x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân và loạt phim truyền hình Việt có cảnh mưa ấn tượng

Thuỳ Dung 14:00 - 21/08/2021

Nhờ dành cả thanh xuân để xem truyền hình Việt mà tôi phát hiện ra không ít điều thú vị. Điển hình như chuyện...cứ mỗi lần phim đến hồi gay cấn thì lại có cảnh mưa rơi. Chẳng biết đây có phải là công thức chung để đưa phim lên cao trào hay không nhưng tôi cũng đã có nhiều lần bị xúc động vì những cảnh quay dưới mưa này rồi đấy.

Hương Vị Tình Thân

Không giấu gì các bạn, Hương Vị Tình Thân chính là tác phẩm khiến tôi “mất ăn mất ngủ" suốt mấy tháng nay. Trong phim, cặp chính Nam (Phương Oanh) - Long (Mạnh Trường) từng có khoảng thời gian hạnh phúc rồi chia tay nhau vì một số hiểu lầm.

Họ gặp lại nhau sau 3 năm, dù còn lắm lưu luyến nhưng không thể tái hợp vì vẫn còn quá nhiều khúc mắc giữa cả hai. Long đã dầm mưa chờ Nam dưới nhà, mong cô cho mình cơ hội quay lại.

Nam trách anh chàng quá dễ thay đổi khi 3 năm có đến 2 mối tình đi đến hồi kết. Có lẽ cũng vì sự dữ dội của cơn mưa mà lời trách mắng của Nam dành cho Long cũng cho cảm giác day dứt hơn hẳn. Nước mắt Nam hoà lẫn với nước mưa khiến tôi xem và cũng rưng rưng theo.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Mạnh Trường tiết lộ Long không qua đêm tại nhà Nam

Hướng Dương Ngược Nắng

Cảnh Minh (Lương Thu Trang) khóc trong mưa chính là một trong những phân đoạn để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất tại Hướng Dương Ngược Nắng. Khi Minh đang đau khổ cùng cực, Hoàng (Việt Anh) đã đến và che ô cho cô. Dưới cơn mưa tầm tã, Minh nức nở trách mắng Hoàng. Còn anh chàng chỉ biết câm nín trước lời buộc tội của người con gái mình yêu. 

Thú thật, trước đó nhân vật Minh đầy “khó ở" khiến tôi chẳng mấy cảm tình. Thế nhưng từ cảnh mưa này mà tôi đã chính thức “đổ gục” trước cô nàng. 

Có thể thấy đằng sau sự mạnh mẽ, cá tính của Minh là những trách nhiệm phải gồng gánh. Giây phút cô bật khóc trong cơn mưa chính là lúc những dồn nén đi quá sức chịu đựng. Lương Thu Trang đã diễn xuất trong phân cảnh “ướt át" này rất tuyệt vời, khiến tôi đồng cảm, xúc động vô cùng.

Cây Táo Nở Hoa

Cây Táo Nở Hoa có vô số các cảnh quay cảm động nhưng ngập nước mắt nhất có lẽ là phân đoạn ông Ngọc (Thái Hoà) ôm sổ đỏ khóc dưới cơn mưa. Lúc này, vì cứu em trai, Ngọc đã đề nghị với vợ muốn bán căn nhà.

Hạnh (Hồng Ánh) phản đối và tức tối trở về nhà bố ruột mình. Ông Ngọc đã đến đó tìm vợ, quỳ xuống dưới cơn mưa tầm tã xin Hạnh đồng ý. Cũng giây phút đó, Hạnh đã đặt mình và em trai Ngọc lên bàn cân, buộc anh phải chọn.

Vậy là Ngọc quyết cứu em, anh nhận cuốn sổ đỏ căn nhà mà Hạnh đã ném về phía mình rồi khóc nghẹn vì biết cuộc hôn nhân bao lâu nay cũng chấm dứt từ đây. Nhìn Ngọc co rút giữa cơn mưa lạnh, tôi dù không đồng tình với quyết định của anh cũng cảm thấy thương người đàn ông này vô cùng.

Nhà Trọ Balanha

Bộ phim Nhà Trọ Balanha đã có một kết thúc không thể lãng mạn hơn với nụ hôn trong mưa của cặp đôi Lâm (Công Dương) -  Hân (Bích Ngọc). Trước đó, cả hai đã xảy ra nhiều chuyện không hay. Hân mất tích suốt mấy chục ngày, để gặp được cô, Lâm đã phải đứng đợi ngoài cổng từ ngày tới đêm. Đến sáng hôm sau, cô nàng mới chịu xuất hiện.

Dưới cơn mưa như trút nước, đôi trẻ đã thổ lộ hết nỗi lòng mình - những hiểu lầm, chịu đựng và cả nhớ nhung… trong ngày tháng xa nhau. Nhận ra tình cảm của đối phương, họ trao nhau nụ hôn sâu dưới màn mưa.

Cảnh hôn của Lâm - Hân khiến tôi muốn “ngất lịm" vì quá ngọt, quá tình cảm. Cơn mưa trắng xoá giúp khung cảnh này trở nên thơ mộng, “điện ảnh" hơn rất nhiều nhỉ?

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ác khẩu nhưng bà Bích lại có những điểm tốt này

Theo tôi biết, những cảnh quay “tốn nước" này thực sự không dễ thực hiện tí nào. Cả đoàn phim và cả diễn viên đã phải vượt quá rất nhiều khó khăn mới có thể hoàn thành tốt được. Nhưng bù lại, nó mang đến hiệu quả rất cao, bằng chứng là những cảnh mưa trên đã khiến tôi mê tít vì rung rinh xúc động đấy. Bạn ấn tượng với cảnh quay nào nhất trong số các bộ phim trên. Hãy để lại comment cho tôi biết với nhé!

*Bài viết của Thuỳ Dung gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.