sinh ra nuôi lớn, còn tốn tiền cho “trùng tu” mà lại vật vã vì một thằng con trai. Xem mà tức cái lồng ngực.

>>> Xem thêm: Sự nghiệp của Khả Ngân và dàn sao Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt sau 3 năm

My - Hãy Nói Lời Yêu

Nhân vật My (Quỳnh Kool) trong Hãy Nói Lời Yêu nhìn chung không đến nỗi nào, nhưng với mình thì đây là cô nàng khá cố chấp. Phải thừa nhận môi trường gia đình, đặc biệt là mẹ My đã ảnh hưởng và tác động đến cô khá nhiều, dẫn đến những nét tính cách bốc đồng, chống đối. 

Tuy nhiên, việc My đi làm phục vụ quán nhậu, để khách trêu ghẹo chỉ để kiếm tiền giúp Phan (Công Dương) - bạn trai có tiền chạy chữa cho mẹ anh trong khi gia đình cô vừa phá sản thì với mình nó chẳng lãng mạn tí nào đâu nhé! Bố mẹ ở nhà cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa, đến khi gia đình sa sút vẫn chưa một ngày bắt cô chịu khổ. Ấy vậy mà vì một cậu trai, My đã đi làm thêm kiếm tiền, giấu cả gia đình, không màng bản thân.

Tự hỏi chả biết cô nàng đã vì gia đình bôn ba được lúc nào chưa, chứ nhìn cảnh đó, mình hoàn toàn hiểu được sự tức giận của bà Hoài (diễn viên Nguyệt Hằng) - mẹ cô. Nó cứ gọi là sôi máu ấu chứ đùa đâu.

Hoàn “chạn vương” - Mùa Hoa Tìm Lại

Hoàn (Mạnh Hưng) là chồng của Tuyết (Hương Giang), xuất thân nghèo khó hơn nhà vợ. Anh chàng đúng kiểu “sóng gió phủ đời trai, tương lai nhờ nhà vợ” nhưng lại chẳng biết nên thân, còn giở cái tính lăng nhăng, đèo bồng. 

Nhà có mẹ già, gia cảnh khó khăn thì chớ, gia môn này còn bất hạnh vì có quý tử bất tài, mặt dày lại còn tráo trở. Dù đầu đã hai thứ tóc nhưng người mẹ lúc nào cũng phải hiến kế thu dọn "chiến trường" cho con.

Mà mẹ Hoàn cũng chẳng vừa gì, nếu anh là một tay đào mỏ nửa vời thì mẹ anh lại là cơ quan điều phối và chỉ huy các hoạt động “đào bới”. Nhưng rõ ràng là nuôi ông này phí cả cơm cháo, đã bất tài, có thói lợi dụng còn chả biết kiên trì "lao động", dùng miệng nói lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ vợ, trong khi vợ không yêu anh thì quả là một nước đi sai lầm.

>>> Xem thêm: NSƯT Võ Hoài Nam và các cảnh khiến bạn khóc tu tu ở Hương Vị Tình Thân

Bạn thử nghĩ xem còn cái tên nào mình vô tình bỏ quên không nhỉ? Nếu có đừng ngại để lại bình luận bên dưới để “tám chuyện” cùng mình nha!

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.