x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Khi phim Hàn được đưa vào đề thi: Fan Nữ Luật Sư Kỳ Lạ "trúng tủ"

Roses 12:35 - 09/10/2022

Là fan cứng của Kbiz, mình rất thích thú khi đọc được những đề thi ở Việt Nam có lồng ghép dàn mỹ nam, mỹ nữ hay loạt phim ăn khách. Đây được coi là cách “bắt trend” cực thú vị của đơn vị ra đề đấy ạ. Nào là cảnh quay đắt giá hay lời thoại cảm động, tất cả đều được đưa vào đề thi phù hợp để tránh khô khan, nhàm chán. Cùng mình điểm qua những lần phim Hàn lọt vào đề thi dành cho genZ ngay nhé! 

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo

Gây xôn xao trên mạng xã hội mới đây là đề thi chọn học sinh giỏi môn Ngữ văn tại tỉnh Bắc Ninh khi đưa bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo) vào đề. Đây là bộ phim từng gây “sốt” khắp màn ảnh nhỏ với rating “khủng”. Bộ phim còn “thống trị” nền tảng Netflix khi quy tụ các diễn viên Park Eun Bin, Kang Tae Oh, Kang Ki Young cùng nội dung hấp dẫn.

Nội dung phim kể về câu chuyện của Woo Young Woo (Park Eun Bin), một cô gái trẻ thông minh với trí nhớ vượt trội nhưng thiếu kỹ năng xã hội do mắc bệnh tự kỷ. Tuy xoay quanh hai đề tài chính là cuộc sống của người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và luật pháp, nhưng mình thấy phim không hề khô khan và nặng nề từ ngữ chuyên môn mà nhẹ nhàng, đầy tính nhân văn đấy ạ. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cũng đã nhanh chóng đưa yếu tố nhân văn ấy vào đề thi chọn đội tuyển Văn. Với câu hỏi tự luận về khát khao sống đúng với giá trị bản thân giống nữ chính trong phim, mình nghĩ đầy thực sự là đề thi mang ý nghĩ thực tế to lớn. 

>>Xem thêm: Song Joong Ki và các sao nam Hàn bất ngờ "đổi vận" sau ồn ào đời tư

Reply 1988

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ lời thoại trong bộ phim truyền hình kinh điển của Hàn Quốc Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988) từng được đưa vào đề thi chọn học sinh giỏi Văn cấp tỉnh ở Quảng Nam chứ. Với câu hỏi ở phần tự luận liên quan đến sự thấu hiểu của con cái đối với cha mẹ, đề thi mang đậm giá trị tình cảm gia đình này đã gây “bão” dư luận suốt thời gian dài. 

Mình thấy, đề thi này đã đưa ra góc nhìn mới và đầy nhân văn trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Có rất nhiều lời khen dành cho đề thi ở dạng mở này, mỗi thí sinh dự thi đều có thể bày tỏ quan điểm, góc nhìn và cảm xúc riêng của mình mà không còn bị bó buộc trong những đề văn khuôn mẫu, sáo rỗng. 

Và tất nhiên, đối với những ai đã theo dõi Reply 1988, hẳn không quên tình cảm mà ông bố nghèo Sung Dong Il dành cho với 3 người con Bo Ra, Duk Sun và No Eun. Nhiều phân đoạn trò chuyện giữa bố và con gái đầy thấu cảm đã chạm đến trái tim khán giả, trong đó có đoạn bố Sung Dong Il xin lỗi Duk Sun: “Xin lỗi con, Duk Sun. Bố không vừa sinh ra đã làm bố, bố cũng chỉ lần đầu tiên làm bố...”. Reply 1988 là những câu chuyện rất đỗi đời thường khiến khán giả nào xem cũng có thể thấy mình trong đó. 

Những Người Thừa Kế

Không giống như những bộ phim trên, The Heir (Những Người Thừa Kế) lại lọt vào đề thi học kỳ môn Vật Lý tại Thanh Hóa với cái tên nam chính Kim Tan được nhắc tới. 

Tuy không trực tiếp “ra đề”, nhưng hình ảnh chàng công tử đẹp trai Kim Tan đã trở thành yếu tố chiếm spotlight trong câu hỏi về luật hấp dẫn, khiến các mọt phim thích thú. Mình thấy việc nhắc tới cái tên Kim Tan trong thời điểm bộ phim Những Người Thừa Kế đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh quả thực là cách ra đề ấn tượng. 

Điều này sẽ hiến học sinh phải đọc đi đọc lại vì độ hấp dẫn của Lee Min Ho là không thể chối từ mà. Nhiều ý kiến cho rằng, những dạng đề thi thế này sẽ giúp thí sinh giảm bớt căng thẳng và có hứng thú sáng tạo hơn khi làm bài đấy nhé. 

Hậu Duệ Mặt Trời 

Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants Of The Sun) chính là bom tấn màn ảnh xứ Hàn được đưa vào đề thi nhiều nhất. Không chỉ gây “sốt” với những cảnh quay mãn nhãn, lời thoại sâu sắc mà bộ phim còn giúp các thầy cô tạo ra những dạng đề thi mở cực kỳ thú vị đấy nhé. 

Tiêu biểu như đề thi môn Ngữ Văn lớp 12 ở tỉnh Quảng Trị với sự xuất hiện của tác phẩm gây “bão” toàn châu Á này. Cụ thể đề thi lấy dẫn chứng nội dung liên quan đến bộ phim được trích trong bản tin Chuyển động 24h - VTV1 Đài truyền hình Việt Nam cùng lời phát biểu của Thủ tướng Thái Lan, Prayuth Chan-ocha và Tổng thống Hàn Quốc, Park Geun Hye để qua đó đánh giá kiến thức của học sinh.

Trước đó, đề kiểm tra học kỳ II môn Vật lý ở TP. HCM cũng xuất hiện tình huống hất điện thoại huyền thoại trong Hậu Duệ Mặt Trời. Phân cảnh đại uý Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) hất điện thoại trên tay bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) thật ấn tượng đã trở thành tình huống giả định trong câu hỏi về gốc thế năng ở mặt đất. Đề thi Vật Lý này sau khi được học trò đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt like và chia sẻ với nhiều bình luận bày tỏ sự thích thú. 

Chưa hết đâu nhé, mình nhớ là trong một đề thi Ngoại ngữ ở Hà Nội cũng xuất hiện câu hỏi liên quan đến bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời đấy ạ. Tuy câu hỏi tiếng Anh chỉ nhắc tới cái tên Song Joong Ki và Descendants Of The Sun nhưng cũng đủ làm học sinh hứng thú khi làm bài rồi. 

>>Xem thêm: 6 màn cầu hôn lãng mạn nhất phim Hàn: Park Seo Joon đỉnh nhất

 Mình thấy các thầy cô ra đề thi đã “đu trend” không trượt nhịp nào đâu nhé. Việc đưa các thần tượng, bộ phim nổi tiếng xứ Hàn vào đề thi sẽ giúp học sinh thoải mái hơn trong khi làm bài. Bạn có nghĩ như vậy không nhỉ? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.