x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Xếp hạng nhân vật mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel hiện tại

Yasha 07:00 - 02/12/2022

Với quãng thời gian phát triển kỷ lục lên tới hơn 10 năm, vũ trụ điện ảnh Marvel đã xây dựng nên hệ thống nhân vật vô cùng đồ sộ, và tất nhiên cũng xuất hiện những thực thể thuộc hàng bậc nhất. Vậy họ là những ai nhỉ? Hãy cùng xếp hạng trong bài này nhé!

Living Tribunal

Abstract Entities là tên gọi của một nhóm gồm các thực thể khái niệm không có hình dáng vật chất cụ thể, đóng vai trò vô cùng lớn cho sự tồn vong của Đa vũ trụ. Trong số đó, Living Tribunal/Tòa Án Sống là kẻ mạnh nhất, là thực thể chuyên giải quyết những vấn đề có thể gây ra sự mất cân bằng trong vũ trụ; có quyền phán quyết số phận của vạn vật, kể cả số phận của những thực thể khác.

Living Tribunal từng xuất hiện một cách ngắn ngủi khi Strange và America Chavez du hành xuyên qua Đa vũ trụ trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, cùng bức tượng thờ ông tại Cánh cổng Vĩnh hằng trong Thor: Love and Thunder. Xét theo quyền lực thì ông ta chỉ đứng dưới Đấng Sáng Thế “The One Above All”, nên cho tới nay thì chúng ta vẫn chưa có cơ hội được thấy Tòa Án Sống đích thân hành động.

Những thực thể đại diện cho Đa vũ trụ

Trong nhóm này, xếp hạng cao nhất đương nhiên thuộc về Eternity. Ông ta là thực thể bậc nhất, là hiện thân, sự tồn tại Đa vũ trụ Marvel hiện tại. Eternity cư trú trong một chiều không gian ở trung tâm của Đa vũ trụ, vốn chỉ có thể tiếp cận thông qua việc kích hoạt Cánh cổng Vĩnh Hằng bằng cây cầu Bifrost. Trong Thor: Love and Thunder, Gorr đã trở thành người đầu tiên tới được đây và được nhận một điều ước vô cùng quý giá từ Eternity.

Tiếp đó là Infinity, em gái song sinh của Eternity. Về lý thuyết thì cả hai vị này đồng hạng với nhau, rằng nếu Infinity thể hiện khía cạnh không gian thì Eternity thể hiện khía cạnh thời gian. Tuy nhiên, bản thân họ cũng đều là một, đó là thực thể hiện thân cho “Đa vũ trụ”. Các vị kế tiếp là Death - hiện thân của cái c-h-ế-t, Entropy - hiện thân của sự hỗn loạn và Eon - thực thể bảo vệ sự sống trong vũ trụ.

>> Xem thêm: Quicksilver thật sự mạnh như thế nào?

Các Celestial

Những Celestial đóng vai trò như những mắt xích của sự cân bằng giữa “tạo hóa” và “hủy diệt”. Nhờ có họ, những hệ mặt trời mới được tạo ra, những thiên hà mới có sự sống và vũ trụ mới có được ánh sáng. Tuy nhiên, họ cũng là những kẻ phán quyết cho những nền văn minh không xứng đáng được tồn tại. Họ cũng sẵn sàng hy sinh những hành tinh phát triển để nuôi dưỡng những Celestial mới, nhằm giúp sự sống trong vũ trụ được tiếp tục mở rộng.

Nói tóm lại, họ đều là những nhân tố vô cùng quan trọng trong vũ trụ này. Tuy nhiên, họ chỉ nghĩ đến “đại cuộc” chứ không bao giờ xót thương. Do đó, khả năng hành tinh nào đó có được sự công nhận của họ và thoát khỏi họa diệt vong là vô cùng khó, nhưng may mắn là họ vẫn rất công tư phân minh. Họ cũng là những “nhà khoa học” vĩ đại nhất Đa vũ trụ, luôn tìm kiếm tri thức và nghiên cứu mọi vấn đề mà họ chưa từng biết.

Celestial mạnh nhất có lẽ là “One Above All” - vị thủ lĩnh tối cao của chủng tộc thực thể này, vốn có một bức tượng thờ trước Cánh cổng Vĩnh Hằng. Đứng thứ 2 chắc chắn là Arishem - thủ lĩnh thứ hai của Celestials. Kẻ thấp kém nhất trong số họ có lẽ chính là Ego, một Celestial khác biệt tới mức mà có nhiều khán giả tin rằng hắn đã mạo nhận, hoặc đơn giản là vì hắn “không hoàn chỉnh”.

Các Watcher

Chủng tộc thực thể này là thế lực có vị trí ngang hàng với Celestials, sở hữu quyền năng vô cùng to lớn và cũng là những kẻ hiếm hoi có đủ khả năng cầm cự trước sức mạnh của đá Vô Cực. Họ làm nhiệm vụ quan sát tất cả thực tại, tất cả vũ trụ thông qua Nexus of All Realities - chiều không gian bên ngoài Đa vũ trụ có hình dạng như một mê cung gương kéo dài tới vô tận.

Tuy nhiên thì đúng như cái tên, các Watcher chỉ quan sát, không hơn không kém. Lý do là vì họ buộc phải tuân thủ các quy tắc, bao gồm việc thề rằng không được can thiệp vào những sự kiện mà họ đã quan sát. Chính vì vậy, Uatu đã nhận ra sai lầm của bản thân trong What If? và buộc phải nhờ Strange Supreme giúp đỡ nhằm ngăn chặn Infinity Ultron.

>> Xem thêm: Tâm Hình Thảo - loại cây đặc biệt biến người dùng thành Black Panther

Trên đây là danh sách những nhân vật hùng mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel. Vậy theo các bạn, nhưng kẻ tiếp theo có thể có mặt trong danh sách này sẽ là những ai nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.