x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những điểm yếu kỹ năng diễn xuất của dàn thần tượng đóng phim đình đám

Hồng Trà Sữa 10:50 - 26/01/2022

Ngay cả những gương mặt hoạt động từ lúc đầu với tư cách diễn viên còn có khuyết điểm về diễn xuất thì làm sao mà các thần tượng đá chéo sân không có cho được. Loạt khuyết điểm này chính là điều cản trở công chúng nhìn nhận họ như một diễn viên thực thụ. Đó là những khuyết điểm gì và gương mặt đình đám nào vẫn còn dính phải đây nhỉ? Cùng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Yoona 

Nữ thần đình đám của SNSD - Yoona đang dần dần thoát ra được cái bóng người đá chéo sân để trở thành một diễn viên thực thụ. Hiện, cô nàng đang là một trong những thần tượng diễn xuất thành công nhất, khi hai lần được đề cử Ảnh hậu tại Rồng Xanh danh giá luôn đó nha. 

Tiến bộ và nỗ lực vô cùng nhiều nhưng thỉnh thoảng Yoona vẫn chưa có được phong độ hoàn hảo nhất trong các màn thể hiện của mình. Như trong Lối Thoát Trên Không thì có nhiều phân cảnh Yoona khiến khán giả băn khoăn không biết cô đang khóc hay cười. 

Hoặc như là ở bộ phim điện ảnh mới nhất Chúc Mừng Năm Mới, Yoona hoàn toàn có thể đưa cảm xúc lên cao trào hơn nữa nhưng cuối cùng mọi thứ lại chỉ đi đến lưng chừng rồi tụt xuống. 

Đã qua rồi cái thời Yoona diễn đơ hay biểu cảm còn non kém, việc cô cần làm hiện nay là trau dồi cảm xúc nhiều hơn nữa để có thể mang đến những phân đoạn bùng nổ hết nấc đến cho người xem. Làm được điều này thì Yoona chắc chắn sẽ được công nhận là diễn viên thực thụ ngay thôi. 

Suzy 

Từ Kim Soo Hyun, Kim Woo Bin, Lee Jong Suk, Nam Joo Hyuk… dường như nam thần đình đám nào của làng phim ảnh Hàn Quốc cũng đều đã đóng chung phim với Suzy. Tuy nhiên đóng nhiều với nhau là vậy nhưng thật sự tôi cảm thấy mỹ nhân sinh năm 1994 quá ư là thiếu sót về khía cạnh “chemistry” với họ. 

Ngoại hình của Suzy đẹp và ngoại hình của các bạn diễn nam cũng đẹp nên khi đứng chung thì không có gì phải phàn nàn rồi. Chỉ tiếc là tôi hoàn toàn không cảm nhận được “phản ứng hóa học” giữa cô với họ khi đóng cảnh tình cảm với nhau. Kiểu như đóng cảnh yêu thương nhìn phát là biết đang diễn luôn chứ không có cảm giác một cặp đôi yêu thương thật. 

Suzy diễn có tiến bộ nhưng cũng chưa phải là quá hay và khuyết điểm này càng làm cho hình ảnh diễn viên của cô trong mắt công chúng mãi không vững chân.  

>> Bạn có biết: Park Min Young và những lần diễn cùng trai trẻ trên phim

Kwon Nara 

Gương mặt xinh đẹp, chọn kịch bản tốt và còn dũng cảm thay đổi nhiều thể loại phim khác nhau, vậy thì khuyết điểm của cựu thành viên Hello Venus là gì? Chính là cái cách diễn trăm phim như một của cô nàng này đó. 

Kwon Nara theo tôi thấy là một gương mặt có tiềm năng phát triển trong làng phim Hàn Quốc. Cơ mà cơ mặt của cô hơi bị hạn chế hay sao đó nên từ Tầng Lớp Itaewon qua Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia và giờ là Bulgasal: Linh Hồn Bất Tử, Kwon Nara chỉ sử dụng duy nhất có vài biểu cảm của mình mà thôi. 

Vì vậy mà trong bom tấn cổ trang của tvN đang phát sóng, Kwon Nara mới bị át vía bởi diễn xuất của nữ phụ Gong Seung Yeon. Kwon Nara mà không mau thay đổi khả năng diễn bằng cơ mặt đi thì dù phim có rating cao đến đâu, người ta vẫn sẽ không công nhận công sức của cô đâu. 

