x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Cùng chung kiểu diễn lố, sao Hàn người được khen, người lại bị chê

Hồng Trà Sữa 17:30 - 19/03/2022

Dù là diễn lố hay là diễn đơ thì tôi nghĩ đó đều không phải là các cách diễn hợp lý cũng như là thuyết phục được người xem cho lắm. Tuy nhiên nếu như các diễn viên diễn đơ thường xuyên nhận phải bình luận không hay từ khán giả thì diễn lố ngược lại nha. Không phải ai diễn lố cũng bị chê mà có người còn được khen và nhận cả các đề cử cũng như giải thưởng lớn nữa đó. Nếu chưa tin lời tôi nói thì kéo xuống dưới đi sẽ có ví dụ cho mọi người xem nè. 

Hwang Jung Eum 

Tôi phải công nhận một điều rằng Hwang Jung Eum là một diễn viên có thực lực của phim ảnh Hàn Quốc, khi ở mỗi thể loại khác nhau cô sẽ có những cách diễn phù hợp với chúng. Cơ mà mỗi khi đóng rom com hay phim gia đình thì mọi thứ trên mặt của Hwang Jung Eum cứ bị làm quá lên nhiều lắm ý. Hồi Gia Đình Là Số 1 Phần 2 còn tạm tạm nha chứ tới Cô Nàng Xinh Đẹp là giai đoạn đầu vô cùng lố luôn. 

Thế nhưng thay vì bị chỉ trích, Hwang Jung Eum lại rất được yêu thích vì nét diễn lố của mình ở các phim này. Hwang Jung Eum diễn lố thật nhưng mà tôi xem thì cũng không thấy khó chịu lắm nên chắc lố này là lố “được yêu thương” rồi. Tôi cũng hiếm thấy ai chê diễn xuất của Hwang Jung Eum ở hai phim này nói riêng hay tổng thể trong sự nghiệp cô nói chung cả. 

Lee Hyeri 

Vẫn thường xuyên có được vai chính trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nhưng từ sau Lời Hồi Đáp 1988 thì Lee Hyeri vẫn chưa có thêm vai diễn nào ra hồn cả. Ở vai Sung Duk Sun tại bộ phim đình đám năm nào thì nhân vật này y chang Lee Hyeri ngoài đời nên cô diễn mà không cần phải cố gắng quá nhiều. Những tưởng Lee Hyeri sẽ trở thành một thần tượng biết diễn của Hàn Quốc nhưng không, tất cả chỉ là “ăn may” thôi. 

Các bộ phim sau của Lee Hyeri như Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Cáo Chín Đuôi hay Nghĩ Về Trăng Khi Hoa Nở, nét diễn thì một màu mà biểu cảm thì càng ngày càng lố. Không chỉ không “ăn may” được ở Lời Hồi Đáp 1988 mà tôi thấy diễn xuất của Lee Hyeri còn bị đi lùi nữa. Nói ra thì hơi phũ nhưng nó lại là sự thật.

>> Bạn có biết: Những sao nữ "đến sau" có thành công đáng gờm với tác phẩm của mình

Kim So Yeon 

Để trả lời cho câu hỏi: Kim So Yeon có phải là một diễn viên có năng lực không? Tôi sẽ nói là có, nhưng mà để nói rằng tôi có thích nét diễn xuất của cô ấy hoàn toàn không thì tôi nghĩ là hên xui. Tôi từng rất thích diễn xuất của cô trong Mật Danh Iris, Công Chúa Công Tố Viên hay Người Mẹ Bí Mật chẳng hạn nhưng đến Cuộc Chiến Thượng Lưu thì bị cấn nha. Mùa 2 - 3 đã đỡ chứ thật sự Kim So Yeon quá lạm dụng biểu cảm gương mặt của mình trong mùa 1 dẫn đến việc mọi thứ nó bị “ô dề” không đáng có. 

Ngoại trừ cảnh đánh piano xuất thần ra thì mấy cảnh cảm xúc mạnh, Kim So Yeon đều làm lố hơn bình thường. Mà tôi nghĩ trường hợp này chắc có mình tôi chê thôi chứ ai cũng đều đánh giá cao diễn xuất Kim So Yeon trong phim này hết cả. Giới chuyên môn còn trao cho cô Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021 và Grand Prize - Daesang ở SBS Drama Awards cùng năm nữa mà. 

