x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dàn phim Hàn quay cực "nghệ", cap màn hình là có ảnh đẹp

Mỳ Quảng 10:50 - 01/10/2022

Phim Hàn ngoài nội dung cuốn hút và dàn diễn viên đẹp ra thì còn có những cảnh quay tuyệt đỉnh. Tôi đã từng thấy những bộ phim mà bất cứ một cảnh quay nào cũng đẹp, cũng nghệ thuật, thậm chí tạm dừng ở bất cứ cảnh nào đó cũng có thể cắt ra được tấm hình xuất sắc. Cùng khám phá và bổ mắt với những bộ phim như thế nhé.

Handmaiden (Kim Min Hee, Kim Tae Ri)

Là bộ phim điện ảnh vô cùng ăn khách và tạo dấu ấn lớn trong lòng khán giả, Handmaiden không chỉ mỗi nội dung độc đáo, táo bạo cùng diễn xuất hoàn hảo của dàn diễn viên thực lực, phim còn có những cảnh quay đẹp đến nao lòng và đầy tính nghệ thuật. Từ ngoại cảnh tới nội cảnh đều được sắp xếp rất hoàn hảo, làm nổi bật lên câu chuyện và nội tâm nhân vật. Thực sự không hổ danh là đạo diễn Park Chan Wook, ông lồng ghép nghệ thuật và dụng ý vào từng phân cảnh khiến người xem chìm đắm vào thế giới của nhân vật để rồi sau đó phải trầm trồ trước mọi khung cảnh phim hiện ra trước mắt, đương nhiên là cũng nhớ mãi sau khi đã xem hết phim.

Decision To Leave (Thang Duy, Park Hae Il)

Cùng đạo diễn Park Chan Wook thế nên Decision To Leave cũng không ngoại lệ, là một bộ phim có nội dung sâu sắc, dàn sao cực đỉnh và những cảnh phim nghệ thuật siêu ấn tượng. Từ những cảnh quay ngoại cảnh rộng cho đến những chi tiết, từng cảnh trong phim đều cực kỳ hoàn hảo và nghệ thuật. Phong cảnh trong Decision To Leave cũng rất phong phú, từ núi, rừng, biển, chùa, nhà riêng… đều hiện ra đẹp đến nao lòng mặc dù không cần phải là những thắng cảnh nổi tiếng hay nguy nga, tráng lệ. Xem phim, ngoài tò mò với cốt truyện và hai nhân vật chính thì tôi còn vô cùng mê đắm với cảnh quay, tới nỗi phải xem đi xem lại mấy lần luôn đấy.

Hậu Duệ Mặt Trời (Song Joong Ki, Song Hye Kyo)

Điện ảnh quay đẹp thì chắc chắn là nhiều rồi nhưng truyền hình Hàn cũng rất được đầu tư và chăm chút. Tôi còn nhớ rõ bộ Hậu Duệ Mặt Trời với những cảnh phim ngày hè sinh động, tươi sáng và tuyệt đẹp. Doanh trại quân đội, vùng biển vắng của đất nước Uruk hay những cảnh chiến đấu, ngay cả khung cảnh cơn bão ập tới trong phim cũng được đạo diễn miêu tả chi tiết và tuyệt đẹp. Hậu Duệ Mặt Trời gây sốt không chỉ vì 2 câu chuyện tình đâu, mà còn ở góc quay nghệ thuật và xinh đẹp, mang không khí mùa hè rực nắng cũng ấn tượng không kém. Nhìn tổng thể thì với siêu phẩm này đúng là chúng ta cắt bừa cũng được cảnh đẹp đấy.

>>>> Xem thêm: Dàn luật sư độc đáo phim Hàn 2022: Không có lạ nhất chỉ có lạ hơn

Goblin (Gong Yoo, Kim Go Eun)

Không phải mùa hè nữa mà Goblin mang đến cho khán giả không khí mùa thu - đông cực kỳ đẹp mắt và lãng mạn đấy. Với không khí hiện đại pha lẫn thần thoại, những nhân vật với khả năng đặc biệt, cảnh dùng phép thuật hay đại cảnh hoành tráng trong phim rất nhiều. Ngay vào đầu phim, tôi nhớ khung cảnh cắt dọc chiếc ô tô của bộ đôi Yêu Tinh và Thần Chết đã gây sốt cộng đồng mạng ra sao, rồi khung cảnh đồng hoa, bờ biển hay sườn đồi hoặc lúc chiến đấu thời cổ đại cũng được quay đẹp đến nao lòng. Đây là một trong những bộ phim truyền hình mà tôi đánh giá là có góc quay và những cảnh phim nghệ thuật đẹp mắt nhất từ trước đến nay đấy, có thể nói là không hề thua gì điện ảnh.

