x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Từ nữ chính đến nữ phụ đều khiến người xem mệt mỏi

Monie 20:12 - 02/10/2021

Hương Vị Tình Thân thời gian gần đây được xem là “bom tấn” truyền hình của phim khung giờ vàng trên sóng đài quốc gia. Ban đầu, bộ phim thực sự đã gây tiếng vang khi thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên cho đến gần đây, mình nhận ra nhiều người đã tỏ ra mệt mỏi với những diễn biến mới của phần 2, nhất là từ sau khi cặp đôi “shark” Long (Mạnh Trường) và Nam (Phương Oanh) về một nhà, góp gạo thổi cơm chung.

>>> Xem thêm: 3 lần duyên nợ của Phương Oanh - Thu Quỳnh trên màn ảnh

Tạm bỏ qua các tình tiết thiếu logic và vô lý, ba nhân vật nữ của bộ phim gồm nữ chính Phương Oanh, nữ phản diện Khánh Thy (Thu Quỳnh) và nữ phụ Diệp (Bích Ngọc) cũng là nguyên nhân khiến khán giả tranh cãi. Vậy nguyên nhân là gì?

Phương Nam

Phương Nam là nữ chính của Hương Vị Tình Thân, đây là nhân vật được xây dựng như một… “cô tiên”, như một Lưu Tam Hảo (Cung Tâm Kế) phiên bản Việt. Nói như vậy chắc bạn đủ hình dung về cô nàng này rồi ha. Xuyên suốt hơn 100 tập phim, Nam luôn cho mình thấy bản tính tốt bụng, luôn lấy ơn báo oán dù cho đối phương là ai và có hại cô sấp mặt ra sao đi nữa. 

Điển hình như đối với Khánh Thy, cô em bạn dâu này dùng cả thanh xuân để sân si, tạo nghiệp với Nam nhưng khi thấy Thy ngất đi và trong bụng còn mang em bé, Nam đã vắt giò lên cổ mà chạy để đưa Thy đi cấp cứu. Đối với bà Xuân “mộng chè” (Quách Thu Phương), dù bà ghét cay ghét đắng Nam như thể kiếp trước cô ăn hết của nhà bà vậy, nhưng khi thấy mẹ chồng rơi vào cảnh khốn đốn, chính Nam là người đã hiến kế giải quyết, lấy thân bảo vệ bà và còn xả thân cứu bà lên trong một màn “tắm sông” khiến cả nhà hú hồn chim én.

Nhưng bạn biết không, chính tính cách “Lưu Tam Hảo” này của Nam đã khiến không ít người xem tranh cãi. Còn chưa kể từ khi lấy Long và làm dâu họ Hoàng, cô nàng lại sinh cái tính lơ ngơ, cái gì cũng không biết không hay như người cõi trên rớt xuống. Giai đoạn này, một Phương Nam thẳng thắn, bản lĩnh biến đâu mất dạng, mình chỉ còn thấy một cô nàng thảo mai thôi! Trả Nam ngày xưa lại cho mình được không? Chứ xem bán mai bán đào kiểu này mình bực quá ạ, chả quen tí nào.

Khánh Thy

Khánh Thy là nhân vật được xây dựng để đối đầu với nữ chính. Ngay từ đầu cô nàng này đã luôn sân si, tạo nghiệp với Nam rồi bởi Nam phỏng tay trên “cực phẩm” sếp Long mà cô ả đang nhắm đến cơ mà. Nhưng điều khiến mình điên người với Thy chính là cả đời cô chỉ biết ghen ăn tức ở với Nam thôi hay sao? Chẳng còn mục đích sống nào khác à? Đã thế Thy còn nghe lời mẹ răm rắp, xúi gì cũng làm, chẳng có một chút chính kiến nào cả và chính những điều đó đã đẩy xe cô vào bi kịch cuộc sống lẫn hôn nhân.

Cái thói Thy làm khán giả khó chịu nhất phải kể đến chính là nghe lén. Con người đúng là chẳng bao giờ sống cho quang minh chính đại được, biết bao nhiêu sóng gió nổi lên trong nhà họ Hoàng cũng từ các tật rình mò này mà ra. Mà bạn biết đó, một bộ phim drama là đủ rồi, chúng ta có cần thêm một nữ hoàng drama đâu!

Thêm vào đó, mình thấy tham vọng của Thy dường như rất lớn. Cô không bao giờ chịu hài lòng với những gì bản thân đang có. Thử nghĩ mà xem, có chồng đội lên đầu, giữ vị trí cao trong tập đoàn HF và chỉ cần biết điều, sống tử tế nữa thôi thì có lẽ Thy đã hạnh phúc. Nhưng không, cô “say no” và mong muốn nhiều hơn như thế. Người xưa có câu tham thì thâm, trời có cho ai hết cái gì bao giờ đâu, tất cả đều phải đánh đổi mà mang gia đình ra để đánh đổi thì thật không xứng đáng.

Diệp “lục”

Nhân vật này lại càng khiến mình muốn nhảy vào màn hình để dạy cho khôn ra mới đã cái nư. Không biết mình nên nói cô nàng là kiểu con gái nặng tình hay là u mê đến lú lẫn vì trai nữa. Thử nghĩ mà xem, ngày còn xấu xí Diệp đã mê Dũng Matthew (Sỹ Hưng) như điếu đổ rồi nhưng lúc đó người ta đâu có thèm cô. Bấy nhiêu đó thôi là phải hiểu con người này coi trọng nhan sắc, không xứng đáng với tình cảm chân thành bản thân bỏ ra rồi. Nhưng chả hiểu kiểu gì Diệp lại đi tút tát cho xinh xẻo lên, chỉ vì muốn một tên đê hèn như vậy yêu cô.

Như mình mà đẹp lên kiểu đấy mình đi kiếm mối tốt tính hơn, giàu hơn, đẹp trai hơn cho đã cái nư chứ làm vậy chi cho khổ? Rồi ngày trước mình phán cấm có sai, Dũng biết được sự thật rằng cô gái xinh đẹp trước mặt là cô nàng “xanh lá” từng mê anh như điếu đổ thì lại bày trò hạ nhục Diệp trước mặt nhiều người. Thế đã thôi đâu, ông này trở mặt như lật bánh tráng nướng Đà Lạt ấy, vừa tổn thương người ta xong quay ra nói yêu, thế mà chả hiểu sao Diệp cũng tin cho được, coi điên không cơ chứ?

Cho đến mấy tập gần đây thì cặp này làm mình bội thực với những màn tỉ tê sến súa. Thật sự mình mà như Diệp, mình cũng đồng ý yêu xong sau đó đá cho bỏ tức chứ trời ơi nghĩ sao yêu được ông Dũng này, chả hiểu, mà yêu kiểu bất chấp đúng sai luôn mới ghê chứ. Nhân vật này mà để mình nói, chắc nói đến mấy ngày trời vẫn chưa hết cái sự bực dọc trong người mình. Xin lỗi vì đã nghiệp với cô nàng tội nghiệp này nhưng không nghiệp không được luôn ạ!

>>> Xem thêm: Khánh Thy (Hương Vị Tình Thân): Vai diễn khó, đạo diễn đau đầu casting

Còn lý do nào khiến bạn điên người ba với ba cô nàng này mà mình bỏ sót không nhỉ? Nếu có thì đừng ngần ngại chia sẻ để cùng nghiệp chung cho mình bớt đơn độc nhé!

*Bài viết của Monie gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.