x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Johnny Đặng: "Ông vua kim cương" chuyên đính răng cho sao Hollywood

Sam Sam 16:50 - 01/07/2021

Sam rất ngưỡng mộ những con người đi lên từ khó khăn, bởi ở họ có một ý chí mạnh mẽ và là nguồn động lực lớn cho các thế hệ sau học hỏi. Một trong số những người khiến Sam nể phục đó là “ông vua kim cương” Johnny Đặng. 

Theo An tìm hiểu thì vào năm 2005, Johnny Đặng phối hợp cùng với hai tên tuổi hàng đầu của làng nhạc Hiphop là Nelly và Paul Wall, tung ra MV với tựa đề Grillz. MV này đã mang về giải Grammy xuất sắc nhất cho dòng nhạc Hiphop. 

Trước khi có được thành công vang dội, Johnny Đặng từng trải qua nhiều khó khăn. Ông có một cuộc sống cơ cực, nghèo khó thời thơ ấu và phải rất nỗ lực mới trở thành một trong những ông trùm về kim hoàn tại Mỹ.

Tuổi thơ nhiều cơ cực

Sam đã được nghe Johnny Đặng chia sẻ về hành trình làm giàu của mình trên kênh YouTube của Khoa Pug, qua đó cảm thấy cực kỳ ngưỡng mộ. Được biết, Johnny Đặng sinh năm 1974 tại Buôn Mê Thuột. Anh từng phải trải qua tuổi thơ nghèo khó.

Lúc chỉ mới 10 tuổi, cậu bé Johnny Đặng đã phải đi nhặt cà phê trong rừng để kiếm thêm phí sinh hoạt. Mỗi lần các vườn cà phê thu hoạch xong, Johnny Đặng chạy tới và nhặt hết những quả rụng cho vào bao để bán lấy tiền. Ngoài ra, khi đó anh còn đi câu cá kiếm thêm. 

Khi còn sống ở Việt Nam Johnny Đặng đã từng nghe theo bố đi học nghề kim hoàn, tuy nhiên chưa đâu vào đâu. Phải đến khi sang Mỹ được ông chủ đầu tư cho đi học, Johnny Đặng mới thành thạo nghề này. Sau 6 tháng đi học, anh được cho 500 USD (khoảng 11 triệu đồng), với một người vừa chân ướt chân ráo đến Mỹ thì đây là một số tiền rất lớn.

Sự thật thà làm nên danh tiếng

Sau 6 tháng học nghề làm kim hoàn, Johnny Đặng đi làm ở chợ trời và được trả 35 USD (khoảng 800.000 đồng). Không lâu sau đó, anh được người chủ nhượng lại cho cửa hàng và bắt đầu tự kinh doanh. Cửa hàng của anh khi đó rất bé và chỉ mở cửa vào 3 ngày cuối tuần. Thế nên, Johnny Đặng còn phải đi làm thêm các việc khác. Anh chia sẻ rằng hồi đó rất ham kiếm tiền nên có ngày làm đến 18 tiếng.

Nhận được tiền lương, anh không tiêu mà tích lại mua vàng rồi đem trưng bày ở cửa hàng. Dần dà, công việc kinh doanh cũng đi vào quỹ đạo, một rapper mua đồ của anh thấy rẻ, đẹp nên giới thiệu cho những người khác cùng đến mua.

“Là một người từ Việt Nam sang nước ngoài, bí quyết thành công của tôi là phải làm việc thật chăm chỉ. Tiếp đó là phải thật thà. Thật thà sẽ tạo ra uy tín cho mình, niềm tin cho khách hàng từ đó tiếng tăm sẽ bay xa”, Johnny Đặng tâm sự.

Anh cho biết, cách hiệu quả nhất để người khác biết đến mình chính là tự quảng cáo. Người Việt bây giờ quảng cáo trên mạng nhiều nhưng tốn tiền mà lại chẳng có mấy ai tin. Cứ phải để cho khách hàng của mình giới thiệu với những người khác thì mới là cách quảng cáo tốt nhất.

“Mẹ tôi luôn dạy rằng, 1 lần mất tín 10 lần mất tin. Nhiều người tài năng và giỏi lắm nhưng lại không giàu được vì họ không uy tín, chưa gì đã tính đến chuyện đi lừa đảo”, Johnny chia sẻ.

>>Xem thêm: Ngọc Trinh bày đủ trò để kéo danh tiếng mùa dịch?

Trở thành thương hiệu được các sao Hollywood tin tưởng

Lúc mới mở cửa hàng bán vàng bạc, những người xung quanh Johnny Đặng đều bán đắt gấp 2 – 3 lần. Bởi lẽ với họ, các rapper rất giàu nên sẵn sàng chi nhiều tiền cho các món trang sức. Nhưng Johnny Đặng lại nghĩ khác, anh bán giá rất bình dân, do vậy nên các rapper đến mua rất đông, rồi người này giới thiệu người kia.

Chính nhờ sự uy tín của mình mà Johnny Đặng được rất nhiều ngôi sao đình đám của Hollywood tin tưởng. Anh là chuyên gia từng làm đồ trang sức cho những nghệ sĩ đình đám như Beyonce, Nicki Minaj, CardiB…

Đối với anh thì niềm tin của khách hàng chính là yếu tố hàng đầu. Nếu cứ giữ suy nghĩ người ta giàu, tha hồ quát giá cao thì hoàn toàn sai lầm. Sai lầm đó sẽ khiến khách hàng không quay lại và việc làm ăn cũng dần lụi bại.

Không chỉ nổi tiếng tại Mỹ, thương hiệu trang sức của Johnny Đặng cũng được lòng rất nhiều sao Việt. Một số nghệ sĩ Việt từng theo mốt đeo răng bọc vàng, kim cương của Johnny như Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Suboi, Binz…

>>Xem thêm: Hà Hồ và cuộc sống êm đềm sau khi gặp được "hạnh phúc của đời mình"

Sam cực kỳ tán thưởng cách làm ăn của Johnny Đặng, kiếm tiền nhưng vẫn phải tạo được uy tín và niềm tin cho khách hàng. Từ một cậu bé nhặt cà phê thuê, câu cá kiếm tiền mưu sinh, Johnny Đặng giờ đã là một trong những "ông vua kim cương" tại Mỹ và là người bạn của nhiều rapper tiếng tăm thế giới. 

*Bài viết của Sam đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhấn theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".