x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam có chiêu để bà Xuân phải câm nín

Bé Ba khó tính 13:45 - 04/09/2021

“Khôn ngoan đối đáp người ngoài”, câu này Bé Ba thấy Nam áp dụng rất đúng trong phim Hương Vị Tình Thân luôn nhé. Cái thời còn là người bình thường, không can dự gì đến gia đình họ Hoàng, thì Nam mặc sức đốp chát, cãi lại bà Xuân, phản ứng ra mặt và thậm chí cô còn thẳng miệng “nhổ vào cái thói khinh người của nhà giàu” khi bà Bích bị vu oan. 

Cũng chính vì thái độ ấy mà bà Xuân luôn cho rằng Nam xấc xược, vô học, không được dạy dỗ đàng hoàng nên càng thêm phần ghét cô gái này, không muốn con trai cưng của bà dính dáng gì, nói chi mà đòi yêu đương với nhau cơ chứ.

 Nhưng cái tính nết đó là ngày xưa thôi bạn ơi, chứ 3 năm sau, đi nước ngoài lao động, Nam cũng đã nếm đủ đắng cay ngọt bùi, biết đối nhân xử thế hơn rồi. Bé Ba không phải khen chứ nhờ đi xa, “đi một ngày đàng học một sàng khôn”, Nam đi gần một ngàn ngày thì trí khôn chắc chất thành kho, nhét vào container chuyển về Việt Nam ý chứ. Bởi vậy trong phần 2 của phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba đã thấy một Phương Nam trưởng thành, điềm tĩnh từ tốn giải quyết từng vấn đề, không còn ồn ào gào hét hay khóc lóc ỉ ôi mệt mỏi nữa. 

 Trong cái đối nhân xử thế với người ngoài, Nam đã rất bình tĩnh khéo léo thì thử hỏi nếu về làm dâu nhà Long, sao Nam không áp dụng được cơ chứ. Nam biết thừa chuyện mà Bé Ba nói luôn đó. Thế nên ngay khi chuẩn bị cưới, Nam đã đích thân giảng hoà với bà Xuân. Trong căn phòng tân hôn do mẹ chồng trang trí, Nam cũng thể hiện thiện chí mong muốn được mẹ chỉ dạy, giúp đỡ và bỏ qua những chuyện cũ. Đấy, khéo chưa nào?

 Nhưng đỉnh điểm của sự khéo léo trong cách đối đãi với bà Xuân chính là khi Nam chính thức trở thành con dâu trưởng của nhà họ Hoàng. Bà Xuân thì Bé Ba thấy vẫn thế, vẫn cay nghiệt với cô vì vốn dĩ bà có ưa gì đâu mà đòi bà vui vẻ cơ chứ? Ngay từ đầu bà Xuân đã ngăn cấm mối quan hệ này từ 3 năm trước, Long thì vẫn lì đòn muốn quay lại, đã thế còn “chốt đơn” đòi cưới với sự hậu thuẫn của ông Khang và bà Dần làm cho bà Xuân thêm bực tức. 

Cuối cùng, chính ông Khang cũng hất đổ nốt mối quan hệ của bà Xuân và Nam khi ép vợ phải chấp thuận cuộc hôn nhân này, bắt vợ phải về tổ chức cưới cho con trai. Chỉ như thế thôi là Bé Ba thấy tương lai Nam chả có tí tươi sáng nào trong những ngày tháng làm dâu sắp tới rồi đó.

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy ngụ ý đứng về phe bà Xuân, đối đầu với Nam

 Bà Xuân nhanh chóng làm khó con dâu trưởng ngay buổi sáng đầu tiên của cuộc đời làm dâu. Nam dậy trễ sau đêm tân hôn, cái này phải trách Long, tại anh không chịu cho vợ xuống nhà sớm ấy chứ, chứ Nam tự giác mà. Lẽ ra lúc này Long nên dắt vợ xuống chào cả nhà để bà Xuân không có cớ hoạnh hoẹ. 

Ủa mà làm vậy sao có phim cho Bé Ba coi, nên thôi, coi như cái nghiệp mà Nam phải trả đi. Bà Xuân trách con dâu ngủ tới “trưa trờ trưa trật” với dậy, không phụ giúp được gì trong khi Khánh Thy - con dâu thứ đã chu toàn mọi việc bếp núc: 

“Vẫn biết việc chính của cô là chăm sóc bà, nhưng buổi sáng cũng nên dậy sớm để làm việc này việc kia nữa. Từ ngày tôi bước chân về làm dâu cái nhà này, không có ai ăn không ngồi rồi cả. Giống như cái Thy đây này, bận bịu việc công ty cả tuần, vậy mà vẫn dậy sớm lo ăn uống cho cả nhà”.

