x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Kết cục 10 mỹ nhân Tuyết Trung Hãn Đao Hành trong tiểu thuyết (P.2)

Hóng hớt Cbiz 07:51 - 19/01/2022

Trong quá trình chờ đợi tin tức về phần 2 của Tuyết Trung Hãn Đao Hành, nhiều bạn đang rất tò mò, không biết rằng kết cục của dàn mỹ nhân trong phim sẽ đi về đâu. Biết rằng một bộ phim chuyển thể ít nhiều sẽ có sự thay đổi, khác biệt so với nguyên tác nhưng về nội dung cơ bản thì mình nghĩ vẫn sẽ được giữ lại để truyền tải lên phim. Vì thế nếu các bạn muốn hứng thú, tìm hiểu về kết cục của các nhân vật trong nguyên tác gốc sẽ ra sao, hãy cùng mình tiếp tục điểm qua trong bài viết này nhé!

Nam Cung Bộc Xạ (Trương Thiên Ái)

Trong nguyên tác tiểu thuyết Tuyết Trung Hãn Đao Hành, Nam Cung Phó Xạ cuối cùng cũng gả cho Từ Phượng Niên. Trong truyện miêu tả Nam Cung Phó Xạ mặc dù dung mạo hơn người, nhưng lại mang vẻ đẹp phi giới tính. Suốt thời gian dài, Từ Phượng Niên không thể đoán không ra được người này rốt cuộc là nam hay là nữ. Sở dĩ Nam Cung Phó Xạ muốn tìm bí kíp võ thuật luyện thành đệ nhất thiên hạ, mục đích là vì muốn báo thù, trong đó có cả người cha của nàng - Tạ Quan Ứng.

Sinh thời, mẹ ruột của Nam Cung Bộc Xạ sở hữu vận khí Giao Long, nhưng Tạ Quan Ứng vì mạng sống đã tự tay cắt đứt khí vận của thê tử mình. Có thể thấy cuộc đời của Nam Cung Bộc Xạ vô cùng trắc trở và đau khổ. Sau đó, nàng cứu Từ Phượng Niên ở chiến trường Lương Mãng, và rong đuổi 18 cuộc hành trình, nhưng cuối cùng nàng không còn tâm trạng để thực hiện điểm dừng thứ 19 nữa. 

Bởi vì trái tim nàng đã yêu Từ Phượng Niên, tương đương với việc từ bỏ số phận, giấc mơ đệ nhất thiên hạ cũng từ đây mà chấm dứt. Dứt bỏ thù quốc hận nhà, Nam Cung Bộc Xạ đi theo Từ Phượng Niên quy ẩn sơn lâm. Về sau, Nam Cung tự sáng tạo ra thần công Thập Cửu Đình, dù không là đệ nhất thiên hạ nhưng nàng cũng là cao thủ võ lâm.

Thanh Điểu (Đinh Tiếu Oánh)

Trong tiểu thuyết Tuyết Trung Hãn Đao Hành, Thanh Điểu là đại nha hoàn bên cạnh Ngô Đồng Uyển. Nàng là con gái của Thương Tiên Vương Tú - một trong tứ đại tông sư. Năm xưa, sau khi Trần Chi Báo sát hại sư phụ Vương Tú thì định triệt tiêu luôn Thanh Điểu (khi này, nàng vẫn còn nhỏ), nhưng may mắn đã được Từ Yển Binh cứu. 

Thực ra thì Thanh Điểu có mối thù nhà với Bắc Lương nhưng nàng hiểu rõ sự tàn khốc của chiến tranh, không thể để mối thù này trong lòng. Sau được Từ Kiêu giữ lại Bắc Lương Vương phủ, trở thành đại nha hoàn của Từ Phượng Niên, thực ra là tử sĩ, bảo vệ an toàn cho thế tử.

Thanh Điểu ngoài mặt lạnh lùng, nhưng số trời định trở thành thân cận, bảo vệ cho Từ Phượng Niên. Trong trận chiến ở bụi cỏ lau, nàng lấy cả thân mình bảo vệ cho thế tử, thậm chí còn sẵn sàng đánh đổi mình để Từ Phượng Niên được bình an. Ở giai đoạn sau của tiểu thuyết, Thanh Điểu ít xuất hiện hơn, đa số đều ở Bắc Lương Phủ. Tất nhiên kết cục sau này, nàng theo Từ Phượng Niên quy ẩn giang hồ.

Từ Vị Hùng (Văn Vịnh San)

Bề ngoài thân phận của Từ Vị Hùng là nhị tỷ của Từ Phượng Niên nhưng thân phận thật là con gái của Diệp Bạch Quỳ và là một trong tứ tử sĩ giáp được Bắc Lương Vương cài cắm ở bên để bảo vệ cho thế tử. Trong trận chiến năm đó, Trần Chi Báo ra tay với Diệp Bạch Quỳ, từ đó thành danh “tòng nhi nhất chiến”. Từ Vị Hùng tuổi còn nhỏ đã được Từ Kiêu dẫn về Bắc Lương Vương phủ, trở thành nhị quận chúa Bắc Lương. Mà Từ Vị Hùng biết rõ mình sinh ra ở loạn thế, thân bất do kỷ, nàng không hề ôm hận, ngược lại cảm kích Bắc Lương Vương, là “cánh tay” đáng tin của Từ Phượng Niên.

