x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Khán giả trách Nam không nhắc đến bố Tuấn mẹ Bích

Bé Ba khó tính 16:13 - 29/10/2021

 Tập cuối của phim Hương Vị Tình Thân mang đến nhiều cảm xúc cho Bé Ba lẫn các khán giả xem phim, có người vui người muốn, người thấy viên mãn nhưng cũng có người hụt hẫng, dĩ nhiên là chín người mười ý mười một comment rồi. Tuy vậy, tựu trung lại thì tui cho rằng đó là cái kết nên có của một tựa phim dài hơi như vậy, kéo dài hẳn 136 tập với nửa năm phát sóng. 

Bao nhiêu drama ồn ào đã qua, tập cuối thì cứ ngập tràn tiếng cười và vị tha như thế cho đời nhẹ nhàng, chứ nước mắt rồi la oai oải lên cũng có được gì đâu, hoá ra lại thành “đầu voi đuôi chuột”.

Tuy vậy, có một phân cảnh, à không, một chi tiết nhỏ mới đúng khiến cho tui và nhiều người khá lấn cấn, chính là ở lá thư mà Nam viết để nhắn gửi đến các con trong tương lai. Bối cảnh lúc này là Nam sắp đến ngày dự sinh hai bé “Long thai” của mình, trong khi Thy đã sanh con và đặt tên ở nhà là bé Mận rồi. Trong bức thứ ấy, Nam tóm lược cuộc đời của mình, kỳ vọng những điều ở tương lai và đưa ra những bài học cho các con sau này phải sống một cách có tình có nghĩa.

“Vì chúng ta là một gia đình mà, luôn đặt người khác lên trên bản thân mình. Tình thân là vậy đấy,  đôi khi kỳ cục vô lý làm người ta muốn khóc, nhưng đến cuối cùng vẫn phải vì nhau, không thể tách rời.

Điều mẹ mãn nguyện nhất là khi sinh các con ra là cho các con một gia đình trọn vẹn, nơi có rất nhiều tình yêu thương của người thân. Mẹ từng là một người cô đơn trên thế giới này, mẹ thèm khát hơi ấm gia đình, mẹ khát khao hương vị tình thân, nên mẹ hiểu tình yêu thương này đáng quý biết bao nhiêu, đáng trân trọng biết nhường nào”.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân nhiều sạn là vì gặp khó khăn quay phim mùa dịch

Ở lá thư đó, Nam hứa rằng sẽ kể cho con nghe câu chuyện về bản thân, “về gia đình mình, về cụ nội, về ông bà nội, về chú Huy cô Thy em Mận, và nhất là về bố và ông ngoại của các con”. Nói tới đây, bạn đã thấy lấn cấn điều gì chưa? Đó chính là Nam nhắc đủ mặt ông Khang bà Xuân, cụ Dần, Long - Huy - Thy với bố Sinh nhưng vắng bóng bố Tuấn và mẹ Bích. Chính điều này khiến nhiều người cảm thấy buồn thay cho bố mẹ nuôi của Nam và họ cho rằng, công sinh sao bằng công dưỡng. 

Bởi, Nam xa bố Sinh từ nhỏ, trong hơn 20 năm trời, người dưỡng dục Nam chính là ông Tuấn và bà Bích. Dẫu cho gia cảnh có nhiều khó khăn nhưng bố Tuấn hết mực thương Nam, thậm chí hơn cả phần em Diệp, dạy bảo rất nhiều để cho Nam mới nên người và thành công như ngày hôm nay. Bản thân bà Bích tuy có nhiều chuyện không đúng với Nam, nhưng chung quy bà ta vẫn đối đãi đàng hoàng, nhất là sau này thì bà ấy thay đổi hoàn toàn tính nết để trở thành một người mẹ tốt.

 Dù chỉ là những từ “ông ngoại Tuấn, bà ngoại Bích” đơn giản nhưng việc biên kịch “quên” đưa vào cũng khiến nhiều người xem tiếc nuối và có phần trách cứ. Ừ thì gặp tui thì tui cũng buồn đó, tủi thân chớ bộ. Mà bà Bích tủi thân dữ lắm ý, không biết nghe qua lá thư này rồi có nghĩ ngợi lung tung không ta? Tui thì tui cho là, bản thân Nam trong phim cũng có phần sơ suất khi quên mất nhà ngoại của mình, chỉ nhớ tới bố Sinh mà thôi. Bởi bà Bích có nói, con gái sinh ra là gả đi qua nhà người khác, không giữ được gì cho phần nhà mình, là đúng mà.

Bình thường tui hay bênh vực giùm cho Nam với biên kịch phim Hương Vị Tình Thân, nhưng hôm nay tui không biết phải giải thích thay họ như thế nào nữa. Âu là một sơ suất nhỏ không đáng có, nhưng nếu như đủ đầy thì trọn vẹn hơn? Thôi thì phim cũng đã chiếu rồi, có tiếc có buồn thì cũng chỉ là chúng ta nói với nhau, chứ không thay đổi được gì. 

Bản thân tui cũng muốn thay mặt Nam nói lời cảm ơn đến ông Tuấn bà Bích vì những nghĩa cử cao đẹp của họ trong hơn 20 năm qua. Người tốt ắt gặp hậu phước, Diệp cũng đã có Dũng, bà Bích cũng có “ông anh chồng hàng cúng” là bác Sinh quan tâm chăm sóc. Mong là cuộc sống của gia đình 4 người sẽ luôn vui vẻ hạnh phúc nha.

>>>Xem thêm: Ê-kíp Hương Vị Tình Thân tụ tập xem tập cuối

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.