x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bà Bích xấu miệng nhưng quan tâm Nam thật, bà Sa toàn lợi dụng Thy

Đức Nguyên 20:12 - 03/10/2021

Trong Hương Vị Tình Thân có 3 bà mẹ gây phẫn nộ cho khán giả bởi những tật xấu, tính cách không thể chấp nhận được. Tuy nhiên đến nay bà Xuân (diễn viên Quách Thu Phương) đã biết nhìn nhận lại mọi việc sau nhiều biến cố, những tập gần đây được khán giả khen đáng yêu, tâm lý. Chỉ còn 2 bà mẹ thực dụng nữa là bà Bích và bà Sa, tuy nhiên cách đối xử với con gái của hai người phụ nữ này lại không giống nhau theo những chuyển biến tâm lý nhân vật.

Nhân vật bà Bích do diễn viên Tú Oanh thủ vai là một người đàn bà ít học, nông cạn, nghĩ gì nói đấy và có phần thực dựng. Với bà ta, tiền là số 2 thì không có gì là số 1. Chính vì thế trong suốt phần đầu của Hương Vị Tình Thân, vai diễn này bị khán giả cho “gạch” xây nhà rất dữ dội. Đến nỗi diễn viên Tú Oanh còn không dám xem 20 tập phim đầu cũng như tương tác trên mạng xã hội vì sợ bản thân bị sốc.

Tuy nhiên, sang đến phần 2 của bộ phim này, tôi thấy tâm lý nhân vật bà Bích đã có những chuyển biến rõ rệt khiến nhiều khán giả “quay xe”, bà ấy đã biết suy nghĩ hơn trước một chút, tôn trọng và nghe lời Nam (Phương Oanh). Dĩ nhiên là thời điểm này Nam đi nước ngoài về, đã kiếm được nhiều tiền và Long (Mạnh Trường) cũng quay lại tán tỉnh nên bà ta mới thay đổi thái độ, cách cư xử như thế.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thu Quỳnh diễn xuất quá đỉnh

Dù hiện tại vẫn còn tính cũ, nghĩ cho bản thân nhiều hơn cho con, người ta nói mà “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", không phải ngày một ngày hai mà bà Bích có thể thay đổi hẳn được. Bà ấy vẫn là một con người thực dụng, ít học và cư xử bồng bột, đôi lúc kém duyên nhưng khi xem những tập gần đây, tôi đã cảm nhận được sự quan tâm chân thành của bà Bích dành cho Nam rồi.

Tất cả những hành động, lời nói của bà Bích khi tâm sự với chị em Nam hay lúc phản dame bà Sa đều xuất phát từ danh dự, sĩ diện của bản thân như khi con gái làm dâu trưởng nhà giàu rồi thì phải như thế này thế kia, rồi phải về công ty để giành lấy gia tài, mang thai cháu đích tôn để không bị “thất sủng”,... Mặc dù những việc làm của bà Bích luôn có một phần nào đó vì bản thân nhưng phải công nhận rằng bà ấy có quan tâm Nam thật và Nam cũng cảm nhận được tình cảm ấy mà bao dung, đối xử tốt với mẹ nuôi, bỏ qua những lỗi lầm trong quá khứ.

Còn bà Sa thì sao? Càng xem tôi càng thấy ghét nhân vật này bởi từ đầu phim đến giờ chưa bao giờ thấy làm được điều gì tốt đẹp khiến con cái vui vẻ, hạnh phúc. Thy lớn lên trong cảnh mồ côi bố, cô luôn lấy hình ảnh của người đàn ông này làm chỗ dựa tinh thần vì mẹ có cũng như không, toàn đối xử tệ bạc và áp đặt cho con gái.

Đến khi trưởng thành, Thy phải nghe theo tất cả các sự sắp xếp của người bà Sa và cũng chính qua “lò đào tạo” của bà nên Thy từ một “trang giấy trắng” trở thành loại người gai góc, mưu mô, thủ đoạn. Thật đúng là những người mạnh mẽ nhất chính là những người yếu đuối nhất, Thy là ví dụ điển hình cho kiểu người này. Luôn gồng mình sống giả tạo, tỏ ra mạnh mẽ nhưng thực chất luôn thiếu hụt tình thương, sự quan tâm, sẻ chia của những người xung quanh.

>>> Xem thêm: NSƯT Hồ Phong: “Ông Tấn, bà Sa làm điều ác thì sẽ phải trả giá”

Có mỗi một đứa con gái nhưng bà Sa luôn đối xử tệ bạc, về tinh thần đã chèn ép, tiền bạc cũng sòng phẳng như người dưng. Chi tiết Thy tâm sự với Dũng dù đang mang thai cũng phải lăn lộn để kiếm tiền trả nợ cho mẹ khiến cho tôi tự hỏi rằng, dù có ghét như thế nào thì Thy cũng là con gái mình mà, rồi sau này mọi chuyện bị lộ ra thì bà Sa sẽ phải nhìn mặt Thy hay Dũng như thế nào đây? Chưa kể hiện tại bên cạnh bà có ông Tấn - tay anh chị đội lốt doanh nhân đã quá giàu có.

Kể từ khi biết Thy đang điều tra về vụ án năm xưa, bà Sa ngày đêm lo âu, trằn trọc, nếu như sự thật được phơi bày thì bà chỉ còn nước bỏ trốn khỏi Hà Nội chứ làm gì còn mặt mũi mà nhìn con cái. Bà Sa liên tục đến nhà bạn thân, nói là để thăm con gái và cháu ngoại nhưng thực chất đang sợ hãi, khuyên Thy nên dừng lại việc đang làm, bỏ qua mọi ân oán để sống yên bình. Nhưng dĩ nhiên Thy sẽ không bao giờ nghe theo lời người mẹ vô tâm này, vì cô muốn biết sự thật của gần 30 năm trước.

>>> Xem thêm: Phương Oanh nói về cảnh Nam nhận bố: Tôi trăn trở diễn khác lần trước

Tôi tin rằng Hương Vị Tình Thân sẽ kết thúc có hậu mà ở đó bác Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) sẽ được minh oan, Nam sống hạnh phúc trong tình thân và dĩ nhiên những kẻ xấu làm điều ác sẽ phải trả giá. Bà Sa, ông Tấn sẽ phải đối mặt với những tội lỗi đã gây ra trong quá khứ.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.