x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Khi hắc hóa nâng tầm diễn xuất: Tôn Lệ kinh điển khỏi phải bàn!

Nam Phong 12:01 - 24/06/2022

Là diễn viên đương nhiên phải cần vai diễn thú vị, đặc sắc mới có thể bứt phá, thể hiện năng lực của mình. Mà Nam Phong thấy thường là những vai phản diện, hắc hóa chính là cơ hội tốt nhất để nghệ sỹ chứng minh khả năng diễn xuất của bản thân, thêm vào đó kiểu nhân vật này rất dễ gây ấn tượng mạnh với khán giả. Nhiều khi mình xem phim chỉ thích vai phản diện mà thôi và rất nhiều ngôi sao Hoa Ngữ lên tầm diễn xuất, sự nghiệp lên hương cũng nhờ nhân vật như thế đó!

Lưu Vũ Ninh vai Bạch Sầu Phi trong Luận Anh Hùng Ai Mới Là Anh Hùng

Bạch Sầu Phi là một người rất có tham vọng, hắn võ công cao cường, mưu cầu trở thành người có địa vị cao, dù ra vẻ lạnh lùng, bạc tình nhưng thực chất vẫn rất có chí khí, tinh thần hiệp nghĩa. Đến khi xảy ra biến cố một lần nữa bị bắt vào Hình bộ đại lao đã biến tâm tính của Bạch Sầu Phi thay đổi hoàn toàn. Chịu đủ mọi loại tra tấn dã man khiến hắn rơi vào cảnh tuyệt vọng, còn bị cưỡng ép nuốt Thực Tâm Đan, sống trong ảo ảnh không thể phân biệt thực giả. Trong tình cảnh này đã thúc ép bản chất xấu xa, đen tối của Bạch Sầu Phi lộ diện, khiến hắn trở nên hắc hóa.

Dù là một diễn viên tay ngang thôi nhưng màn thể hiện của Lưu Vũ Ninh khiến mình và nhiều khán giả vô cùng bất ngờ. Quá trình hắc hóa của nhân vật này khiến người xem đồng cảm và thương thay cho hắn ta. Lưu Vũ Ninh thật sự có tiềm năng về diễn xuất, nếu mai sau nam minh tinh trau dồi thêm nữa thì Nam Phong tin rằng anh chàng có thể trở thành diễn viên phái thực lực.

Triệu Lệ Dĩnh vai Hoa Thiên Cốt trong phim cùng tên

Nhắc đến nhân vật hắc hóa khiến người xem chẳng thể nào quên thì sao có thể thiếu Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh được chứ! Ban đầu, Hoa Thiên Cốt là một cô bé lương thiện, ngây thơ, nhưng chỉ vì lỡ đem lòng yêu sư phụ của mình mà bị lưu đày. Rõ ràng, nàng chưa hề làm việc xấu nhưng lại trở thành kẻ ác trong mắt thiên hạ, cho dù là vậy thì Tiểu Cốt vẫn cố gắng hết sức bảo vệ tất cả mọi người.

Sau khi bị hắc hóa, Hoa Thiên Cốt trở nên quyến rũ hơn rất nhiều, nàng từ một cô bé ngây thơ đơn thuần “biến hóa” thành một nữ ma đầu xinh đẹp tuyệt diễm. Sau khi Hoa Thiên Cốt trở thành yêu thần, cách lột tả nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh không chỉ trở nên xinh đẹp và độc đoán về ngoại hình, mà còn toát lên khí chất yêu mị, trong mắt hiện lên sự căm hận đau lòng, trái ngược hoàn toàn với nụ cười ngây thơ và ngọt ngào trong giai đoạn trước. Sự tương phản về nhân vật quá lớn mà Triệu Lệ Dĩnh vẫn dễ dàng khống chế như vậy, đúng là một diễn viên giỏi luôn ấy!

Trương Quân Ninh vai Từ Huệ trong Võ Mị Nương Truyền Kỳ

Sau khi xem xong Võ Mị Nương Truyền Kỳ, mình thật sự bất ngờ trước khả năng diễn xuất của Trương Quân Ninh vì cô ấy thể hiện vai phản diện cực kỳ xuất sắc. Từ Huệ là một nhân vật tàn nhẫn, nàng ta vì tình yêu mà trở nên điên cuồng. Lúc đầu, Từ Huệ và Võ Mị Nương là tỷ muội cực kỳ thân thiết, nhưng Hoàng đế chỉ độc sủng Võ Mị Nương khiến Từ Huệ dần dần trở thành một con người thủ đoạn, tàn ác vì nảy sinh lòng đố kỵ.

