x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

8 mảnh IZ*ONE tiếp tục sự nghiệp idol hậu tan rã

Trà Đào Cam Sả 13:20 - 24/05/2022

Tính đến thời điểm này thì IZ*ONE - nhóm nhạc chiến thắng của Produce 48 đã tan rã được hơn 1 năm rồi. Trong số 12 thành viên của nhóm này, có 8 gương mặt tiếp tục sự nghiệp thần tượng tại làng nhạc Kpop với 4 cái tên hoạt động trong nhóm nhạc, 3 gương mặt debut solo và 1 người hiện vẫn chưa rõ tương lai ra sao. Để tìm hiểu chi tiết hơn về sự nghiệp của những cái tên này hậu tan rã thì hãy cùng tôi khám phá thông qua bài viết dưới đây nha. 

Những thành viên có sự nghiệp ổn định và ngày một lên hương 

Hậu tan rã, nếu như đa phần các thành viên của I.O.I debut cùng nhóm nữ mới ở công ty chủ quản đều gặp thất bại thì các cô gái IZ*ONE lại trái ngược. Những thành viên IZ*ONE có sự nghiệp ổn định và thành công nhất hậu tan rã lại là các gương mặt đang hoạt động cùng nhóm nữ mới ở công ty chủ quản của mình. Đình đám bậc nhất không ai khác chính là Jang Wonyoung và Ahn Yujin - 2 thành viên của công ty Starship, hiện đang là những mẩu trong nhóm nhạc nữ 6 người mang tên IVE. 

Tuy chỉ mới debut và có 1 lần comeback thôi nhưng IVE đã chứng tỏ sức mạnh của mình trên đường đua Kpop của Gen 4. IVE có sự cân bằng hoàn hảo giữa thành tích nhạc số, tiêu thụ đĩa cứng, lượng người hâm mộ đông đảo và cả độ nhận diện cũng như yêu thích của công chúng Hàn Quốc nữa. 

Không chỉ hoạt động cùng nhóm tốt mà Jang Wonyoung và Ahn Yujin còn có những tài nguyên cá nhân rất ấn tượng, góp phần giúp họ gia tăng danh tiếng và phủ sóng hình ảnh của mình đến nhiều khán giả hơn nữa. Có thể nói 2 chị em chung công ty Starship này là những gương mặt thành công nhất của IZ*ONE trên con đường mới đấy. 

>> Bạn có biết: Dàn sao nữ Kpop đình đám đón sinh nhật trong tháng 6

Bám sát theo sự thành công của Jang Wonyoung - Ahn Yujin với IVE là Miyawaki Sakura và Kim Chaewon trong đội hình nhóm nữ của HYBE x Source Music mang tên Le Sserafim. 

Hiện nay, Le Sserafim có thua thiệt IVE một chút nếu xét về mặt cảm tình mà công chúng Hàn Quốc dành cho họ, do thành viên Kim Garam của nhóm nhạc này dính phải lùm xùm liên quan đến hành vi lúc đi học. Ngoài chuyện đó ra thì các khía cạnh khác của Le Sserafim từ chất lượng concept, âm nhạc đến thành tích của lần debut đều ổn áp và có thể nói là nằm ở chiếu trên, khi so sánh với màn debut của các nhóm nhạc nữ Gen 4 khác. 

Đó là xét ở khía cạnh cả nhóm còn ở khía cạnh cá nhân thì tôi thấy Kim Chaewon và Miyawaki Sakura chưa thể so sánh được với Jang Wonyoung - Ahn Yujin, ít nhất là vào thời điểm này. Cơ mà do Le Sserafim mới debut thôi nên tôi nghĩ đây cũng là thành tích khá ổn áp cho cả hai hậu IZ*ONE tan rã rồi. 

Tóm lại, nếu xét nguyên nhóm, tôi vẫn đặt ngôi sao hy vọng vào sự bành trướng của Le Sserafim trong tương lai đó nha. Đến đó thì Jang Wonyoung - Ahn Yujin của IVE và Miyawaki Sakura - Kim Chaewon của Le Sserafim sẽ có cuộc chạm trán nhau vô cùng là hấp dẫn đây. 

Các gương mặt debut solo tiềm năng, sẵn sàng bứt phá bất cứ lúc nào 

Choi Yena - Kwon Eunbi - Jo Yuri

Team Vocal của IZ*ONE gồm Kwon Eunbi (lead vocal), Jo Yuri (main vocal) và Choi Yena (lead vocal) đều quyết định debut solo sau khi cả nhóm chấm dứt hợp đồng. Dù ca sĩ solo thường không có nhiều danh tiếng như hình thức nhóm nhạc, nhưng riêng với 3 gương mặt này thì tôi nghĩ họ đã chọn hướng đi đúng đắn rồi đấy. 

