x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Omnipotence City và các địa danh họp mặt của thần trong vũ trụ Marvel

Yasha 12:00 - 17/12/2022

Trong Thor: Love and Thunder, các khán giả đã có cái nhìn tổng quan về Omnipotence City - nơi họp mặt kiêm tổ chức party thường niên của những vị thần. Tuy nhiên, trong truyện tranh Marvel thì còn tồn tại nhiều địa điểm khác nữa, và mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết về những nơi này nhé!

Infinity Embassy

Ai cũng biết là các vị thần có một mái nhà chung mang tên Omnipotence City, nhưng họ còn có một nơi tụ tập “chung đụng” với các thế lực khác. Nơi ấy là Infinity Embassy, một Đại Sứ Quán vũ trụ được chính Living Tribunal tạo ra và đặt trong một chiều không gian cao hơn cả các cõi giới phép thuật, vượt quá nhận thức của những sinh vật phàm trần, kết nối với mọi thực tại và có thể du hành tới bất cứ nơi đâu.

Infinity Embassy chào đón tất cả những sinh vật siêu phàm, từ những yêu tinh, pháp sư, những vị thần Trái Đất, những Chúa Quỷ, cho tới những thực thể khái niệm đầy quyền năng. Khi tới Đại Sứ Quán, tất cả vị khách đều phải giữ đúng thái độ “dĩ hòa vi quý”, phải thực hiện quy định cấm được giao chiến. Nếu kẻ nào dám phá vỡ nền hòa bình của nơi này, hắn sẽ phải trả giá bằng cách nếm cơn thịnh nộ của Living Tribunal.

Đại Sứ Quán phân ra làm 2 tầng rõ rệt. Tầng trên là nơi tụ họp thuộc về những vị thần, trong khi tầng dưới thuộc về các chúa quỷ và cũng là nơi đặt ngai vàng vô chủ của vị trí “Satan”. Mặc dù là nơi thảo luận tương đối an toàn của các thế lực, nhưng thực ra họ cũng không thường xuyên tới nơi linh thiêng này cho lắm, bởi họ vốn dĩ đã có những nơi tụ họp của riêng mình rồi.

Căn phòng họp mặt của Council of Godheads

Council of Godheads vốn là tổ chức tập hợp Skyfather - những vị thần tối cao đứng đầu các nền tôn giáo khác nhau, như Odin (Bắc Âu), Zeus (Hy Lạp), Vishnu (Ấn Độ), Ngọc Hoàng (Trung Quốc), Dagda (Celtic) hay Ahura Mazda (Ba Tư). Không chỉ một, mà nhiều vị thần đứng đầu trong cùng một nền văn hóa đều có thể cùng tham gia, ví dụ như cả 2 cha con Izanagi và Amaterasu (Thần đạo Nhật Bản) đều là thành viên của hội đồng này.

Tổ chức này vốn là một liên minh nhằm cùng nhau thu thập thông tin, chia sẻ tham vấn và chiến đấu với những mối đe dọa lớn tới mức mà từng thế lực tôn giáo không thể xử lý một mình. Họ thường gặp nhau tại một căn phòng bên trong một chiều không gian tại Asgard, có những chiếc ghế dành riêng cho các thành viên chủ chốt. Thông thường thì họ hay họp tại đây là chính thay vì tới Đại Sứ Quán.

Omnipotence City

Omnipotence City là thành phố huy hoàng nhất trong tất cả mọi thành phố từng được xây dựng, là thiên giới vĩ đại nhất trong tất cả thiên giới và là nơi mà tất cả những vị thần trong vũ trụ có thể tới tụ họp. Thành phố này được tạo nên cách đây hàng tỷ năm trước, sau cuộc Đại chiến lần thứ nhất của các vị Cổ thần thế hệ đầu - Lords of the Dawn (Những chúa tể của bình minh).

Sau trận chiến kinh thiên động địa này, các Lords of the Dawn đã xây dựng nên Omnipotence City như một bằng chứng của sự hòa giải, tình hữu nghị của tất cả chủng tộc thần thánh. Tương truyền, nó nó được xây từ những mảnh vỡ của viên đá sáng thế và thắp sáng bởi ngọn lửa của vì sao đầu tiên trong vũ trụ. Về sau, những vị thần tối cao thế hệ kế tiếp đã tiếp quản nơi này.

Kể từ đó, Omnipotence City trở thành nơi chào đón tất cả những vị thần, có vai trò giải quyết mọi vấn đề thuộc giới thần thánh từ ký kết hiệp định, tổ chức lễ hội, tiệc tùng, tang lễ, tranh chấp... và đủ thứ khác. Đặc biệt, đây cũng là nơi giúp các vị thần có thể tìm kiếm những thứ họ muốn thông qua hoạt động…kinh doanh buôn bán, học hỏi những tri thức tự cổ chí kim, thậm chí là tìm kiếm những bí mật lớn và tương lai của cả vũ trụ.

Trên đây là những thông tin thú vị về những địa điểm tụ tập của thần thánh trong vũ trụ Marvel. Trong tương lai, nếu Marvel Studios vẫn còn muốn khai thác về thế giới thần thánh, thì có lẽ những nơi này sẽ được khai thác cùng nhiều vị thần nắm vai trò lớn khác. Vậy, các bạn nghĩ sao về chúng nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.