x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Kiều Minh Tuấn từ vai phụ mờ nhạt đến ông hoàng phòng vé

Hoa Le 16:45 - 19/05/2022

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Kiều Minh Tuấn luôn là cái tên hút fan của hàng loạt bom tấn. Tôi để ý dự án phim nào anh tham gia cũng có khoản đầu tư khủng, doanh thu từ vài chục cho tới cả trăm tỷ. Nên không có gì lạ, khi mọi người gọi Kiều Minh Tuấn là quái vật phòng vé. 

Dẫu vậy, nhưng phải tìm hiểu tôi mới biết thực tế nam diễn viên đã có hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật. Anh bước chân vào làng giải trí từ năm 2010 với vai trò là diễn viên kịch. Mãi 1 năm sau, anh mới có vai diễn đầu tiên với vở kịch mang tên Chưa Yêu Sao Hiểu. Khi ấy, anh vào vai Nam - gã “yang hồ” đòi nợ thuê nhưng tính cách nghĩa khí. 

Có một sự thật mà tôi phải thừa nhận rằng ngoại hình của Kiều Minh Tuấn thời bấy giờ rất hợp với những vai đàn anh đàn chị, thanh niên phá làng phá xóm nên sau vai diễn đầu tiên, anh liên tục được nhận các vai phụ trong Bụi Đời Chợ Lớn, Sơn Đẹp Trai, Scandal 2: Hào Quang Trở Lại,... Tuy các dự án phim này khá lớn, song tôi thấy nhân vật của Kiều Minh Tuấn lại chỉ dừng lại ở việc phụ hoạ, nên khá mờ nhạt. 

Thời bấy giờ, Kiều Minh Tuấn dù rất cố gắng, nhưng vẫn chỉ là anh diễn viên trẻ vô danh, được nhắc đến với mối tình chị em hơn kém nhau 18 tuổi với nữ diễn viên Cát Phượng. Mãi đến năm 2016, anh mới được đóng vai quan trọng hơn trong các bộ phim như Nắng, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa, Lộc Phát,...

Phải đến khi nhận vai chính Hoàng trong Em Chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn, cái tên Kiều Minh Tuấn mới thực sự toả sáng. Tôi còn nhớ năm đó, bộ phim tạo nên cơn sốt phòng vé, mang về doanh thu hơn 170 tỷ đồng ấn tượng, trở thành 1 trong những bộ phim Việt Nam đầu tiên chạm vào kỷ lục này. Phải công nhận rằng, nếu không phải Kiều Minh Tuấn thì khó ai có thể vào vai gã trai lăng nhăng, lươn lẹo tốt đến như vậy. 

Sau thành công của bộ phim, dĩ nhiên nam diễn viên cũng trở thành cái tên hot được các đạo diễn săn đón. Kể từ đây, anh tham gia nhiều dự án lớn như Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết, Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, Hạnh Phúc Của Mẹ, Anh Trai Yêu Quái… Bên cạnh vai du côn đường phố, trai đểu lừa tình, Kiều Minh Tuấn còn đa dạng hoá bản thân với những hình tượng người đàn ông hài hước, lầy lội. Sự hài hước, duyên dáng của nam diễn viên chính là điểm nhấn giúp cho các vai diễn của anh luôn lấy được nụ cười cùng thiện cảm của khán giả. 

Đến năm 2020, dù tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng nam diễn viên cũng tham gia 2 bộ phim thắng đậm là Tiệc Trăng MáuChị Mười Ba: Ba Ngày Sinh Tử. Cả 2 tác phẩm này đều nhận được lời khen từ khán giả và ghi danh mình vào câu lạc bộ trăm tỷ. 

Gần đây, nam diễn viên cũng tham gia 2 bộ phim siêu hot là chìa Khoá Trăm Tỷ Nghề Siêu Dễ cùng ê-kíp của Thu Trang, Tiến Luật. Cả 2 bộ phim này đều remake, có doanh thu khủng. Tôi nghe nói Nghề Siêu Dễ vượt mốc 70 tỷ đồng doanh thu rồi đó cả nhà. 

Ngoài thành công tại phòng vé, anh còn được giới chuyên môn công nhận khi nhận giải Nam chính xuất sắc nhất tại giải Cánh Diều Vàng 2020. Đồng thời, anh cũng nhận về giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Ngôi Sao Xanh 2020. 