Vincenzo (Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin)

Nhắc tới Vincenzo là chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một bộ phim hắc ám nhưng hài hước, những khung cảnh hấp dẫn, liên tục xoay chuyển, bên cạnh đó còn là những cảnh hành động đẹp mắt nữa, đúng không? Tác phẩm này với tôi đẹp từ nội dung, nhân vật cho đến hình ảnh, màu phim cũng đúng chất nghệ thuật, không quá sáng cũng không quá tối, hài hòa màu sắc, trong một khung cảnh luôn có đậm nhạt kết hợp. Phim cũng kết hợp rất hài hòa các cảnh trong nhà và ngoài trời, những khung cảnh đẹp luôn không thiếu, những cảnh quay xa gần và cận mặt của các diễn viên cũng cực kỳ phù hợp. Không phải là bộ phim lãng mạn nhưng tôi lại có thể tìm được rất nhiều góc lãng mạn từ tác phẩm này đấy.

Hometown Cha-Cha-Cha (Shin Min Ah, Kim Seon Ho)

Phim healing thì chắc chắn cảnh quay phải đẹp và mang đến cảm giác ấm áp tuyệt đối rồi, Hometown Cha-Cha-Cha chính là bộ phim mà chúng ta theo dõi sẽ không bao giờ chán. Khung cảnh làng biển yên bình hiện ra ở mọi khung hình, kết hợp với đó là những ngôi nhà nhấp nhô xinh xắn, hoa cỏ cũng không hề thiếu. Chính những cảnh đẹp tự nhiên ấy đã kết hợp lại tạo nên những thước phim vô cùng sinh động về cuộc sống dân dã, nhẹ nhàng mỗi ngày. Qua bàn tay hô biến của đạo diễn và quay phim khiến tôi cảm thấy xung quanh mình như ngập tràn ánh nắng và những cảnh đẹp thoáng đãng, chỉ cần với tay ra là sẽ với tới vậy. Xem phim rồi muốn về quê nuôi cá trồng rau quá luôn ấy.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Park Eun Bin, Kang Tae Oh)

Với một tác phẩm đề tài luật, có lẽ mọi người sẽ nghĩ Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo sẽ khá khô và toàn là khung cảnh tòa án nghiêm trang đúng không? Hoàn toàn không phải nhé, vì mỗi tập phim đều là một sự việc khác nhau nên chúng ta lại được xem những cảnh đẹp khác nhau, những cảnh quay tinh tế từ thiên nihên tới văn phòng đều mang đến hiệu ứng tuyệt vời. Chưa hết, cách lồng ghép kỹ xảo vào phim cũng được thực hiện rất mượt mà như thể đó hoàn toàn không phải là kỹ xảo máy tính tạo ra vậy đấy. Nhắc tới cảnh quay đẹp và “nghệ cả củ” thì tôi không thể bỏ bộ phim này ra được.

>>>> Xem thêm: Những cặp đôi phim Hàn từ bạn thân thành tình nhân ấm áp, ngọt ngào

Xem phim chúng ta không chỉ thỏa mãn phần giải trí với nội dung mà còn phải mãn nhãn với phần nhìn nữa, chính vì vậy tôi thấy phim Hàn ngày càng đầu tư, chăm chút và quay đẹp hơn. Cảm giác điện ảnh và truyền hình không còn cách biệt xa nữa mà tác phẩm nào cũng được chăm chút rất kỹ càng. Đây chỉ là đơn cử vài phim thôi chứ tôi tin chắc còn rất nhiều phim quay đẹp nữa, mọi người còn biết tác phẩm nào thì giới thiệu cho tôi với nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Goblin, Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo và những bộ phim vô cùng nghệ thuật xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.