x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao 9x từng thắng giải thưởng lớn tại Grand Slam xứ Hàn

Hồng Trà Sữa 12:50 - 10/05/2022

Thế hệ ngôi sao sinh ở thập niên 1990 đang phát triển rất mạnh mẽ ở làng giải trí Hàn Quốc. Họ phát triển từng bước một, thậm chí đạt được các thành tựu lớn như thế hệ tiền bối của mình. 

Một trong những thành tựu đó là các giải thưởng lớn như nữ chính hay nam chính xuất sắc nhất tại Grand Slam xứ Hàn, bao gồm Baeksang - Chuông Vàng và Rồng Xanh. Trong lịch sử của làng phim ảnh xứ sở kim chi tính đến năm 2022 này thì mới có 5 cái tên của thế hệ 9x đã xuất sắc làm được điều này thôi. Kéo xuống ngay phía dưới để xem mặt các “anh tài” ấn tượng này cùng tôi nha.

Shim Eun Kyung

Vào năm 2014 khi mới tròn 20 tuổi, Shim Eun Kyung đã xuất sắc trở thành Ảnh hậu tại Baeksang Arts Awards nhờ vai diễn trong bom tấn phòng vé Miss Granny. Tôi còn nhớ, Shim Eun Kyung đã khóc nức nở lúc lên sân khấu nhận giải thưởng. Tính đến nay thì vẫn chưa ai phá được kỷ lục của Shim Eun Kyung, khi thắng Ảnh hậu ở độ tuổi trẻ nhất. Tuy không may mắn chiến thắng ở hai giải thưởng còn lại trong hệ thống Grand Slam, nhưng Shim Eun Kyung vẫn gom về 4 giải Ảnh hậu ở các lễ trao giải khác và trở thành ngôi sao thực lực của xứ sở kim chi. 

Chưa hết, Shim Eun Kyung có thể xem như niềm tự hào của Hàn Quốc đấy. Năm 2020 ở tuổi 26, cô đã xuất sắc trở thành Ảnh hậu tại Japan Academy Film Prize - giải thưởng điện ảnh số 1 Nhật Bản với bộ phim The JournalistTakasaki Film Festival cùng năm nhờ phim Blue Hour. Tôi nghĩ nếu Shim Eun Kyung tập trung đóng phim ở xứ sở hoa anh đào luôn mà không về nước thì sẽ là một sự nuối tiếc lớn cho phim ảnh đất nước củ sâm đó nha. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ diễn viên quyền lực nhất Hàn Quốc 10 năm qua theo Forbes Korea

Jeon Jong Seo 

Một ngôi sao sinh năm 1994 khác cũng đã trở thành Ảnh hậu của Baeksang Arts Awards chính là Jeon Jong Seo. Cô nàng tài sắc này đã chiến thắng vào năm 2021 cùng màn thể hiện hoàn hảo trong bộ phim kinh dị The Call. Diễn xuất của Jeon Jong Seo ở tác phẩm này hoàn toàn cho màn trình diễn của Park Shin Hye ra “chuồng gà”, dù mỹ nhân họ Park cũng đã khá lên tay trong bộ phim này. 

Vai diễn trong The Call còn mang về cho Jeon Jong Seo hai chiếc cúp Ảnh hậu nữa tại Buil Film Awards 2021Director's Cut Awards 2022. Tại Baeksang Arts Awards 2022 thì ngôi sao 28 tuổi này cũng được đề cử Ảnh hậu lần thứ 2, tuy nhiên đã không có cú đúp chiến thắng xảy ra. Sau khi Shim Eun Kyung tập trung sự nghiệp ở Nhật Bản, Jeon Jong Seo sẽ là đại diện dàn sao sinh năm 1994 thuộc phái thực lực rất đáng mong chờ của đất nước củ sâm đó nha. 