Về chuyện tình cảm, Kiều Minh Tuấn đã có hơn 13 năm gắn bó với diễn viên Cát Phượng - bạn gái hơn anh 18 tuổi. Tôi không thể phủ nhận rằng kể từ ngày công khai yêu bạn gái hơn tuổi, sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió. Họ chung sống với nhau nhiều năm nhưng chưa kết hôn. Kiều Minh Tuấn cực kỳ lãng mạn, luôn nói lời ngọt ngào tựa ngôn tình dành cho bạn gái trước công chúng, đồng thời yêu thương con riêng của cô hết mực. 

Tuy nhiên năm 2018, khi tham gia dự án phim với An Nguy, anh dính drama phim giả tình thật với nữ chính. Nhiều người thay vì xôn xao bàn tán tình tay ba thì quay sang bóc phốt rằng đây là chiêu trò PR bẩn. Cuối cùng, bộ phim bị khán giả cạch mặt rồi thua lỗ nặng nề. 

Sau đó, cặp đôi trở lại với phim Hạnh Phúc Của Mẹ và được khán giả đón nhận nhiệt tình. Song thời gian gần đây, tin đồn rạn nứt của cặp đôi này bắt đầu xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội. Tôi vốn không tin bởi vì tâm trạng phụ nữ vốn thất thường, thi thoảng Cát Phượng có đăng dòng trạng thái tâm trạng tan chậm thôi, chứ chắc họ không chia tay đâu. Bởi Kiều Minh Tuấn còn biết bao lời hứa sẽ chăm sóc cho bạn gái, kết hôn với cô khi chạm mốc 60 tuổi cơ mà. Nhưng ai ngờ, Cát Phượng lên tiếng xác nhận, rồi khui luôn chuyện “bé Ba” trong quá khứ là có thật.

Kiều Minh Tuấn gần như không lên tiếng về chuyện này, anh vẫn tiếp tục sự nghiệp của mình. Từ hai người thân như ruột thịt, coi nhau là tri kỷ, giờ anh và Cát Phượng giống như 2 người dưng xa lạ, không còn một chút tương tác nào. Còn về phía An Nguy, giờ cô cũng có hạnh phúc riêng bên người mới và con gái, nên không nhắc về quá khứ. 

Dân tình thì vẫn xôn xao, tiếc nuối, thậm chí tôi thấy họ còn chỉ trích Kiều Minh Tuấn phụ bạc. Là người đứng ngoài cuộc, tôi nghĩ chẳng nên phán xét chuyện gì, bởi chỉ có người ở bên trong mới biết sự tình. Đâu phải cứ chia tay thì người đàn ông là kẻ có tội, còn phụ nữ phải khóc lóc đáng thương.

>>> Xem thêm: An Nguy sau 4 năm rời Vbiz: Qua Mỹ sinh con cùng người yêu đồng giới

Song có một sự thật mà tôi không thể bàn cãi, đó là Cát Phượng chính là người đã giúp Kiều Minh Tuấn có được ngày hôm nay. Nhìn lại hành trình làm nghề của Kiều Minh Tuấn, tôi nghĩ sẽ không có một ông hoàng phòng vé như ngày hôm nay nếu không có đôi bàn tay của Cát Phượng. Cô là người gắn bó với anh từ lúc nam diễn viên tay trắng, vô danh, sự nghiệp mờ nhạt. Sau khi tham dự lễ tốt nghiệp của trường Sân khấu Điện Ảnh, cũng bởi ấn tượng với lối diễn duyên dáng của cậu trai trẻ năm ấy mà Cát Phượng chủ động mời anh diễn chung, mở ra cả một sự nghiệp rộng mở cho anh. 

Bao năm qua, cô lui về phía sau để làm hậu phương cho bạn trai, tham gia sản xuất nhiều dự án mà anh đóng vai quan trọng. Cát Phượng đã dành nhiều tâm huyết cho mối tình này. Nên khi nhận về cái kết buồn, có lẽ khán giả cảm thông và thương cô nhiều hơn. 

>>> Xem thêm: Bảo Thy ở tuổi 34 gia đình viên mãn, cuộc sống sang chảnh 

Thế nhưng, chuyện gì cũng phải rõ ràng, thương cho nghệ sĩ không có nghĩa phải đem người khác ra để chỉ trích, thoá mạ. Điều đó chỉ làm bạn hài lòng, hả hê chứ tôi nghĩ chưa chắc người trong cuộc đã vui vẻ. Nên tôi thấy rằng nên khép lại câu chuyện tại đây, ủng hộ nghệ sĩ trong sản phẩm nghệ thuật, thay vì quan tâm quá sâu vào đời tư của họ.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.