Nghe qua lời nói của bà Xuân, Bé Ba đã thấy sự khó chịu thể hiện rõ, đồng thời bà mẹ chồng cũng muốn dằn mặt con dâu trong ngày đầu luôn, tránh việc đêm dài lắm mộng, để lâu lại leo lên đầu ngồi. Nhưng Nam rất khéo, cô đón nhận những lời nói mát mẻ ấy từ mẹ chồng bằng thái độ tích cực, nhoẻn miệng cười: “Con sẽ rút kinh nghiệm ạ”. 

Đấy, bà Xuân chắc mong chờ Nam bật lại chứ gì, nhưng có ngờ đâu Nam nhận lỗi, vui vẻ xin lỗi và hứa sẽ khắc phục. Nói năng mềm mỏng thế này thì làm sao bà Xuân có cớ để mắng tiếp cơ chứ. Nếu mà bà còn nói thêm thì chẳng khác gì mình đang nhỏ mọn với con dâu, chưa kể lúc đấy còn có chị Sâm, không khéo lại đi mách ông chủ với bà Dần thì cũng mệt cho bà Xuân. Thế thôi, cho nó đi cho khuất mắt vậy.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long - Nam hôn không kịp thở, cưới xong bạo thế?

Và đây cũng không phải lần duy nhất mà Nam dùng chiêu này để đối phó với sự cay nghiệt của bà Xuân đâu nha. Ở trong trích đoạn sắp chiếu của phim Hương Vị Tình Thân, bà Xuân lại lên mặt với con dâu, lần này dạy dỗ ngay giữa công ty của chồng luôn. “Cô nghĩ được bố chồng và chồng yêu quý thì bất chấp cả nguyên tắc, muốn làm gì thì làm à?”. Ngay lúc đó, Nam cũng thể hiện thái độ thành khẩn đón nhận góp ý và lời dạy dỗ của mẹ chồng: “Con xin lỗi, con sẽ rút kinh nghiệm ạ”.

Cũng tương tự như lần trước, nghe xong câu nói của Nam thì bà Xuân đành phải câm nín bỏ đi. Chứ chả lẽ đứng đây mắng tiếp cho xấu mặt với hội nhân viên đang đứng nghe trộm, chỉ trỏ bàn tán xì xào. Dù gì cũng là phu nhân chủ tịch, cứ đi chấp vặt con dâu giữa đám đông như vậy thì cũng chả hay, mất hết thể diện của mình. 

Vậy là Bé Ba thấy Nam tiếp tục vượt ải đành hanh của mẹ chồng rồi, quá khéo léo luôn rồi. Chỉ một câu nói nhẹ nhàng, từ tốn và sự chân thành nhận lỗi của Nam (dù chưa cần biết mình có lỗi hay không nhé, nhưng cứ nhận đi cho bà Xuân vui), cô đã khiến mẹ chồng không có cớ để nói mát mẻ hay làm khó mình nữa. 

 Bé Ba thì không dám dạy gì các chị em làm dâu vì mình không có kinh nghiệm làm dâu hay có vợ nha, chỉ là nếu các chị em cứ lên gân, cãi chem chẻm với mẹ chồng thì phần thiệt chỉ có nhận vô thân mình thôi. Thay vào đó, cứ hiền lành ngoan ngoãn, nói dạ bảo vâng, đi thưa về trình, lúc nào cũng thể hiện sự thành khẩn đón nhận ý kiến dạy bảo của mẹ chồng, bố chồng thì chắc mấy chốc lại được cưng, được thương, hoặc ít ra không bị gây khó dễ nữa ạ. 

Ngày xưa Bé Ba thấy cũng vì Nam cứ đáp trả, miệng cãi xoen xoét với bà Xuân mới khiến bà ta ghét ra mặt như vậy. Âu cũng là thời “trẻ nghé” ngu ngếch, tấm chiếu mới chưa trải nên không nhiều kinh nghiệm. Giờ thì Nam đã khôn khéo rồi, biết cách lấy lòng bố chồng, bà nội chồng, biết cách nói năng cư xử phải phép với mẹ chồng thì sớm muộn gì cô cũng chinh phục, cảm hoá hết trái tim của gia đình chồng mà thôi. Bé Ba sẽ tiếp tục xem phim Hương Vị Tình Thân và mong đợi đến ngày đó của Nam nhé, cái ngày mà trích đoạn phim có chiếu quảng cáo Nam nói với Thy là, “cả nhà ai cũng quý chị, còn mỗi em thôi đó”. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tiệc buffet cảm xúc

Bài viết của Bé Ba khó tính gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.