x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Ngôi sao "3 tốt" thế hệ mới của làng phim Hàn gọi tên Jeon Jong Seo

Hồng Trà Sữa 11:20 - 01/07/2022

Nếu là một khán giả yêu thích và quan tâm đến phim ảnh Hàn Quốc thì Jeon Jong Seo chắc hẳn không còn quá xa lạ với mọi người nữa rồi. Mới xuất hiện trong làng phim ảnh Hàn Quốc được 4 năm thôi, nhưng Jeon Jong Seo đã nhanh chóng leo lên vị thế hàng đầu và trở thành một ngôi sao thực lực của môn nghệ thuật thứ 7 tại quốc gia này. Ở tuổi 28, Jeon Jong Seo thật sự đang sở hữu những điều tuyệt vời và viên mãn nhất trong cuộc sống cũng như sự nghiệp diễn viên đấy. 

Để miêu tả về Jeon Jong Seo thì có lẽ tôi sẽ dùng cụm từ “ngôi sao 3 tốt” đó. “3 tốt” ở đây có nghĩa là diễn xuất tốt, sự nghiệp tốt và đường tình duyên tốt. Vì sao tôi lại gọi và đánh giá Jeon Jong Seo như thế? Tôi sẽ giải thích ngay đây.

>> Bạn có biết: Những lần mỹ nhân làng phim Hàn thả dáng trên thảm đỏ Cannes

Không phải ai có sự nghiệp tốt thì diễn xuất của họ cũng tỉ lệ thuận với điều đó. Nhưng những người có diễn xuất tốt thì đa phần đều thành công trong sự nghiệp, và Jeon Jong Seo chính là một trong số đó đấy. Cô bắt đầu sự nghiệp vào năm 2018 khi 24 tuổi - một độ tuổi khá trễ để trở thành tân binh trong làng phim ảnh xứ Hàn. Tuy nhiên tuổi tác chỉ có ý nghĩa ở mặt con số thôi vì đi diễn chưa được 5 năm mà Jeon Jong Seo đã dần trở thành một ngôi sao hàng đầu có cả thực lực lẫn thành tích rồi. 

Ngay ở bộ phim debut Burning, Jeon Jong Seo đã có cơ hội hợp tác với đạo diễn tài năng Lee Chang Dong và diễn xuất bên cạnh hai sao nam phái thực lực khác là Yoo Ah In cùng Steven Yeun. Bộ phim này có thể nói là đất diễn hoàn hảo để Jeon Jong Seo khoe được kỹ năng ấn tượng và một bước trở thành ngôi sao tiềm năng của làng điện ảnh Hàn Quốc. 

Đáng chú ý hơn khi Jeon Jong Seo còn có cơ hội sải bước trên thảm đỏ Cannes Film Festival 2018, khi Burning là một trong những đại diện của xứ sở kim chi tại liên hoan phim danh giá này. Khi đó, 10 đề cử diễn xuất tại các giải thưởng lớn nhỏ khác nhau trong và ngoài nước đã phần nào là một tín hiệu cho thấy Jeon Jong Seo sẽ là một tài năng mới đáng gờm của Hàn Quốc và đúng là mọi chuyện đã diễn ra theo đúng hướng như thế đó. 

Nếu như Burning mang lại sự chú ý ban đầu cho Jeon Jong Seo thì The Call đã giúp cô leo lên đỉnh cao sự nghiệp dù đây mới chỉ là bộ phim thứ 2 trong sự nghiệp. Nét diễn ám ảnh, sợ hãi và đầy kinh dị của Jeon Jong Seo trong The Call đã khiến khán giả phải khiếp sợ, giới chuyên môn khen ngợi không ngừng, còn các bạn diễn chung như Park Shin Hye bị lép vế hoàn toàn. Xem Jeon Jong Seo diễn xuất trong The Call mà không ai nghĩ đây mới là bộ phim thứ 2 và cô mới chỉ là một diễn viên có 2 năm tuổi nghề đâu. 

