x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bà Bích sẵn sàng bán đứng Nam nhưng lại từ chối tiền vì Diệp

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 18:12 - 27/09/2021

Không biết có bạn nào để ý hay không chứ Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy bà Bích (Tú Oanh) có cách đối xử cực kỳ “khác bọt” giữa con đẻ và con nuôi, từ đầu phim Hương Vị Tình Thân tới giờ mãi vẫn chẳng hề thay đổi. Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Không khó để nhìn ra thái độ của bà Bích với cô con gái nuôi Nam (Phương Oanh) nhỉ? Ngay từ những tập đầu bộ phim, bà Bích đã được khán giả bầu chọn vào top những bà mẹ “thấy ghét hết phần thiên hạ” trên màn ảnh Việt là đủ biết rồi đó!

Khi Nam còn nhỏ, bà Bích đã hắt hủi cô đủ đường, bắt Nam làm đủ mọi việc, thậm chí còn chẳng ngại “vung tay” nữa chứ! Đến Nam trưởng thành, san sẻ được gánh nặng kinh tế, bà Bích vẫn chẳng ưu ái cho cô con gái nuôi chút nào, không ít lần gây họa để cho Nam “gánh còng lưng”. 

Chẳng lấy ví dụ đâu xa, như việc bà Bích bán đứng Nam, khiến cô phải chịu tiếng oan, tủi hổ đủ đường trước gia đình shark Long (Mạnh Trường) và bỏ đi biệt xứ suốt 3 năm chẳng hạn. Nói thật với các bạn là sau vụ việc này, mình muốn lập nhóm anti bà Bích luôn chứ chẳng đùa đâu!

Sang đến phần 2, thái độ của bà Bích với Nam có vẻ mềm mỏng hơn hẳn, muốn làm lành với cô nàng. Chưa kể, bà Bích còn “đẩy thuyền” Long – Nam nhiệt tình khiến không ít khán giả thay đổi thái độ với bà. Thế nhưng, cá nhân mình thì cho rằng bà Bích chưa bao giờ thay đổi cả, vẫn là con người tham lam, ích kỷ trước kia. Việc bà Bích tác hợp cho Nam - Long cũng là do tham tiền tham lợi, muốn con gái làm dâu nhà giàu mà thôi.

Từ ba năm trước, bà Bích đã nhận của Long số tiền 500 triệu đồng dù biết Nam chắc chắn chẳng thích điều này chút nào (cô nàng đã tìm cách trả lại sau khi phát hiện sổ tiết kiệm). Hay như việc bà Bích tô vẽ nhiều điều ác ý về Nam chẳng hạn. Khi biết Diệp (Bích Ngọc) tẩy nốt ruồi tài lộc, bà Bích đã lập tức “úp nồi” lên đầu con gái nuôi, cho rằng Nam xúi bậy Diệp vì ganh tỵ với cô.

Mình chỉ có thể nói rằng bà Bích là ví dụ điển hình cho câu “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” mà thôi. Bởi lẽ, bà lúc nào cũng đặt tư lợi lên hàng đầu trong cách cư xử với Nam. Bà mong Nam gả vào nhà họ Hoàng có phải vì mong Nam được hạnh phúc? Không, mình cho rằng chỉ vì bà muốn được hưởng lây sự phú quý khi làm thông gia với nhà giàu và có cơ hội lên mặt với bà Sa (Thu Hạnh) mà thôi! Thế nên trong hôn lễ của Nam, bà Bích mới là người cười hớn hở nhất đó!

Nam chán chẳng thèm nói khi bà Bích bày mưu chiếm tài sản nhà họ Hoàng.
Bà còn khiến ông Sinh tắt cả nụ cười khi muốn đem quá khứ “bóc lịch” của ông ra dọa mẹ con bà Sa.

Ngoài ra, bà Bích còn không ít trò “hề hước” như “nhỏ to” với Nam về việc muốn tranh thủ lúc bà Dần (NSND Như Quỳnh) đang lẫn để kêu bà lập di chúc, đưa hết tài sản cho Nam hay muốn mang cái mác chuyện xưa 20 năm của ông Sinh (Võ Hoài Nam) ra để dọa bà Sa và Thy (Thu Quỳnh). Mình đoán là khi đưa ra suy nghĩ như vậy, bà Bích chẳng hề để tâm tới hoàn cảnh của Nam chút nào, chỉ muốn được “sướng cái miệng” mà thôi!

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cặp đôi Diệp - Dũng được khán giả "đẩy thuyền"

Với Nam thì bà Bích dường như chỉ là kẻ vụ lợi, ích kỷ thì với Diệp, bà lại đúng chuẩn “bà mẹ của năm” các bạn ạ! Rõ ràng, bà Bích cực kỳ thiên vị cho con gái đẻ, nâng như nâng trứng, hứng như hướng hoa vậy, quan tâm hết mực.

Sau khi bán đứng Nam, bà Bích sẵn sàng “đập tiền” để cho Diệp “đổi giao diện”, trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn xưa. Không chỉ vậy, bà Bích còn chỉ bảo tận tình cho Diệp cách để lấy chồng đại gia nữa chứ: “Muốn lấy đại gia thì mình phải có chiến lược, mình phải giăng lưới bắt chim. Mà không phải con chim nào cũng bắt, phải chọn chim to, chim quý”.

Ngay trong hôn lễ của Long – Nam, bà Bích đã tranh thủ cơ hội lân la làm thân, tìm cách mai mối cho con gái với cánh nhà giàu, thậm chí còn xin hết số phone của bạn bè Long ở buổi tiệc để…đem về cho Diệp gọi dần là đủ biết rồi đó! Thế này thì ai đọ lại được bà nữa?

Trong những diễn biến mới đây của Hương Vị Tình Thân, cặp đôi Dũng (Sỹ Hưng) – Diệp khiến dân tình ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa khi xác nhận tình yêu, bất chấp việc Diệp từng bị Dũng sỉ nhục, dè bỉu bao lần. Tạm bỏ qua mối tình như một trò đùa của đôi trẻ này thì thái độ của bà Bích mới là điều đáng quan tâm hơn cả.

Bà Bích đã tỏ thái độ cực gắt, cho Dũng được “tắm ao” khi thấy chàng công tử nhà giàu này đang ôm ấp với Diệp. Chưa kể, khi Dũng lái “xế hộp” với đón Diệp, bà Bích còn quyết ngăn cản con gái cho bằng được, dù Dũng có “đập” cả phong bì dày cộp cũng không đổi thái độ. Bà đã cầm tiền quăng thẳng vào mặt Dũng, mắng cho gã tra nam này một trận và lôi Diệp về nhà. Úi trời, mình chỉ muốn nói là “Amazing, good job luôn bà Bích ơi!”.

Thái độ của bà Bích khiến mình hả dạ thật nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì việc bà từ chối tiền bạc vì con cái chắc chỉ giới hạn cho Bích thôi. Chứ còn nếu là Nam thì chắc chúng ta đã thấy một phân cảnh hoàn toàn khác rồi đó! Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy không ít khán giả cũng cùng chung suy nghĩ với mình nè! Túm lại một câu là sau hơn 100 tập phim, bà Bích vẫn cứ là bà mẹ “khác máu tanh lòng” mà thôi!

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Người tốt như ông Sinh sao cứ phải chịu khổ?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.