x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Đôi khi nói dối là để người thân được tốt hơn

Hoa Le 12:12 - 27/09/2021

Trong tập 43 Hương Vị Tình Thân phần 2, Long có nói một câu với Nam khiến tôi rất tâm đắc: “Đôi khi người ta nói dối, cũng chỉ là muốn giữ lại những điều tốt đẹp nhất cho người mình thương yêu thôi”. Trong hoàn cảnh ấy, câu nói của anh vừa để giúp bố Sinh giải bày và cũng là để Nam thấu hiểu cho ông. 

Những lời nói dối không phải lúc nào cũng nhằm mục đích xấu khiến chúng ta tổn thương, mà đôi khi đó là cách bảo vệ, che chở người mình yêu thương. Như việc mà Long đã làm suốt thời gian qua. 

Khi bố Sinh đến gặp Long để nhờ sửa kết quả xét nghiệm ADN, tôi nghĩ anh đã phải đắn đo, suy nghĩ rất nhiều khi đứng giữa một bên là bố vợ, một bên là vợ. Quyết định của Long vô tình đẩy anh vào thế khó, khi buộc phải nói dối Nam rằng cô và bố Sinh không cùng huyết thống. 

Nếu chẳng may chuyện vỡ lở ra, tôi nghĩ rằng Nam sẽ nghĩ ngờ và hận Long vô cùng. Bởi cô không thể ngờ rằng người chồng mà mình gắn bó, tin tưởng lại lừa dối và ngăn cản khao khát cả đời cô là được nhận mặt bố ruột. 

Nhưng suy cho cùng, Long làm vậy cũng chỉ vì muốn tốt cho Nam, như cách mà bố Sinh vẫn làm. Cả hai đều không muốn Nam bị ảnh hưởng bởi quá khứ tăm tối của bố ruột. Kể từ khi được trả tự do, bố Sinh đã về tìm ngay Nam nhưng ông chỉ dám đứng từ xa quan sát, bên cạnh giúp đỡ con gái. 

Hỏi ông có muốn nhận Nam không, thì tất nhiên là có chứ, thậm chí đó là ước mơ lớn nhất của cuộc đời ông. Nhưng bao nhiêu lần bố Sinh nén nỗi đau vào trong, nói dối Nam rằng mình chỉ là anh em kết nghĩa với bố Tuấn, để cô không phát hiện ra thân phận thật. 

Khi cuộc sống của Nam đang ngày càng tốt lên, bố Sinh không muốn chỉ vì mình mà con gái bị người đời đàm tiếu rằng có người cha “ăn cơm nhà nước”. Chính vì thế mà đến cả đám cưới của con gái, ông cũng không dám tham dự, chỉ biết nhìn từ xa, rồi ra về trong luyến tiếc, đau đớn. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bối rối khi biết tội cũ của bác Sinh

Nhưng tôi nghĩ Nam sẽ hiểu cho những lời nói dối ấy của bố Sinh và Long. Bởi nhìn biểu cảm của ông Khang và bà Xuân lúc hay tin ông Sinh vướng vào vòng lao lý mà xem, họ đã kinh hãi như thế nào khi biết con dâu có quan hệ thân tình với kẻ từng “bóc lịch”. Nếu biết chuyện này từ đầu, tôi nghĩ đến ông Khang cũng phản đối cuộc hôn nhân của Nam - Long chứ chưa nói gì tới bà Xuân.

Cả bố Sinh và Long dường như đã lường trước được mọi hậu quả sẽ xảy đến nếu tiết lộ sự thật, nên họ chọn cách nói dối Nam, để mong cô có một cuộc sống hạnh phúc, ấm êm. Mà nhân sự việc này, tôi thấy anh Long đúng là người chồng hiếm có trong thiên hạ. Tình yêu của Long chiến thắng cả những định kiến xã hội tầm thường. 

Nếu là một tổng giám đốc, sinh ra trong gia đình danh giá thì thật khó để con người ta chấp nhận lấy một cô vợ xuất thân thấp hèn, lại có bố ruột là tội phạm như vậy. Ấy thế mà Long chẳng hề quan tâm, anh vẫn luôn bên cạnh yêu thương vợ, rồi bảo vệ giúp đỡ cả bố vợ. 

Không chỉ có Long và bố Sinh mà trước đây cụ Dần cũng từng nói dối vì muốn tốt cho cả gia đình. Còn nhớ lần Thiên Nga gây chuyện, để dì Liễu tìm sang tận nhà ông Khang để làm mình làm mẩy. Cụ Dần ngồi ở trong nhà đã nghe hết chuyện rồi tự trách bản thân già yếu bệnh tật, nên để Long mãi không lấy được vợ. 

Thế là cụ Dần đã nói với ông Khang: “Con cho mẹ vào viện dưỡng lão đi”. Câu nói nhẹ nhàng ấy khiến người con nào nghe xong cũng ruột đau như cắt. Cụ Dần vốn là người sống vì gia đình, luôn muốn tất cả người thân quây quần với nhau để yêu thương đùm bọc. Một người trọng giá trị tình thân như vậy, ấy thế lại phải nói rằng mình muốn vào viện dưỡng lão chỉ vì thương cho con cho cháu, không muốn mọi người phải gặp rắc rối, chịu đựng vì mình. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cả nhà Long shock vì Nam là con nuôi của tội phạm

Nghe đến đây mà tôi thấy thương cho cụ Dần vô cùng. Người phụ nữ ấy đã tần tảo, hy sinh cả tuổi thanh xuân cho con cháu, cuối cùng đến khi được an nhàn, hưởng tuổi già thì lại muốn che giấu tội cho cháu dâu tương lai rồi đẩy mình vào viện dưỡng lão vì nghĩ cho người thân.

Nếu dành thời gian để thưởng thức Hương Vị Tình Thân chậm lại một chút, tôi nghĩ rằng bộ phim này sẽ không chỉ có drama mà còn là vô vàn giá trị gia đình ý nghĩa, cảm động. Phải lâu lắm rồi tôi mới được thưởng thức một bộ phim truyền hình Việt Nam với đầy đủ những hương vị của tình thân trọn vẹn đến thế.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.