Ngôi sao sinh năm 1994 này chính thức được công nhận là ngôi sao phái thực lực khi mang về nhà 3 chiếc cúp Ảnh hậu tại Baeksang Arts Awards 2021, Buil Film Awards 2021Director's Cut Awards 2022. Đặc biệt chiến thắng tại Baeksang Arts Awards 2021 đã giúp Jeon Jong Seo trở thành Ảnh hậu 9x thứ 2 trong lịch sử các giải Grand Slam tại Hàn Quốc - sau Shim Eun Kyung vào năm 2014 và cũng là một ngôi sao bằng tuổi Jeon Jong Seo. Chiến thắng của Jeon Jong Seo tuy bất ngờ nhưng lại hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục với những gì mà cô đã trình diễn trong The Call

Năng lực của Jeon Jong Seo không chỉ được thể hiện ở các bộ phim nghệ thuật, những vai diễn phức tạp hay loạt đề cử, giải thưởng mà nó còn được thấy ở khả năng nhập vai đa dạng của cô nữa. Một Jeon Jong Seo hài hước, nữ tính nhưng vẫn rất “dằm khăm” trong Nothing Serious hay mới đây là trở thành Tokyo bản Hàn cá tính, mạnh mẽ, lý trí trong Money Heist: Korea – Joint Economic Area đã đủ để mọi người tự kiểm chứng rồi. 

4 năm với 5 bộ phim đã góp mặt (tính luôn Mona Lisa And The Blood Moon được công chiếu tại Venice International Film Festival 2021) mà phim nào cũng thành công và để lại tiếng vang, rõ ràng Jeon Jong Seo đang là ngôi sao sinh ở thập niên 1990s sáng chói nhất nhì làng phim ảnh Hàn Quốc hiện nay rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao 9x từng thắng giải thưởng lớn tại Grand Slam xứ Hàn

Còn cái khía cạnh cuối cùng tình duyên tốt thì tôi nghĩ nếu ai chưa biết mà bây giờ được tôi tiết lộ cho thì cũng sẽ cảm thấy bất ngờ và ngưỡng mộ Jeon Jong Seo lắm đấy. The Call không chỉ mang về cho cô danh xưng thực lực hay danh hiệu Ảnh hậu mà còn giúp cô có một anh bạn trai làm đạo diễn tài năng và hết sức điển trai nữa. Lee Chung Hyun - đạo diễn sinh năm 1990 của The Call đã xác nhận hẹn hò với Jeon Jong Seo vào cuối tháng 12 năm 2021. Khi thông tin này được tiết lộ thì ai ai cũng bất ngờ sau đó là chúc phúc cho cả hai, do họ xứng đôi vừa lứa quá luôn mà. 

Jeon Jong Seo không những trở thành nàng thơ trong phim mà giờ đây đã là nàng thơ ngoài đời của Lee Chung Hyun luôn. Chuyện cứ như là mơ mà cuối cùng lại xảy ra thật trong đời luôn nè mọi người. OTP này của tôi phải có cái kết đẹp tôi mới vừa lòng hả dạ nha. 

>> Xem thêm: Kbiz "mát mặt" với dàn diễn viên "trụ cột mới" ở các giải thưởng lớn

Trong khi Shim Eun Kyung đã chuyển sang Nhật Bản để đóng phim thì Jeon Jong Seo cùng Kim Tae Ri chắc chắn sẽ là 2 gương mặt sinh ở thập niên 1990s được kỳ vọng sẽ trở thành những minh tinh tài ba trong tương lai của làng phim ảnh Hàn Quốc. Thành công sớm chắc chắn sẽ là một áp lực không nhỏ dành cho Jeon Jong Seo, nhưng tôi tin với năng lực vượt trội của mình thì cô nàng sinh năm 1994 này sẽ không làm cho những người yêu thương cô cảm thấy thất vọng đâu. Chờ xem trong tương lai, Jeon Jong Seo còn có cái gì tốt để bổ sung vào danh xưng của mình không nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Jeon Jong Seo cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Money Heist: Korea – Joint Economic Area? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.