x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bố Sinh - chị Sâm osin nói lời chia tay Hương Vị Tình Thân

Đức Nguyên 06:12 - 04/10/2021

Còn 20 tập phim nữa là Hương Vị Tình Thân sẽ khép lại. Cho đến thời điểm này, tôi có thể khẳng định rằng đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và ê-kíp đã có một dự án truyền hình quá thành công, để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả về một bộ phim gia đình gần gũi với thực tiễn, mang đầy ý nghĩa nhân văn.

Ngày cuối cùng, các diễn viên góp mặt trong dự án phim này dù có quay hay không cũng đều đến đầy đủ, để cùng nhau chụp chung những bức hình kỉ niệm, đánh dấu kết thúc một dự án phim hơn 130 tập. Có thể nói, khoảng thời gian 10 tháng không phải quá dài nhưng đủ để người ta có thể học hỏi, trải nghiệm, thấu hiểu đồng nghiệp và có những dấu ấn trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật.

>>> Xem thêm: NSƯT Hồ Phong: “Ông Tấn, bà Sa làm điều ác thì sẽ phải trả giá”

Trên trang cá nhân của mình, NSƯT Võ Hoài Nam, người thủ vai ông Sinh đã chia sẻ những dòng cảm xúc mà khi đọc tôi thấy rất xúc động. Hương Vị Tình Thân càng thành công, nhận được hiệu ứng lớn thì khi chia ly họ càng ngậm ngùi bởi bộ phim này được sản xuất trong một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, dịch bệnh hoành hành, diễn biến phức tạp, mỗi ngày đi làm là lại một lần test nhanh COVID-19. Bên cạnh đó, phim quay xuyên suốt 10 tháng trời, 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông đều có cả, khắc nghiệt là thế nhưng cả ê-kíp đều đoàn kết, cố gắng để kịp tiến độ, mang đến những thước phim cuốn chiếu hay nhất để phục vụ nhu cầu của khán giả.

Đối với NSƯT Võ Hoài Nam, tôi nghĩ rằng Hương Vị Tình Thân lại càng ý nghĩa hơn khi đây là dự án phim đánh dấu sự trở lại của anh sau gần 20 năm rời xa màn ảnh nhỏ để tập trung chăm lo cho gia đình, con cái. Ngọn lửa đam mê luôn thường trực trong nam diễn viên từng là tài tử màn ảnh một thời, chỉ cần nhận lời mời của người anh - đạo diễn Danh Dũng và cảm thấy hiện tại đã có thể tiếp tục theo đuổi diễn xuất thì NSƯT Võ Hoài Nam ngay lập tức nhận vai.

Ông Sinh là nhân vật phụ, nhưng đã để lại trong tôi những ấn tượng khó phai qua lối diễn xuất thần của NSƯT Võ Hoài Nam. Một ông bố luôn giằng xé tâm can vì không thể nhận con bởi những vấp ngã trong quá khứ, luôn tự ti về lý lịch, nhân thân không tốt. Gần như tất cả những cảnh quay của ông Sinh tôi đều cảm nhận được nhân vật này có chiều sâu tâm lý, rất nội tâm.

>>> Xem thêm: Phương Oanh nói về cảnh Nam nhận bố: Tôi trăn trở diễn khác lần trước

Nếu không phải là nam diễn viên này gạo cội này tái xuất thì chắc rất khó để tìm được một người lấy đi nhiều nước mắt của khán giả đến thế, từng biểu cảm, ánh mắt trên khuôn mặt đều chân thật và giàu cảm xúc. Đó cũng chính là lý do khiến cho Võ Hoài Nam được đồng nghiệp nhiều thế hệ kính nể. Anh luôn làm nghề bằng cả cái tâm của mình, đầu tư nghiên cứu, sáng tạo cho vai diễn. Dù số lượng phim anh đóng chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi nhưng đều thực sự “chất”, vai nào cũng “để đời” hết.

Còn với diễn viên Minh Cúc, trong ngày chia tay đoàn phim, cô viết dòng trạng thái ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc: "Đến lúc nhà nào về nhà nấy. Nhớ và yêu thương gia đình lớn nhiều lắm". Xa nhau sau 10 tháng gắn bó, chắc chắn những ngày tiếp theo, nghỉ ngơi để refresh lại bản thân, Minh Cúc sẽ có phần nào hụt hẫng, nhớ căn villa mà cô đã có quá nhiều kỉ niệm, hầu hết cảnh quay của “chị Sâm osin” đều được thực hiện ở bối cảnh này.

Dù đã chục năm theo đuổi nghiệp diễn nhưng chưa bao giờ tên tuổi của Minh Cúc được phủ sóng rộng khắp đến thế, tôi thấy cô ấy nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả kể từ khi Hương Vị Tình Thân lên sóng cho đến thời điểm hiện tại. Để có được thành công ấy, nữ diễn viên sinh năm 1986 đã phải đầu tư rất nhiều tâm huyết cho vai diễn.

Chẳng bao giờ nề hà vai chính hay phụ, chỉ cần thấy “ưng” nhân vật là Minh Cúc đều cống hiến hết mình. Bên cạnh việc trăn trở, bàn bạc với ê-kip xem làm thế nào để tạo nên một cô osin “bá đạo” trên màn ảnh. Nữ diễn viên còn biết cách tạo sự ấn tượng cho khán giả qua trang phục, thay đổi để người xem không cảm thấy nhàm chán nhưng cũng không quá lố. Đến thời điểm hiện tại, khi những cảnh quay cuối cùng đã thực hiện xong thì tôi có thể khẳng định rằng Minh Cúc đã làm quá tròn vai rồi.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thu Quỳnh diễn xuất quá đỉnh

NSƯT Võ Hoài Nam và diễn viên Minh Cúc là những yếu tố góp phần cùng đoàn phim làm nên thành công của Hương Vị Tình Thân - một dự án phim mang đậm tính nhân văn về đề tài gia đình. Ở đó, khán giả rút ra được nhiều bài học về cách đối nhân xử thế với những người xung quanh để luôn biết quý trọng, yêu thương và tìm kiếm “tình thân” cho mình.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền 11 Tháng 5 Ngày thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.