x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Làng phim Hàn có tận 3 Kim Ji Soo với nhiều điểm tương đồng

Hồng Trà Sữa 10:50 - 31/01/2022

Nếu là người theo dõi làng giải trí Hàn Quốc kỹ càng, chắc hẳn các bạn sẽ biết tại Kbiz có tới 3 ngôi sao nam tên Lee Min Ho hay 2 ngôi sao khác giới tính nhau cùng tên Ha Neul. Tuy nhiên, ít nhất thì ở các trường hợp này, những ngôi sao bị trùng tên là hậu bối hay ít nổi tiếng hơn sẽ dùng nghệ danh để phân biệt với phần còn lại. 

Trong khi đó, với cái tên Kim Ji Soo, tôi biết đến làng giải Hàn có tới 3 người dùng tên này khi hoạt động nè. Đặc biệt, họ còn có khá nhiều điểm tương đồng với nhau nữa. Cùng tôi tìm hiểu qua sự nghiệp của các Kim Ji Soo này trong bài viết dưới đây nha. 

Kim Ji Soo (1972) 

Sinh năm 1972, nữ diễn viên Kim Ji Soo bắt đầu hoạt động giải trí vào năm 1992 - trước khi cả 2 người còn lại được sinh ra. Thật ra dù là Kim Ji Soo đình đám đầu tiên trong bộ 2 trùng tên này, nhưng thật bất ngờ khi nó chỉ là nghệ danh thôi, còn tên thật của cô là Yang Sung Yoon. 

Đi diễn từ năm 20 tuổi, Kim Ji Soo đời đầu (để phân biệt với 2 người còn lại nên tôi tạm gọi thế nhé) chỉ mất có 6 năm là nắm trong tay giải thưởng Grand Prize - Daesang danh giá tại MBC Drama Awards 1998 với phim See And See Again. Cô còn từng được vinh danh là Tân binh nữ xuất sắc nhất tại Rồng Xanh 2005 cùng This Charming Girl và 2 lần được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards các năm 2009 - 2014. 

>> Bạn có biết: Những ngôi sao làng phim Hàn sở hữu nụ cười rạng rỡ hơn cả nắng xuân

Về diễn xuất thì Kim Ji Soo không có gì khiến người ta phải lăn tăn cả, nhưng cách hành xử của cô lại là thứ đáng nói nè. Vào năm 2018, Kim Ji Soo bị chỉ trích nặng nề khi tham gia họp báo với tình trạng không tỉnh táo và còn đến trễ gần cả tiếng đồng hồ. Cô đã phải thành tâm xin lỗi cánh truyền thông vì hành động thiếu chuyên nghiệp ngày hôm đó. 

Trước đó khoảng 2 năm, Kim Ji Soo cũng khiến công chúng bất bình khi công khai mỉa mai đoàn làm phim Hoa Lang - bộ phim mà cô tham gia với một vai phụ ở trong đó. Cô ám chỉ trên mạng xã hội với nỗi niềm thất vọng vì cho rằng không phải bộ phim nào cũng có chất lượng tốt như diễn viên mong đợi. 

Trong năm 2021 vừa qua, Kim Ji Soo đã có một màn tái xuất nhạt nhòa về thành tích trong bộ phim Đẳng Cấp Thượng Lưu của nhà đài tvN. So với những thành tích đáng nể khi xưa thì Kim Ji Soo 1972 hiện nay đã không còn được chú ý nhiều nữa rồi. 

Kim Ji Soo (1993) 

Với Kim Ji Soo thứ hai này thì đây cũng là tên thật của anh luôn. Ji Soo xuất hiện trên phim lần đầu tiên vào năm 2007 thông qua tác phẩm điện ảnh Beastie Boys và bắt đầu được chú ý nhiều hơn vào 8 năm sau với Khi Mẹ Nổi Giận của đài MBC. Từ sau bộ phim này, Ji Soo được xem là một mỹ nam đang lên đáng gờm của màn ảnh phim xứ sở kim chi. 

