x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân nhiều sạn là vì gặp khó khăn quay phim mùa dịch

Bé Ba khó tính 08:12 - 29/10/2021

Tối ngày 27/10 chắc chắn là thời điểm mà các fan phim truyền hình Việt không thể nào quên khi Hương Vị Tình Thân chiếu tập cuối, kết thúc hành trình 10 tháng quay phim, 6 tháng chiếu phim với 136 tập kéo dài mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Dĩ nhiên, Bé Ba biết cái gì cũng có khen chê trái chiều nói gì là bộ phim quốc dân này, ngày thường chiếu đã lắm drama bàn tán xôn xao cả lên thì tập cuối hẳn còn bị soi nhiều hơn nữa.

Tui đọc được rất nhiều bài chia sẻ trên các diễn đàn và cả báo chí, cho rằng tập cuối nhạt nhoà dễ đoán. Thực ra cũng oan quá, phim khép lại viên mãn như thế là hợp lý, chứ dàn nhân vật từ Nam đến Thy rồi nhà họ Hoàng với bác Sinh đã gặp quá nhiều biến cố rồi, tập cuối mà còn ráng bất ngờ thì chắc chỉ có nước… lão Tấn xuất hiện hello cả nhà quá, chớ còn gì đâu mà khóc với sầu cơ chứ?

 Thực sự thì nửa năm xem phim, tui thấy rất nhiều “đạo diễn, biên kịch” mạng, ai cũng muốn góp ý, khen có, phê bình có, bóc sạn cũng có. Dĩ nhiên, đó là quyền của mỗi người tui không cấm được, nhưng hôm nay tui có một câu chuyện bây giờ mới kể về quá trình sản xuất phim Hương Vị Tình Thân, để mọi người thông cảm, thấu hiểu cho đoàn phim của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng hơn nha. 

 Trong bài chia sẻ của một thành viên trong ekip làm phim, anh tiết lộ rằng, đoàn phim Hương Vị Tình Thân đã phải “cả trăm con người vượt qua 3 đợt dịch để hoàn thành 136 tập phim trong gần 1 năm trời. Trên phim họ có thể khóc, cười, đau khổ, hạnh phúc...còn ở ngoài, họ chỉ có một trạng thái thôi: đau đáu, hết mình cho vai diễn, cho tác phẩm của mình”.

”Mang lại cảm xúc cho khán giả, giúp khán giả vui buồn cùng nhân vật, cùng câu chuyện là thành công, nhưng cũng là áp lực khủng khiếp của một bộ phim dài tập. Bất cứ chi tiết dù nhỏ nhất đều có thể bị chú ý, mổ xẻ, phân tích...vì sao kiểu tóc thế này, vì sao ăn mặc thế kia...sao đám cưới shark Long không có gì ngoài tiền lại đơn sơ thế, sao mấy năm mà vẫn chưa thay ga trải giường...”

Những gì anh nói, Bé Ba tui hiểu hết. Tui thấy mọi người yêu quý phim nhưng cũng tạo áp lực quá lớn cho bộ phim Hương Vị Tình Thân. Từ chuyện Phương Nam mua sỉ áo gile, Shark Long toàn mặc sơ mi sọc cho đến vì sao nhà giàu mang mãi 1 đôi giày, tại sao có tiền mà chưa đổi style ăn mặc, vì sao Khánh Thy cứ phải trợn mắt còn lão Tấn nghiến răng hoài. Thậm chí, dân tình soi đến tên danh bạ điện thoại, đến việc Long không đổi điện thoại sau 3 năm hay là chuyện Bích Ngọc thay vai Ánh Tuyết bị khiên cưỡng. 

Nhưng thực sự đoàn phim đã trải qua những ngày vất vả, có những cảnh phim không thể quay được tại mùa dịch, “phải đi hàng trăm cây số khỏi Hà Nội để có thể 'tụ tập' 50 người thay vì dưới 10 người, vì cứ sau 72 tiếng đồng hồ là tất cả đều phải xét nghiệm COVID-19 để đủ điều kiện âm tính vào quay tại một bối cảnh...”.

>>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân tập cuối: Tại sao cứ phải bắt bà Sa và Thy trả giá?

Nhiều diễn viên khóc và thất vọng vì một đoạn diễn không như ý nhưng không thể quay lại, vì những lời khen chê, đội biên kịch đã nhiều đêm mất ngủ rồi vứt vài tập kịch bản chỉ vì ”không thể quay được trong mùa dịch”, những cuộc điện thoại đầy lo lắng của anh đạo diễn chắc anh phải chỉnh kịch bản đoạn này đoạn kia không thì không kịp, anh hoạ sỹ bần thần vì một bối cảnh đã từ chối cho quay, anh sản xuất vừa đưa diễn viên nhập viện vì bị ngã...

Quả thật, trăm khó ngàn khó quay phim ngày thường thì nay đã lên thành vạn khó giữa mùa dịch, khi các tỉnh thành phải giãn cách xã hội, diễn viên phải quay trong tình trạng nhiều lo lắng cho sức khoẻ của cả đoàn, thậm chí họ phải ăn ngủ lại phim trường, không thể về nhà trong cả tháng để đảm bảo an toàn cho chính mình, gia đình cũng như ekip sản xuất phim Hương Vị Tình Thân. 

Tui nhớ hoài phóng sự mà VTV từng phát về việc quay phim mùa dịch, mọi người phải đổi rất nhiều nội dung và cảnh quay, di chuyển ra những nơi xa vắng vẻ ít người, giảm bớt nhân sự, một người làm thêm việc của 1-2 người khác để đảm bảo số lượng nhân viên trong đoàn không quá 50 người. 

Và cuối cùng, các diễn viên không bao giờ đầu hàng, bỏ cuộc, không ai cả. “Vì sao? Vì họ yêu tác phẩm của mình, vì họ đang được khán giả yêu và thấy cần có trách nhiệm khi được yêu”. Hương Vị Tình Thân đã trao cho chúng ta không chỉ ý nghĩa cuộc sống, giá trị nhân văn mà còn mang đến cho tui những tập phim đầy cảm xúc, khóc có, cười có, ghét có, giận có, thương có… Đủ cả. Tui thực lòng rất trân quý những giờ phút xem phim, mà bây giờ, có muốn cũng không còn nữa.

 

Tui không biết sắp tới, VFC và VTV liệu còn có phim nào hay hơn hoặc hay bằng Hương Vị Tình Thân không, nhưng tui vẫn phải chờ đợi thôi. Biết đâu, núi này cao còn có núi kia cao hơn, đúng không các bạn?

>>>Xem thêm: Ê-kíp Hương Vị Tình Thân tụ tập xem tập cuối

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.