Choi Ye Bin 

Ở chiều ngược lại thì người thủ vai con gái của Kim So Yeon trong Cuộc Chiến Thượng Lưu là Choi Ye Bin lại bị người xem nói ra vào khá nhiều do cách diễn nghiến răng, trợn mắt của mình. Lời chê diễn lố dành cho Choi Ye Bin nó nhiều tỉ lệ thuận với lời khen “lố hay” mà Kim So Yeon có được luôn đó. Một lần nữa tôi lại có ý kiến ngược lại với phần đông khán giả vì tôi thấy sự lố của Choi Ye Bin là hợp lý với tính cách của nhân vật Ha Eun Byeol. 

Ai xem phim thì đều biết Ha Eun Byeol không ổn định như bạn bè đồng trang lứa, dễ bị kích động và tức giận nên những biểu cảm có phần hơi quá cũng là bình thường. Quan trọng là nét biểu cảm của Choi Ye Bin có lố cũng khiến tôi sợ, đúng với tinh thần mà biên kịch muốn truyền tải ở nhân vật Ha Eun Byeol nên tôi nghĩ có lẽ khán giả đánh giá Choi Ye Bin thế này có phần không công bằng rồi.

>> Có thể bạn quan tâm: Hội sao nữ Hàn Quốc hát thì hay mà đóng phim thì đỉnh

Kim Se Jeong 

Bộ phim Hẹn Hò Chốn Công Sở mà Kim Se Jeong đang thủ vai nữ chính là một tác phẩm chuyển thể từ webtoon và lại còn là phim rom com nữa, do đó nếu cô nàng diễn có bị “ô dề” thì tôi vẫn có thể thông cảm được. Mà may mắn làm sao khi sự “ô dề” của Kim Se Jeong trong vai Shin Ha Ri lại phù hợp với nhân vật cực kỳ và còn được khen là nét duyên sáng chói nhất của bộ phim này nữa. 

Tất nhiên vẫn có một vài lời không hay bảo là chưa cảm được hay không thích sự lố của Kim Se Jeong lắm. Cơ mà so với những lời khen thì mấy lời khó chịu đó chiếm tỉ lệ chẳng là bao đâu. Lần này thì cảm nhận của tôi về sự lố trùng khớp với ý kiến của số đông rồi nè. 

Han Hyo Joo 

Sở hữu đầy đủ cả giải Ảnh hậu, Thị hậu lẫn Grand Prize - Daesang nhưng diễn xuất của Han Hyo Joo vẫn bị công chúng tranh cãi nhiều, đặc biệt là ở trong bộ phim Hai Thế Giới. Không biết thế lực siêu nhiên nào đã tác động mà diễn xuất của mỹ nhân cười đẹp này lại tụt dốc không phanh ở bộ phim ra mắt năm 2016 đó luôn. 

Không phải là đơ hay trăm biểu cảm như một nhưng Han Hyo Joo ở phim này nó lạ lắm, biểu cảm cứ bị làm quá lên khác xa với diễn xuất tinh tế của cô khi xưa. Tôi không biết là do kịch bản yêu cầu vậy hay do Han Hyo Joo xuống phong độ thật, chứ Hai Thế Giới thành tích cũng tốt đó nhưng mà diễn xuất của Han Hyo Joo lại tỉ lệ nghịch với điều đấy rồi nha.

>> Xem thêm: Dàn nam thanh nữ tú sinh năm 1995 của màn ảnh Hàn

Lố thì sẽ có “lố this” cũng như “lố that”, tùy thuộc vào nhiều khía cạnh khác nhau mà sự lố đó sẽ được yêu thích hay là chê bai nữa. Nhìn chung thì đa số ý kiến của số đông ra sao, ý kiến của tôi sẽ y chang như vậy. Chỉ có khác biệt ở phần của Kim So Yeon và Choi Ye Bin mà thôi, cả hai nên đổi sự đón nhận từ khán giả về cách diễn lố của mình cho nhau thì mới phải đấy.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Se Jeong, Hwang Jung Eum, Kim So Yeon… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.