x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Khái niệm M-Body và Chân Thể của những thực thể trong Đa vũ trụ Marvel

Yasha 13:00 - 10/12/2022

Với quãng thời gian phát triển kỷ lục lên tới hơn 10 năm, vũ trụ điện ảnh Marvel đã xây dựng nên hệ thống nhân vật vô cùng đồ sộ, và tất nhiên cũng xuất hiện những thực thể thuộc hàng bậc nhất. Tuy nhiên, có vài điều khán giả có thể sẽ không biết nếu chỉ xem phim, nên trong bài này thì mình sẽ tiết lộ cho các bạn một số điều thú vị xoay quanh “M-Body” và “True Form" (Chân Thể) của các thực thể tối cao trong thế giới Marvel nhé!

Có lẽ các bạn đã không còn xa lạ gì với khái niệm về những thực thể vũ trụ (Abstract Beings, khi họ không phải những thực thể mang kết cấu vật chất mà là hiện thân của những khái niệm trừu tượng, vượt qua trí tưởng tượng của con người. Lấy ví dụ điển hình là Death, Master Order và Lord Chaos đều là hiện thân cho những khái niệm theo tên của họ, và sự tồn tại của họ gắn liền với toàn bộ Đa vũ trụ chứ không phải chỉ một vũ trụ đơn lẻ.

Các bạn có còn nhớ về Eternity (Thor: Love and Thunder) và The Watcher (trong What If?) chứ? Họ đều sống tại những nơi tách biệt, cụ thể thì Eternity sống tại Eternity's Realm - một chiều không gian nằm ở trung tâm Đa vũ trụ, còn The Watcher thì thường ngự tại Nexus of All Realities - chiều không gian kết nối với mọi thực tại. Về cơ bản thì dù không thể coi 2 ví dụ đó là các Chân Thể nhưng nói tóm lại, các bạn cũng có thể thấy là Chân Thể của Abstract Beings sẽ hoàn toàn vĩ đại hơn vũ trụ vật lý đơn lẻ, là thứ mà não bộ của nhân loại không thể nhận thức được và họ sẽ sống tại chiều không gian cao hơn Đa vũ trụ.

Tuy nhiên, để tương tác với chúng ta và các chủng tộc ngoài hành tinh khác, họ vẫn phải tạo ra một hình hài vật lý cụ thể để giác quan của những sinh vật cấp thấp hơn có thể cảm nhận được. Những hình hài này được gọi mà M-Body (Manifestation Body), mang một phần nhỏ sức mạnh so với Chân Thể của họ. Nói dễ hiểu hơn thì Eternity của một vũ trụ cụ thể (như 616) chỉ là M-Body của Eternity thực sự (hiện thân của cả Đa vũ trụ).

Chân Thể của Living Tribunal bên cạnh TOAA.

Mỗi Eternity M-Body đều là hiện thân của vũ trụ tương ứng. Mỗi Eternity M-Body đều được coi là một “tế bào”, toàn bộ tế bào chính là Đa vũ trụ. Khi chủng tộc Beyonders tàn sát Abstract Beings ở tất cả thực tại, Chân Thể của họ vẫn sống. Nhưng khi Đa vũ trụ bị hủy diệt, Chân Thể của các Abstract Being (bao gồm cả Eternity) đều “bay màu” và chỉ được hồi sinh sau khi gia đình Richards khôi phục lại tất cả mọi thứ.

Các thế hệ hiện thân Cosmos của Marvel, bao gồm cả Eternity và Infinity.

Riêng Living Tribunal thì ở trường hợp khác. Living Tribunal bị tiêu diệt chỉ là một Living Tribunal M-Body ở cấp độ Đa vũ trụ, trong khi Chân Thể của ông ta vẫn tồn tại ở House of Ideas bên cạnh Đấng Sáng Thế The One Above All. Sau khi Đa vũ trụ được khôi phục, một Adam Warlock ở Đa vũ trụ cũ đã được phong làm Living Tribunal mới, và tất nhiên thì phiên bản chân thể ở cấp độ Omniverse kia vẫn tồn tại rồi.

Theo đó, Living Tribunal “hàng thật” chưa từng bị diệt bởi Beyonders.

Quá trình tạo M-Body sẽ diễn ra tại một chiều không gian cấp cao có tên là Dimension of Manifestations, cụ thể là được thực hiện bởi tộc thực thể Manifestations. Các Abstract Being đã đàm phán với thủ lĩnh của tộc này là Anthropomorpho, sau đó thì truyền năng lượng cho Manifestations để họ tạo ra M-Body. Một phần năng lượng trong quá trình đó sẽ trao cho Manifestations để nuôi sống họ, về cơ bản thì đây là “bản hợp đồng cộng sinh”.

Mối quan hệ cộng sinh giữa Manifestations với Abstract Beings và Finite Beings, được giải thích trong Quasar #37.

Bên cạnh Abstract Beings, một số thực thể không trừu tượng (Finite Beings) như Galactus và Celestials cũng thi thoảng sẽ thuê Manifestations, nhằm tạo M-Body trong vài trường hợp. M-Body của Abstract Beings hiện ra trước mặt các sinh vật vốn không có hình hài cụ thể, mà nó sẽ tùy theo góc nhìn tinh thần của mỗi cá thể, tức là mỗi người khác nhau sẽ nhìn thấy những thực thể này thành những hình dạng khác nhau.

M-Body ở từng vũ trụ lại có cấp độ sức mạnh không giống nhau, do các thực thể không chia đều sức mạnh cho mỗi bản thể. Chẳng hạn, nếu Galactus Earth-616 yếu hơn M-Body của các Abstract Being, thì có thể Galactus ở vũ trụ khác sẽ mạnh hơn M-Body của những thực thể khác. Ví dụ, trong Last Planet Standing #3, Galactus ở vũ trụ 982 mạnh đến mức bất tuân Living Tribunal, khiến các thực thể khác phải hợp sức tung đòn mới hạ nổi.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về định nghĩa “M-Body” và “True Form” của các thực thể trong Đa vũ trụ Marvel. Vậy các bạn có thắc mắc gì không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.