Tại 2 giải thưởng phim ảnh quan trọng là Rồng Xanh Baeksang Arts Awards, sao nam sinh năm 1993 từng vinh dự có mặt trong đề cử Tân binh nam xuất sắc nhất với các phim One Way Trip cùng Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon

>> Có thể bạn quan tâm: Những điểm yếu kỹ năng diễn xuất của dàn thần tượng đóng phim đình đám

Đến năm 2021, những tưởng sẽ có cơ hội bật lên với vai nam chính trong Sông Đón Trăng Lên, Ji Soo bất ngờ bị những người bạn học xưa vạch ra hành vi không đúng mực, làm ảnh hưởng tới họ trong quá khứ. 

Sau đó, Ji Soo đã thú nhận và viết một bức thư tay xin lỗi, mong những người khi xưa tha lỗi cho anh. Hậu quả của việc này đã khiến anh bị cắt vai ra khỏi Sông Đón Trăng Lên ở tập 6, bị công chúng chỉ trích thậm tệ và vội vàng nhập ngũ vào tháng 10 năm 2021. Với những lỗi lầm nghiêm trọng đã gây ra trong quá khứ, tôi nghĩ Ji Soo đã không còn đường để quay trở lại trong làng giải trí xứ Hàn nữa rồi. 

Kim Jisoo (1995) 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Kim Jisoo trẻ nhất cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề trong bộ 3 này. Jisoo 1995 được biết tới nhiều nhất thông qua vai trò của một thần tượng khi là thành viên trong nhóm nhạc nữ đình đám BLACKPINK. Trong vai trò này, Jisoo được đánh giá là ngôi sao sở hữu visual thuộc top đầu với danh tiếng và tài nguyên vô cùng đáng gờm. Nhiều người còn đặt cho Jisoo biệt danh là “hoa hậu Hàn Quốc” vì nhan sắc quá đỗi xuất chúng của cô.

Cuối năm 2021, Jisoo chính thức đá chéo sân sang lĩnh vực phim ảnh, thử sức bản thân qua bộ phim Hoa Tuyết Điểm của nhà đài JTBC. Lần đầu tiên đóng phim mà đã được thủ ngay vai chính nên cô bị khá nhiều khán giả dè bỉu, cho rằng nhờ vào sự hậu thuẫn của công ty quản lý lớn nên mới có được cơ hội này. 

Chưa dừng lại ở đó, bộ phim Hoa Tuyết Điểm ban đầu còn nhận sự chỉ trích nặng nề từ phía công chúng xứ Hàn, vì nghi ngờ nội dung phim xuyên tạc lịch sử. Vì là diễn viên chính của phim, nên Jisoo cũng phải nhận không ít những bình luận không hay từ các khán giả quá khích.  

May mắn thay, “sau cơn mưa trời lại sáng”, khi Hoa Tuyết Điểm đi được nửa chặng đường, khán giả đã nhận ra bộ phim không hề có vấn đề như họ đã nghĩ. Còn Jisoo, nhờ diễn xuất tiến bộ rõ rệt qua từng tập mà cô nhận được cơn mưa lời khen đến từ truyền thông lẫn khán giả đại chúng. Từng rơi vào trạng thái suýt nữa là lung lay sự nghiệp, Jisoo 1995 đã chinh phục thành công khán giả và đang được mong chờ sẽ trở thành nữ hoàng dòng phim bi ở tương lai. 

>> Xem thêm: Jisoo và Honey Lee đọ thần sắc khi cùng là đại sứ mỹ phẩm cao cấp

Cùng tên, cùng có tài năng nổi trội như nhau và cùng có những thị phi trong sự nghiệp, thế nhưng ồn ào mà Jisoo 1995 có là do ở thế bị động chứ không phải chủ động tạo ra như 2 tiền bối đi trước. Với tính cách và những gì đã thể hiện từ khi ra mắt cho đến bây giờ, Jisoo 1995 được mọi người (trong đó có tôi) tin tưởng là sẽ có cách cư xử cũng như hành động khéo léo để không đi vào vết xe đổ của Kim Ji Soo 1972 và Ji Soo 1993. Hi vọng là cô nàng sẽ vẫn trau dồi, hoàn thiện kĩ năng diễn xuất của bản thân, đồng thời giữ vững được sự nhiệt huyết, nghiêm túc với nghề như hiện tại, tôi chờ mong tương lai tươi sáng của Kim Jisoo 1995 lắm đó nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jisoo, Kim Ji Soo,… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.