Mình thấy cách xây dựng nhân vật này rất thú vị, ả che giấu lòng dạ hiểm độc của mình, ngoài mặt lúc nào cũng hiền hòa với nữ chính nhưng sau lưng lại âm thầm xúi giục, liên thủ với người khác hãm hại Võ Mị Nương. Đặc biệt khoảnh khắc thể hiện nội tâm hắc hóa của mình, ánh mắt của Trương Quân Ninh biến hóa từ thiện sang ác chỉ trong 1 giây thật sự cuốn hút người xem làm sao!

Xa Thi Mạn vai Na Lạp Thục Thận trong Diên Hi Công Lược

Có thể nói nhiều người xem Diên Hi Công Lược chỉ vì có Xa Thi Mạn, trong đó có cả mình. Ban đầu, nhân vật này vốn dĩ vô tâm với thiên hạ, chỉ muốn làm nữ nhân âm thầm yêu Hoàng thượng, nhưng hậu cung không có chỗ cho người thiện lương, chỉ dành cho những người biết bảo vệ chính mình, không từ thủ đoạn mới có thể tồn tại. 

Sự hắc hóa của Xa Thi Mạn chỉ bằng "ánh mắt" khiến khán giả xem phim “nổi hết da gà”. Những kẻ trực tiếp hay gián tiếp hại gia tộc nàng "tan cửa nát nhà" đều trở thành con tốt trong tay Nhàn Phi. Nhìn những phi tần, thê thiếp khác tranh đấu, nàng ta ngấm ngầm sau lưng đưa tiễn người xuống cửu tuyền không gớm tay. Trước mặt thiên hạ, Nhàn Phi luôn tỏ ra hiền lành, đức độ, còn bộ mặt thật sự thì quỷ quyệt, xảo trá. Nụ cười của Xa Thi Mạn khiến khán giả lạnh hết cả sống lưng, đúng là nhất tỷ một thời của TVB diễn có khác nhỉ!

Tôn Lệ vai Chân Hoàn trong Chân Hoàn Truyện

Nói đến sự hắc hóa kinh điển nhất, có lẽ mọi người cũng đồng ý với mình khi cho rằng Chân Hoàn của Tôn Lệ quá ư là xuất sắc. Vốn dĩ ngây thơ như vậy, Chân Hoàn chỉ muốn sự chân thành của Ung Chính, nhưng tiếc rằng một nơi tàn ác như hậu cung muốn sống sót phải có thủ đoạn. Cuối cùng, Chân Hoàn mới nhận ra mình chỉ là cái bóng của người khác nên được Ung Chính sủng ái, thứ được gọi là ân sủng chỉ là sự giả tạo.

Vì gia đình và người yêu, nàng trở lại vô cùng mạnh mẽ, không còn là Chân Hoàn ngây thơ của ngày xưa, muốn thủ đoạn thì có thủ đoạn, một khi đã tâm cơ thì chẳng ai là đối thủ của nàng ta. Ánh mắt hắc hóa của Chân Hoàn đúng là kinh điển, không chỉ khác biệt về tạo hình và trang điểm, toàn bộ dáng vẻ và khí chất ở hai giai đoạn cứ ngỡ như hai người khác nhau. Nét khinh bỉ, độc đoán và kiêu ngạo, ánh mắt sắt như dao, người đối diện nhìn Chân Hoàn mà muốn kinh hãi, toát hết cả mồ hôi!

Đa số trong nhiều bộ phim cổ trang thì Nam Phong thường thích nhân vật phản diện hơn vì rằng kiểu nhân vật ấy được xây dựng với hình tượng thú vị, đặc sắc chứ chẳng nhàm chán như mấy nhân vật chính theo lối mòn. Mà nhân vật chính hắc hóa "chất như nước cất" như Chân Hoàn thì đỉnh khỏi bàn, khiến người xem không thể nào thoát ra khỏi bộ phim!

>>>Xem thêm: Sao Cbiz vướng thị phi sau khi thành danh: Cặp sao Diên Hi tai tiếng

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chân Hoàn Truyện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.