Sau khi Từ Kiêu mất, Trần Chi Báo tạo phản Bắc Lương, Từ Vị Hùng tiến đến ngăn cản. Dù là vì Từ Phượng Niên hay vì Bắc Lương, nàng cũng không thể thả Trần Chi Báo đi. Trần Chi Báo thích nàng, mà nàng cũng có hảo cảm với hắn, nhưng nàng cũng không thể vì chuyện riêng của mình mà gạt đi tất cả. 

Trần Chi Báo sớm đã biết thân phận tử sĩ của Từ Vị Hùng, vì tránh viễn cảnh mai sau nàng vì Từ Phượng Niên mà ra đi, trong cuộc chiến giữa hai bên, Trần Chi Báo đánh gãy hai chân nàng. Từ đây, Từ Vị Hùng chỉ có thể ngồi xe lăn suốt quãng đời còn lại. Kết cục, Từ Vị Hùng phụ trách những sự việc liên quan đến Ngô Đồng Uyển cùng sự vụ và quân chính Bắc Lương.

Từ Chi Hổ (Lý Niệm)

Hóng Hớt Cbiz thấy cái kết của Từ Chi Hổ trong tiểu thuyết Tuyết Trung Hãn Đao Hành là "bí ẩn" nhất. Từ Chi Hổ là quận chúa của Bắc Lương Vương và là chị cả của Từ Phượng Niên, được gả đi đến tận Giang Nam vào nhà Lư Gia. Từ Chi Hổ vốn là chuyển thế của bộ hồng y mà Lữ Tổ yêu thích, nhưng vì Lữ Tổ từ bỏ thành tiên, chờ hồng y suốt 700 năm. Lữ Tổ chuyển thế thành Hồng Tẩy Tượng, vì nàng mà cưỡi hạc hạ Giang Nam, dẫn nàng đi chu du thiên hạ.

Tuy nhiên, Từ Chi Hồ tuổi cao sức yếu, bị nhà họ Lục và các học giả Giang Nam vu oan, vận khí ngày càng suy giảm, tuổi thọ sống không được bao lâu. Hồng Tẩy Tượng suy đi nghĩ lại, chỉ có cầu thiên giới mở lại Thiên môn, để Từ Chi Hổ phi thăng. Chàng nguyện đánh đổi 700 đạo quả kiếp trước và tiếp tục tu luyện ở nhân gian thêm 300 năm chỉ để có cơ hội cùng Từ Chi Hổ phi thăng, nối lại tình duyên.

Hiên Viên Thanh Phong (Lý Thuần)

Kết cục của Hiên Viên Thanh Phong trong tiểu thuyết là “ảm đạm” nhất. Sau khi cha nàng qua đời, một mình nàng gánh vác gia tộc Hiên Viên ngày càng vững mạnh và trở thành võ lâm minh chủ. Trong thâm tâm nàng một mực yêu Từ Phượng Niên, chỉ là tính cách nàng cao ngạo, cùng Từ Phượng Niên giữ quan hệ tri kỷ, là chiến hữu, cũng là đối thủ. 

Cách thức nàng làm việc rất điên cuồng, và khá tàn nhẫn. Từ Phượng Niên từng nói rằng chính Hiên Viên Thanh Phong là người giống với mình nhất, nhưng thế tử lại chưa từng thích qua nàng.

Về sau, Hiên Viên Thanh Phong lên tới cảnh giới Lục Địa Thần Tiên, mà Tây Sở Bá Vương đưa nàng vào một giấc mộng đẹp, kéo dài hơn 10 năm, ở trong mơ thấy mình một lòng vì sự nghiệp, cuối cùng lại cô độc suốt cả đời. Kết cục nàng cùng Từ Phượng Niên hẹn nhau cứ 10 năm một lần, cả hai sẽ có trận giao đấu. Cuộc đời của Hiên Viên Thanh Phong vô cùng cô độc, nàng không người thân, không có người yêu, cũng chẳng có con trai, con gái như phụ thân nàng đã kỳ vọng, cứ như thế mà sống hết đời người.

Có thể thấy nội dung của phần sau trong tiểu thuyết Tuyết Trung Hãn Đao Hành vô cùng gay cấn và hấp dẫn, hứa hẹn phần 2 của bộ phim sẽ hay lắm đây! Trong những kết cục của dàn mỹ nhân, số phận của Hiên Viên Thanh Phong khiến mình đau lòng nhất. Dù rằng Thư Tu số khổ sống không trọn vẹn đời người nhưng ít ra tìm thấy được chân ái của mình, Từ Vị Hùng tuy tàn phế nhưng có thể giữ lại mạng sống và ở bên những người mà mình yêu thương, còn Hiên Viên Thanh Phong là đáng thương nhất, dù nàng nhắm trong tay quyền lực nhưng cô độc cả đời, không có lấy một người thân ở bên! 

>>>Xem thêm: Kết cục 10 mỹ nhân Tuyết Trung Hãn Đao Hành trong tiểu thuyết (P.1)

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.