Lee Hyeri 

Cũng là diễn xuất một màu nhưng trường hợp của Lee Hyeri còn nghiêm trọng hơn Kwon Nara và cả cái cách cô chọn hình tượng nhân vật cho mình cũng bị đóng khung nữa. 

Khán giả đã bị Lee Hyeri làm cho quá thất vọng khi đã nghĩ cô là một diễn viên tiềm năng sau vai Sung Duk Sun của Lời Hồi Đáp 1988. Ai mà có ngờ từ đó trở đi, Lee Hyeri bị dính chặt với nhân vật này luôn, đóng bao nhiêu phim thì cũng đều khiến người xem thấy được hình ảnh của Sung Duk Sun. Cứ như là nhân vật này luân hồi chuyển kiếp hết từ phim này sang phim khác vậy. 

Kwon Nara tuy diễn một màu nhưng ít ra chọn kịch bản khá có gu và tư duy diễn viên cũng tốt. Còn Lee Hyeri thì tôi chưa thấy được một ưu điểm nào trong diễn xuất của cô nàng này cả. Nếu không có vai “đo ni đóng giày” Sung Duk Sun thì giờ thành viên của Girl's Day cũng khó mà được chú ý đến như vậy. 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 idol diễn xuất muối mặt khi bị gắn mác "diệt rating"

Joy 

Sự nghiệp diễn xuất của Lee Hyeri còn may mắn chán khi so với Joy của Red Velvet. Đã diễn kém mà mỹ nhân sinh năm 1996 còn bị mang tiếng là “diệt rating”, khi 3 phim mà cô tham gia cứ thế xịt đều, xịt đều với chỉ số xuống mức 0% ở phim đang phát sóng - Người Duy Nhất Của Tôi

Nói về điểm yếu diễn xuất của Joy thì phải nói dài, nói lâu lắm mới hết được vấn đề đó. Nhìn chung thì cả biểu cảm và đài từ của cô đều rất yếu, khóc thì giả trân mà cười thì gượng gạo. 

Đôi mắt là bộ phận quan trọng nhất nhì khi diễn của một người diễn viên nhưng đó cũng là điểm yếu lớn của Joy. Trong phim mới dù đã có tiến bộ kha khá nhưng nhìn tổng thể thì diễn xuất của Joy mới hơn được chữ “thảm họa” có chút xíu thôi. Joy nên cân nhắc lại sự nghiệp phim ảnh của mình nếu như không muốn tiếp tục bị chê bai và thất bại trong tương lai. 

Jisoo

Trong danh sách này, Jisoo là người mới nhất, đồng nghĩa với việc cô sẽ có nhiều thời gian để sửa chữa khuyết điểm của mình nhất trong tương lai. Diễn xuất của Jisoo với vai chính đầu tay trong Hoa Tuyết Điểm ấn tượng hơn nhiều so với những gì mọi người mong đợi. Jisoo khóc rất cảm xúc, rất đẹp và làm cho người hâm mộ phải rưng rưng theo cô. Tuy nhiên đôi khi cảm xúc hơi quá nên mọi thứ bị lố và mọi người đã phải cau mày khi thấy biểu cảm có phần “hơi xa rồi đó” của cô. 

Chưa biết điều chỉnh cảm xúc là khuyết điểm nhỏ thôi còn khuyết điểm lớn là cách đọc thoại thiếu đi tính phim ảnh của Jisoo. Đây dù là một lỗi lớn nhưng vẫn có thể cảm thông được vì Jisoo mới đi đóng phim dài hơi lần đầu mà. Mỹ nhân sinh năm 1995 có nhiều tiềm năng để phát triển lắm đấy, tôi khá là mong chờ xem trong các vai diễn tiếp theo thì Jisoo sẽ mang đến một màn thể hiện ra sao nữa đây. 

>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân làng phim Hàn đọ sắc cùng màu tím hot trend 2022

Có khuyết điểm thì mới có cơ hội để sửa chữa và được công nhận bởi khán giả đại chúng. Ngoại trừ 2 ca hơi khó là Lee Hyeri và Joy thì 4 cái tên còn lại, tôi tin là họ sẽ thành công được như Eugene, Seo Hyun Jin hay Jang Na Ra nếu như khắc phục các điểm yếu diễn xuất của mình. Cùng chờ xem trong tương lai họ sẽ sửa chữa chúng ra sao và liệu có làm cho người hâm mộ hài lòng không nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Yoona, Suzy, Jisoo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.