x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam giữ tính cách thẳng thắn, trọng tình nghĩa

Hoa Le 10:12 - 05/10/2021

Không phải tự nhiên mà khán giả yêu mến Nam của Hương Vị Tình Thân chỉ vì cô là nữ chính, mà bởi chỉ có ở Nam, người ta mới thấy được những nét tính cách đáng trân trọng đến thế. Dù thời gian, hoàn cảnh có khiến bản chất con người bị hao mòn, tha hóa nhưng Nam thì không. 

Có một sự thật tôi phải công nhận rằng kể từ phần 2, Nam ngày càng trưởng thành, chín chắn và điềm tĩnh hơn. Nhất là kể từ khi lấy chồng, cô dịu dàng, đằm thắm và cố gắng trở thành một người vợ hiền dâu thảo của nhà họ Hoàng. 

Nhưng điều đó đâu đồng nghĩa với việc Nam cương trực, trọng tình nghĩa và đầy tự trọng năm xưa đã mất đi. Tôi còn nhớ, trước khi mất, bố Tuấn từng nói: “Con chúng ta có thể không biết thứ gì nhưng tình nghĩa là phải biết”. Và không làm ông thất vọng, Nam chưa bao giờ để bản tính tốt đẹp ấy của mình bị lu mờ, vấy bẩn. 

Chẳng thế mà trong tập 48 Hương Vị Tình Thân phần 2, khi lão Tấn bắt đầu khó chịu với việc Thy đào bới quá khứ và lo sợ cô sẽ phát hiện hắn chính là kẻ thủ ác năm xưa hại ông Thắng, nhân tình của bà Sa đã cho đàn em cảnh cáo Thy rồi vu vạ cho ông Sinh. 

Đến khi về đến nhà, Thy lại bù lu bù loa lên với bố mẹ chồng, khiến Nam trở thành tâm điểm chỉ trích, ngay cả ông Khang cũng gằn giọng để đối chất dâu trưởng. Dù Nam có ra sức để giải thích, minh oan cho bố Sinh đến đâu thì cũng không ai nghe, vì thứ họ quan tâm chỉ là quá khứ của ông trước đây. 

Lại còn thêm được con mụ Sa thêm dầu vào lửa, đối chất Nam: “Tại sao mày chắc chắn được chuyện đấy?”. Bị dồn vào đường cùng, Nam chẳng muốn phải giấu giếm gì nữa, cô chọn cách nói ra sự thật: “Ông ấy không phải bố nuôi mà chính là bố đẻ của con”. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lão Tấn cảnh cáo, khuyên bà Sa dạy dỗ Thy

Nam hoàn toàn có thể giữ im lặng ngay từ ngày đầu tiên khi ông Khang hỏi về ông Sinh, vì chỉ cần Nam lơ chuyện đó, ông Khang sẽ không biết đây là bố nuôi của cô. Ở ngoài kia có bao người chọn cách “giả ngây ngô” khi xảy ra chuyện, vì “ngu si hưởng thái bình”, họ thậm chí vì lợi ích của mình mà chối bỏ những bối quan hệ khác. Nếu ngày ấy Nam làm thế thì Khánh Thy cũng không truy ra được nhiều chuyện như bây giờ, có thể đời Nam vẫn yên bình làm dâu nhà họ Hoàng và vẫn bí mật qua lại với bác Sinh thoải mái.

Nhiều người xem có thể thấy tức vì tự dưng Nam liên tục đẩy mình vào thế khó, khiến cả nhà quay lưng với cô. Thế là bao nhiêu cố gắng để được nhà họ Hoàng chấp nhận của cô coi như công cốc. Nhưng tôi thì thấy nể phục và thương Nam vô cùng. Đây mới chính là Phương Nam mà tôi yêu mến - tự trọng, tình nghĩa, thẳng thắn và giàu lòng nhân ái. 

Trong lúc nguy cấp nhất, cô chấp nhận việc mọi người ghét bỏ mình để đứng ra bảo vệ cho bố. Thứ gì có thể chối bỏ chứ tình thân thì không bao giờ, cô sẽ không bao giờ chỉ vì lợi ích cá nhân mà không nhận máu mủ ruột thịt. Nam sống đúng với lòng mình, làm việc gì cũng có tâm thì tôi tin ông trời chẳng phụ lòng người. 

Hơn nữa, sự bao dung, tình nghĩa của Nam còn được thể hiện ở việc khi phát hiện ra ông Sinh là bố đẻ của mình, biết rõ quá khứ tội lỗi của ông nhưng cô vẫn nhất quyết nhận bố. Thậm chí, Nam sẵn sàng quỳ gối, khóc than van nài để mong bố có thể nhận mình. Cô hoàn toàn thấu hiểu, tha thứ cho mọi chuyện bố Sinh làm trong quá khứ. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam thú nhận bác Sinh là bố ruột

Nếu như người khác, có khi họ sẽ chối bỏ một ông bố có quá khứ bất minh để giữ cho cuộc sống làm dâu hào môn của mình bình yên. Thế nhưng Nam đủ bao dung để hiểu cho bố Sinh và trân trọng tình phụ tử cô khao khát bấy lâu. 

Nam luôn tôn trọng và yêu thương nhà họ Hoàng hết mực, nhưng nếu gia đình chồng bắt cô phải từ bỏ ruột thịt, rời xa bố Sinh thì chắc chắn cô sẽ không bao giờ chấp nhận. Đến đây, tôi lại thấy thương và cảm phục Nam vô cùng. Sau tất cả, nữ chính của chúng ta vẫn giữ được bản tính tốt đẹp, không bị vẩn đục bởi những lợi ích cá nhân hay ý niệm xấu của mọi người xung quanh. Hy vọng rằng Nam sẽ sớm chứng minh được bố Sinh vô tội và có thể được sống hạnh phúc. Bởi nữ chính xứng đáng có một cuộc đời viên mãn.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.