Kang Ha Neul 

Vượt qua các cái tên đàn anh đình đám và gạo cội khác như Namgoong Min, Joo Ji Hoon hay Hyun Bin thì Kang Ha Neul trong When The Camellia Blooms đã trở thành Thị đế của Baeksang Arts Awards mùa giải 2020. Với thành tựu này, Kang Ha Neul vinh quang trở thành Thị đế 9x đầu tiên trong lịch sử của Baeksang và khẳng định được sự vươn lên mạnh mẽ của dàn sao trẻ tại xứ sở kim chi. 

Tôi là một người hâm mộ Kang Ha Neul từ thời To The Beautiful You hay The Heirs rồi và thật sự cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi anh ấy đã đi được một con đường dài đến thế. Từ một nam diễn viên chuyên vai phụ thì Kang Ha Neul giờ đây đã được người ta gọi là Thị đế đấy. Chiến thắng của Kang Ha Neul đã mở đường cho các thành công khác của những người bạn đồng niên sau này.

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao Moon Lovers sau 6 năm: Cặp chính cùng tiến, 1 người toang

Lee Jun Ho 

2 năm kể từ chiến thắng của Kang Ha Neul, Baeksang Arts Awards lại trao danh hiệu Thị đế cho một sao nam sinh năm 1990 khác và lần này là Lee Jun Ho. Chàng sao nam xuất thân từ thần tượng này đã giúp nhà đài MBC phần nào lấy lại vị thế trên thị trường với thành công thương mại của The Red Sleeve

Nhiều khán giả đã rất tiếc nuối khi Lee Jun Ho không thắng Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards. Tuy nhiên giờ đây thì tôi nghĩ mọi người đã hài lòng rồi, khi Thị đế Lee Jun Ho sẽ là danh xưng được gắn liền với anh từ nay về sau. Việc Lee Jun Ho chiến thắng tôi nghĩ sẽ củng cố thêm niềm tin cho các thần tượng đá chéo sân và giúp khán giả bớt định kiến hơn với họ trong tương lai đó nha.

Kim Tae Ri 

Baeksang Arts Awards 2022 quả là một mùa giải thành công của những diễn viên sinh năm 1990. Bên cạnh giải thưởng ngôi sao được yêu thích nhất thì Kim Tae Ri cũng giành luôn danh hiệu Thị hậu và có được chiến thắng kép cùng người bạn đồng niên Lee Jun Ho ở trên. 

Ai cũng nghĩ vì Kim Tae Ri đã thắng giải khán giả bình chọn rồi nên sẽ khó thắng tiếp Thị hậu. Cơ mà trên đời này chuyện quái gì cũng xảy ra được, vậy nên Kim Tae Ri đã thắng luôn giải thưởng quan trọng này với Twenty Five Twenty One và trở thành Thị hậu 9x đầu tiên của lịch sử Baeksang. Kim Tae Ri với thành tựu này đã thật sự trở thành một ngôi sao thực lực có cả miếng lẫn tiếng ở làng phim ảnh Hàn Quốc rồi đó nhé.

>> Xem thêm: Sao Hàn người trẻ trung, người bị "háp" khi đóng vai học sinh

5 gương mặt nhưng mới chỉ có 2 năm sinh là 1990 và 1994 mà thôi, thế nên tính đến lúc này thì dàn sao của 2 năm đó đang là mạnh nhất làng phim ảnh Hàn Quốc hiện nay rồi. Ngoài 2 năm sinh này ra, tôi thấy các năm như 1995, 1996 hay 1999 cũng là các năm đang sở hữu nhiều cái tên diễn viên tài năng và có thể tiếp tục làm dài hơn thành tựu này trong tương lai nữa đó. Cùng chờ xem ở Grand Slam Hàn Quốc những năm tới, liệu sẽ có bất ngờ gì xảy ra nha, biết đâu sẽ có ai sinh ở thập niên 2000s thắng giải lớn thì sao nè. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Tae Ri, Kang Ha Neul, Lee Jun Ho…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.