x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

6 biểu tượng bách hợp của phim Hàn Quốc trong thời gian qua

Hồng Trà Sữa 19:30 - 18/12/2021

So với những cá nhân khác thuộc cộng đồng LGBTQ+ thì các nhân vật đồng tính nữ được đề cập nhiều hơn hẳn trong loạt dự án phim ảnh của xứ sở kim chi. Ở cả trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng thì đã có không ít các diễn viên hay nhân vật được xem là biểu tượng bách hợp của làng phim xứ Hàn. Riêng trong năm 2021 thì có tới 3 gương mặt xuất hiện luôn đó nha và hãy cùng tôi tìm hiểu thử xem danh sách đầy đủ các biểu tượng này là gồm có những ai nhé. 

Bae Doona vai Young Nam - Cô Bé Nhà Bên 

Trong phim Cô Bé Nhà Bên, Bae Doona thủ vai cô cảnh sát Young Nam. Vì là người đồng tính nữ nên Young Nam thường xuyên bị luân chuyển công tác và phải bắt gặp những ánh mắt không mấy thiện cảm mà đồng nghiệp hay mọi người dành cho cô. 

Điều đó vẫn chưa là gì khi tình cảm thương yêu trong sáng mà Young Nam dành cho Do Hee (Kim Sae Ron thủ vai) bị nghi ngờ bằng những suy nghĩ thiếu lành mạnh. Nhân vật Young Nam của Bae Doona là hiện thân cho sự thật trần trụi và đau lòng đến đáng sợ về việc người đồng tính nữ nói riêng cũng như người thuộc cộng đồng LGBTQ+ nói chung vẫn bị dò xét, nghi kỵ giữa cuộc sống hiện đại ngày nay. Diễn xuất tuyệt vời của Bae Doona trong vai diễn nặng ký này đã truyền tải hết được cảm xúc và thông điệp mà phim muốn người xem cảm nhận được sau khi theo dõi xong. 

>> Bạn có biết: Tháng 12 "tranh đấu" quyết liệt của 3 nữ thần tượng lấn sân diễn xuất

Kim Min Hee vai Hideko - Người Hầu Gái

Trên các diễn đàn phim ảnh thì mọi người thường đùa nhau rằng, ai là người thuộc cộng đồng LGBTQ+ nên xem Người Hầu Gái ít nhất một lần trong đời. Nữ chính Hideko do Kim Min Hee thủ vai không chỉ là một biểu tượng gợi cảm, biểu tượng bách hợp mà còn là một trong những nữ chính đáng nhớ nhất của lịch sử phim Hàn. Hideko là một tiểu thư với khí chất cao ngạo, lạnh lùng nhưng bên trong cô đã vụn vỡ từ lâu vì đã gặp phải nhiều chuyện làm tổn thương tâm hồn. 

Chỉ khi nhân vật của Kim Tae Ri xuất hiện trong đời thì Hideko mới có được sức sống và khao khát tự do làm điều mình muốn cũng như sống một cuộc sống do chính tay cô quyết định. Người ta nhớ đến Hideko và Người Hầu Gái thì thường chỉ nhớ tới sự quyến rũ cùng những pha “bẻ lái” bất ngờ của bộ phim này. Tuy nhiên trên tất cả những thứ đó, Hideko là một biểu tượng đáng để học hỏi về khát khao được sống tự do là chính mình, không chỉ của những người đồng tính nữ mà còn ảnh hưởng tới cả phái đẹp với cuộc đời riêng của họ.

Seohyun vai Ji Anna - Xin Chào Ma Cà Rồng

Tuy chỉ là một dự án phim đặc biệt dài 2 tập nhưng Xin Chào Ma Cà Rồng cũng đã gây khá nhiều sự chú ý, vì nhân vật nữ chính Ji Anna là người đồng tính nữ. Vai diễn này được thủ vai bởi Seohyun - thành viên nhỏ tuổi nhất của SNSD và đã nhận được kha khá lời tán dương từ phía người xem. Ji Anna là hiện thân cho những người chưa/không được gia đình chấp nhận khi “come out”. 

Rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự đồng cảm dành cho Ji Anna thông qua màn thể hiện rất cảm xúc của Seohyun. Giá như mà Xin Chào Ma Cà Rồng là một dự án phim dài hơi hơn thì nhân vật này sẽ có sự ảnh hưởng sâu sắc hơn nữa đối với khán giả đại chúng rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Tuổi 40 "buồn nhiều hơn vui" của dàn sao nữ Hàn sinh năm 1981

Kim Seo Hyung vai Jung Seo Hyun - Sở Hữu

Không biết có ý đồ gì không hay chỉ là sự trùng hợp mà nhân vật của Kim Seo Hyung trong Sở Hữu lại có tên giống với tên nghệ danh của Seohyun mà tôi vừa nhắc ở trên. Nhân vật Jung Seo Hyun có số phận khá giống tiểu thư Hideko của Người Hầu Gái, khi đều sinh ra trong gia đình giàu có nhưng không thật sự có hạnh phúc lúc trưởng thành. Jung Seo Hyun phải che giấu chuyện tình của với bạn gái cũ và đi lấy chồng theo đúng ý nguyện của gia đình cô. 

Những tưởng cô sẽ mãi sống trong vỏ bọc giả tạo đó cho đến cuối đời thì may làm sao cô đã “giác ngộ” và quyết định làm theo những gì trái tim bản thân mách bảo. Jung Seo Hyun không chỉ đẹp, giàu hay tài năng mà suy nghĩ và hành động của cô cũng hoàn toàn xứng đáng để trở thành một biểu tượng bách hợp của làng phim Hàn Quốc. 

Lee Ho Jung vai Yoon Sol - Dẫu Biết

Nói về tính biểu tượng của nhân vật Yoon Sol trong Dẫu Biết do Lee Ho Jung thủ vai chắc nó đến từ khía cạnh ngoại hình của cô nhiều hơn các yếu tố khác đó. Yoon Sol được khán giả dành tình cảm bởi ngoại hình cá tính, đậm chất sinh viên nghệ thuật với gu thời trang nhìn rất thích mắt. Tính cách thì ngoài việc khá lịch sự và ga lăng với tất cả mọi người ra thì cũng không có gì quá đặc biệt đối với tôi. 

Có lẽ do Yoon Sol chỉ là nhân vật phụ nên những yếu tố sâu xa hơn về tính cách của cô không được khai thác quá nhiều. Dẫu chưa thật sự nổi bật so với các nhân vật khác nhưng xét về độ yêu thích thì có vẻ gọi Yoon Sol là biểu tượng bách hợp của khán giả cũng không sai lắm đâu. 

Hong Ji Hee vai Yu Cho Hui - Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển 

Việc cô giáo Yu Cho Hui do Hong Ji Hee thủ vai thích thầm người chị thân thiết Yeo Hwa Jeong của Lee Bong Ryun, chính là yếu tố bất ngờ nhất nhì của bộ phim Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển. Cách thể hiện tình cảm của Yu Cho Hui với người mình thương vô cùng tinh tế và văn minh, khi chỉ cần được ở cạnh người ta là đã cảm thấy mãn nguyện rồi. Thậm chí ngay cả cái cách mà cô rời bỏ tình yêu của mình với suy nghĩ chỉ cần người mình thích hạnh phúc là đủ vui cũng khiến tôi và khán giả phải dành sự tôn trọng tuyệt đối cho nhân vật này. 

Câu nói nức nở mà Yu Cho Hui nói với mẹ của mình rằng: “Người với người thích nhau thì làm sao lại gọi là bệnh được chứ”, có lẽ là một trong những câu thoại mà tôi thích nhất của phim Hàn Quốc năm 2021. Yu Cho Hui không phải là nhân vật chính của phim nhưng xem ra cô lại khiến tôi yêu mến nhiều hơn cả một số cái tên đảm nhiệm kép chính luôn đó nha. 

>> Xem thêm: Các diễn viên Hàn "xưng vương" trên bảng xếp hạng Gallup 10 năm qua

Mỗi người trong danh sách này đều để lại những dấu ấn sâu đậm khác nhau trong lòng khán giả. Dù có là gì đi nữa thì tôi nghĩ họ cũng rất xứng đáng được xem là biểu tượng bách hợp trên màn ảnh phim Hàn thời gian qua. Thật vui khi nhìn thấy những cá nhân thuộc cộng đồng LGBTQ+ xuất hiện ngày một nhiều với hình ảnh tích cực như thế này trong làng phim ảnh đất nước củ sâm.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Seo Hyung, Kim Min Hee…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.