Trưởng nhóm Kwon Eunbi debut solo vào tháng 8 năm 2021 và hiện nay đã phát hành được 2 mini album với số lượng bán ra đều được trên 55 nghìn bản mỗi đợt. Tuy thành tích thương mại mà Kwon Eunbi có được chưa phải là khủng nhưng âm nhạc mà cô chọn theo đuổi lại nhận khá nhiều sự khen ngợi từ phía khán giả. Hai sản phẩm âm nhạc đầu tay của Kwon Eunbi có thể loại và màu sắc hoàn toàn khác biệt, thể hiện được sự đa dạng của giọng ca sinh năm 1995 này. Với tôi thì Kwon Eunbi là một giọng ca solo rất nên được theo dõi kỹ càng ở Kpop Gen 4. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những cái tên Instagram ấn tượng của các nữ thần tượng Kpop

Jo Yuri và Choi Yena cũng lần lượt debut solo vào tháng 10 năm 2021 cũng như là tháng 1 năm 2022. Thành tích thương mại của 2 cô nàng này cũng có phần nhỉnh hơn đôi chút so với cô chị Kwon Eunbi, đặc biệt là Choi Yena. Mini album đầu tay của Choi Yena là Smiley tiêu thụ được hơn 118 nghìn bản và đĩa đơn chủ đề cũng xếp hạng 8 trên Gaon Digital Chart. Còn single album của Jo Yuri thì bán được gần 90 nghìn bản và cũng là một sản phẩm solo khá đáng chú ý dịp cuối năm 2021. 

Tình hình lúc này thì có vẻ như Choi Yena đang tạm dẫn đầu trước so với Kwon Eunbi và Jo Yuri. Tuy nhiên “đường dài mới biết ngựa hay”, tiềm năng mà cả 3 đang có khá là ngang bằng nhau nên tôi nghĩ trận chiến này sẽ không ngã ngũ sớm như vậy đâu. Đây cũng sẽ là một trận chiến hấp dẫn không kém gì cặp đấu ở trên, khi ai cũng có thể bứt phá bất cứ lúc nào. 

Sự nghiệp tương lai phát tín hiệu “ét ô ét” vì…"ở không" 

Trong khi ngay cả những gương mặt không theo nghề thần tượng nữa như Kang Hyewon, Kim Minju hay 2 thành viên người Nhật trở về làng nhạc Jpop là Nako Yabuki và Hitomi Honda đều có hướng đi rõ ràng cho tương lai của mình thì với Lee Chaeyeon, tôi vẫn chưa biết được con đường sắp tới của cô sẽ là gì. 

Hoạt động duy nhất của Lee Chaeyeon trong hơn 1 năm qua là tham gia vào chương trình vũ đạo của các vũ công nữ tên Street Woman Fighter. Ngoài chuyện đó ra thì Lee Chaeyeon ở dưới trướng công ty WM vẫn hoàn toàn mù tịt về tương lai. 

Ban đầu ai cũng nghĩ cô sẽ chắc chân trong dự án debut nhóm nữ mới của công ty này. Tuy nhiên, tất cả các thực tập sinh của dự án này sau đó đều đã rời công ty và nó bị hủy bỏ hoàn toàn. Việc Lee Chaeyeon bị kéo dài thời gian re-debut càng lâu thì sẽ càng bất lợi, khi tên tuổi của cô sẽ không còn đủ nhiệt để khán giả chú ý tới nữa. 

Lee Chaeyeon cũng khó debut solo hay làm diễn viên, thế nên cô chỉ chờ số phận của mình được quyết định bởi công ty WM thôi. Hy vọng là nếu công ty WM có debut nhóm nữ mới thì Lee Chaeyeon sẽ là một thành viên trong nhóm nữ này. 

>> Xem thêm: Dàn sao Hàn đọ thần sắc gây mê khi diện áo polo

Ít nhất thì so với I.O.I hay Wanna One, tôi thấy các thành viên của IZ*ONE làm ăn hậu tan rã ổn áp hơn rất là nhiều luôn. Giờ chỉ còn đợi Lee Chaeyeon re-debut nữa thôi là xem như sự nghiệp của 12 thành viên IZ*ONE suôn sẻ và ổn áp phần nào rồi. Mọi người đừng quên để lại ý kiến của mình ở phần bình luận sau khi đọc xong bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan Kbiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về IZ*ONE, Jang Wonyoung … thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.