x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Kế hoạch “diệt thần” của Gorr trên phim khác truyện ra sao?

Yasha 07:00 - 15/02/2023

Mặc dù Thor: Love and Thunder không phải một bộ phim hay, nhưng về mặt xây dựng nhân vật thì Gorr xứng đáng là một trong những phản diện tốt nhất của MCU nhỉ? Mình biết là mỗi người đều có một cảm nhận khác nhau, nhưng ít ra thì Gorr cũng có dã tâm đủ lớn và phương thức thực hiện cũng khá là tốt nữa. Vậy, kế hoạch “diệt thần” của Gorr trong phim khác với trong truyện như thế nào nhỉ?

Trong phim

Mặc dù mọi hành động của Gorr đều là tự hắn hành động, nhưng vốn ban đầu Gorr không đủ “não” để tìm ra con đường mà hắn muốn. Mục đích của hắn vốn được thúc đẩy bởi Necrosword, khi nó không chỉ ban cho hắn sức mạnh, động lực mà còn tiết lộ về Eternity - thực thể sẽ ban điều ước cho bất cứ ai tới gặp ông ta đầu tiên. Nếu có được điều ước, hắn có thể hủy diệt tất cả các vị thần.

Thực thể này sống tại một chiều không gian đặc biệt nằm tại trung tâm vũ trụ, vốn chỉ có thể truy cập vào bằng cách mở cầu Bifrost và kích hoạt phần “cửa”, nhằm mở ra cánh cổng không gian nối trực tiếp với nơi đó. Kể từ khi hệ thống cầu Rainbow ở Asgard bị tiêu diệt, ma thuật đen và Stormbreaker là những thứ duy nhất có thể kích hoạt Bifrost, nên Gorr mới tìm mọi cách để lấy được cây rìu này.

Vậy nên kế hoạch của Gorr rất đơn giản. Đầu tiên, hắn sẽ lạm sát để Thor ra mặt, sau đó cướp đi Stormbreaker, rồi cưỡng ép nó giải phóng cầu Bifrost nhằm mở ra lối vào chiều không gian của Eternity. Nhìn kỹ lại, mấu chốt của việc này là “Thor”, Gorr chỉ cần tập trung thắng được Thor thì gần như là hắn đã thắng cả cuộc chiến.

Trong truyện

Trong truyện, thực lực của Gorr mạnh hơn mức trong phim nhiều, và Eternity cũng chẳng ban cho điều ước nào hết. Do đó, kế hoạch của Gorr cần chuẩn bị công phu hơn, trong khi có một điều khác biệt nữa là tham vọng của hắn còn khủng hơn phiên bản phim rất nhiều. Gorr của MCU chỉ đơn giản là muốn tiêu diệt tất cả vị thần, còn Gorr trong truyện thì muốn xóa sổ mọi vị thần từng tồn tại trên toàn bộ không gian và thời gian của vũ trụ.

Tuy nhiên, chỉ với sức mạnh của Necrosword thì Gorr không thể hạ tất cả những vị thần. Thứ duy nhất có thể thực hiện được lý tưởng này của hắn là “Godbomb” - siêu vũ khí được thiết kế bởi Shakrak, vị thần bom và cầu lửa sống tại Mặt trăng Kim cương của Oghogho. Gorr đã tiêu diệt tất cả vị thần ở nơi này rồi tiến hành tra tấn ông, cho đến khi tâm trí ông vỡ vụn và phát điên, đến mức cầu xin Gorr cho phép ông chế tạo quả bom đó.

Đây là quả bom tối thượng có kích cỡ khổng lồ (bằng 1 mặt trăng nhỏ), được cấu thành từ hàng loạt nguyên liệu vô cùng khó tìm, bao gồm:

- Chất dẫn là hồ nước Pool of Forevers của chủng tộc thần thời gian ở hành tinh Chronux. Gorr đã tàn sát toàn bộ thần thánh ở hành tinh này, sau đó sử dụng nó để du hành thời gian nhằm tìm kiếm phần “lõi”. Godbomb vốn được xây dựng ở khu vực bao quanh hồ nước này.

- Nhiên liệu là huyết dịch của hàng ngàn vị thần, cung cấp năng lượng hoạt động cho quả bom.

- Ngòi nổ là thanh kiếm Necrosword.

- Phần lõi là trái tim của một Cổ thần. Do Gorr không đủ khả năng để đối đầu với những Cổ thần trưởng thành, nên hắn đã du hành về quá khứ (14 tỷ năm trước) và ra tay với một Cổ thần sơ sinh không ở gần đồng loại.

Quá trình xây dựng quả bom là vô cùng kỳ công và tốn nhiều thời gian. Gorr đã bắt vô số vị thần về làm nô lệ, ép họ xây dựng quả bom đó trong suốt 900 năm ròng rã. Một khi Godbomb hoàn thành, hắn sẽ kích nổ bằng Necrosword, khiến các mảnh của thanh kiếm này phát tán đi khắp không gian và thời gian như một cơn sóng (nhờ hiệu lực của Pool of Forevers), cắn xé toàn bộ vị thần từ tận bên trong rồi tất cả bọn họ đều sẽ bị chúng ăn sống.

Tuy nhiên, kế hoạch của Gorr đã bị phá hỏng bởi đối thủ lớn nhất đời hắn: Thor. Thor ở hiện tại đã hợp sức với phiên bản trẻ hơn của anh trong quá khứ, cùng Vua Thor già ở một tương lai khả dĩ. Vào thời khắc Godbomb được kích hoạt, Thor đã kịp lao tới, dùng hai cây Mjolnir (một cây mượn của Thor già) mà đập liên hồi vào quả bom để hấp thụ năng lượng của nó.

Kết quả là Thor đã thành công, vô hiệu hóa Godbomb và hấp thụ luôn thanh kiếm vào người, trở thành chủ nhân mới của nó. Gorr bị lật kèo, kế hoạch Godbomb hoàn toàn đổ bể rồi hắn đã bị Thor tiêu diệt, chấm dứt mối họa diệt thần vĩnh viễn.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về kế hoạch “diệt thần” của Gorr, trong cả MCU lẫn truyện. Vậy bạn thích kế hoạch nào hơn? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.