x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Khi vai chính thành phụ: Mã Thiên Vũ do kém nổi hơn Chung Hán Lương

Carole 09:20 - 10/04/2023

Bạn nào xem phim mà thấy kiểu vai phụ nổi bật hơn vai chính cũng không có gì lạ. Nhưng nếu đang là vai chính hẳn hoi mà lại bị đẩy xuống làm vai phụ thì mình thấy trường hợp này khá hiếm hoi trong showbiz Hoa ngữ đấy. Vì nhiều nguyên nhân nên mới xảy ra vấn đề hi hữu này, như Dưới Ánh Mặt Trời là bị bắt buộc, còn A Phi Chính Truyện là vì… đạo diễn thích thế. 

Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) - Lương Sinh Chúng Ta Có Thể Đừng Đau Thương

Nghe tên phim Lương Sinh Chúng Ta Có Thể Đừng Đau Thương thì mình tin rằng 90% các bạn sẽ nghĩ nhân vật Lương Sinh của Mã Thiên Vũ là vai chính, nhưng sự thật thì anh chỉ là nam phụ mà thôi. Theo mình biết thì trong nguyên tác cùng tên có 3 nhân vật chính, ngoài Lương Sinh thì còn có Khương Sinh và Trình Thiên Hựu, tạo nên một “tình tay ba” cũng ngược lắm.

Chỉ có điều khi lên phim, Lương Sinh lại thành nam phụ mới lạ. Một số nguồn tin tiết lộ, do người đảm nhận vai Trình Thiên Hựu là Chung Hán Lương vốn có danh tiếng và địa vị cao, nên Mã Thiên Vũ chỉ có thể làm nền cho đàn anh mà thôi. Thậm chí lúc chiếu phim, đất diễn của nam diễn viên Huyễn Thành còn bị cắt đi để tập trung cho tuyến tình cảm của Trình Thiên Hựu và Khương Sinh.

Nhậm Doanh Doanh (Viên San San) - Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013

Mình nghĩ chắc Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 là bộ phim duy nhất chuyển thể từ truyện của Kim Dung, nhưng lại biến nữ chính thành nữ phụ. Bạn nào xem phim Kim Dung thì sẽ biết nhân vật Nhậm Doanh Doanh vốn là nữ chính, sau này nên duyên với nam chính Lệnh Hồ Xung rồi đấy. Nhưng Nhậm Doanh Doanh khi rơi vào tay Vu Chính thì không còn là nhân vật mà chúng ta biết nữa.

Vu Chính đẩy Đông Phương Bất Bại lên hàng nữ chính, để nhân vật này đổi giới tính nữ và còn có đoạn tình bi thương với Lệnh Hồ Xung. Trong khi đó, Nhậm Doanh Doanh cả nửa bộ phim mới thấy xuất hiện, kiểu như có như không ấy. Mình nhớ thời điểm Tiếu Ngạo Giang Hồ lên sóng, Nhậm Doanh Doanh còn bị chê là phá hoại chuyện tình của Lệnh Hồ Xung và Đông Phương Bất Bại cơ.

Quách Thái Lăng (Hoàng Mạn) - Vó Ngựa Thảo Nguyên

Với những mọt phim Hoa ngữ 9x thì hẳn sẽ không quên được bộ phim Vó Ngựa Thảo Nguyên từng chiếu trên VTV. Ngoài cuộc chiến khốc liệt chốn giang hồ thì Vó Ngựa Thảo Nguyên còn khắc họa chuyện tình của hai nhân vật ở hai thế đối lập là Khấu Anh Kiệt và Thiết Tiểu Vy. Nhưng mà khoan, so với nguyên tác cùng tên của nhà văn Tiêu Dật thì chẳng phải là khác quá hay sao?

Cho nhiều bạn chưa biết thì trong nguyên tác, Khấu Anh Kiệt nảy sinh tình cảm với Quách Thái Lăng, cô gái này cũng là nữ chính mà Tiêu Dật thiết kế ra và nam chính không có tình cảm gì với Thiết Tiểu Vy cả. Mình không hiểu vì sao đạo diễn và biên kịch lại thay đổi nữ chính như vậy, Khấu Anh Kiệt ngoài cảm thán Quách Thái Lăng xinh đẹp thì chỉ coi cô là sư tỷ đáng kính mà thôi.

Siêu Tử (Lưu Đức Hoa) - A Phi Chính Truyện

A Phi Chính Truyện là bộ phim điện ảnh kinh điển, chắc có nhiều bạn cũng biết rồi đấy. Tuy nhiên, quá trình làm bộ phim này thì không hẳn là ai cũng tường tận đâu. Mình nghe nói ban đầu, đạo diễn Vương Gia Vệ mời Lưu Đức Hoa đảm nhận vai nam chính Siêu Tử, còn Trương Quốc Vinh là cameo nhưng cuối cùng, cựu minh tinh Bá Vương Biệt Cơ lại chiếm trọn spotlight của đàn em luôn.

Diễn xuất của Trương Quốc Vinh thật sự quá xuất sắc, điều này đã khiến Vương Gia Vệ tăng thêm đất diễn cho anh trong A Phi Chính Truyện. Tăng, tăng nữa, tăng mãi, thành thử ra Trương Quốc Vinh một đường thành nam chính luôn, còn Lưu Đức Hoa bỗng dưng bị đẩy xuống hàng phụ. Vì chuyện này mà từ đó, tài tử Thần Điêu Đại Hiệp không còn hợp tác với Vương Gia Vệ nữa.

Phong Tiêu Thanh (Bành Quán Anh) - Dưới Ánh Mặt Trời

Nguyên tác của Dưới Ánh Mặt TrờiVật Trong Tay vốn có nội dung khá u tối. Nam chính Phó Thận Hành (lên phim đổi tên thành Phong Tiêu Thanh) vốn là một tên đầy thủ đoạn, việc xấu gì cũng làm, hại nữ chính của chúng ta thê thảm. Một nam chính phản diện như thế này đúng là mới lạ trên màn ảnh, nhưng Quảng Điện lại không chấp nhận vai chính theo hướng tệ như thế.

Để có thể thuận lợi lên sóng, mình thấy nhà sản xuất Dưới Ánh Mặt Trời ngoài việc phải đổi tên nhân vật ra thì còn phải đẩy Phong Tiêu Thanh xuống hàng nam phụ, để nhân vật cảnh sát Tiểu Võ lên làm nam chính. Chỉ có điều khi lên sóng, khán giả vẫn bị thu hút bởi “đệ nhất tra nam” Phong Tiêu Thanh, cùng diễn xuất cực đỉnh của Bành Quán Anh thay vì chàng cảnh sát Tiểu Võ.

Việc đẩy vai chính xuống làm phụ, mình thấy trường hợp của Tiếu Ngạo Giang HồLương Sinh Chúng Ta Có Thể Đừng Đau Thương chẳng khác gì trò hề luôn ấy. Còn trường hợp của nhân vật Phong Tiêu Thanh thì có thể chấp nhận bởi chính nhà sản xuất cũng không thể làm gì hơn, Quảng Điện kiểm duyệt bắt đổi thì phải đổi thôi.

>>> Xem thêm: Những lý do đáng để đợi Trường Nguyệt Tẫn Minh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.