x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Các diễn viên Hàn "xưng vương" trên bảng xếp hạng Gallup 10 năm qua

Hồng Trà Sữa 17:00 - 15/12/2021

Hàng năm, Gallup Korea luôn tung ra các bảng xếp hạng diễn viên truyền hình được yêu thích nhất năm đó dựa trên kết quả khảo sát bởi người dân Hàn Quốc với độ tuổi từ 13 trở lên. Tuy không phải là bao quát hết nhưng dữ liệu của Gallup Korea từ lâu đã được xem là uy tín và được công chúng mong đợi mỗi năm rồi. Nhân dịp bảng xếp hạng của năm 2021 đã lộ diện rồi thì hãy cùng tôi nhìn lại trong 10 năm qua, những cái tên nào vinh dự cán đích ở vị trí số 1 nha.

Năm 2011: Hyun Bin 

Với cơn sốt từ Khu Vườn Bí Mật và chiếc cúp Grand Prize - Daesang danh giá tại Baeksang Arts Awards năm đó, Hyun Bin đã trở thành người về nhất với chỉ số bình chọn là 9,2%. Nhân vật Kim “vô lại” của Hyun Bin không chỉ được yêu thích ở Hàn Quốc mà còn gây sốt vang dội trên toàn châu Á. Đến nay thì Kim “vô lại” vẫn được đánh giá là vai diễn thành công nhất nhì trong sự nghiệp của Hyun Bin và tôi cũng rất đồng ý với điều này. Hyun Bin đã bắt đầu năm đầu tiên trong thập kỷ 2010 huy hoàng như vậy đó. 

Năm 2012: Song Joong Ki 

Cậu Bé Người Sói cùng Chàng Trai Tốt Bụng là hai bộ phim mà Song Joong Ki đã tham gia trong năm 2012 và cả hai đều thành công ở mảng thương mại lẫn chuyên môn. Trùng hợp hơn nữa khi hai vai diễn trong hai bộ phim này cũng được xem là những vai diễn đỉnh cao nhất mà nam thần họ Song từng thể hiện. Lần này thì tôi tiếp tục phải đồng ý nữa rồi vì quan điểm này đúng quá không thể nào cãi được. Những người có được vị trí No.1 của Gallup Korea 10 năm qua ai cũng xứng đáng, nhưng có lẽ Song Joong Ki vào năm 2012 là thuyết phục được tôi nhất đó nha. 

>> Bạn có biết: 10 sao Hàn được phong làm đại sứ thương hiệu cao cấp trong năm 2021

Năm 2013: Lee Bo Young 

Dường như năm nào khán giả Hàn Quốc cũng luôn bình chọn cho diễn viên có vai diễn để đời giành được vị trí số 1 của Gallup Korea năm đó thì phải. Hết Hyun Bin, Song Joong Ki rồi tới lượt Lee Bo Young trong năm 2013 với bộ phim siêu hay Đôi Tai Ngoại Cảm. 11% là chỉ số bình chọn mà Lee Bo Young đã nhận được và bao nhiêu đó đủ để cô trở thành “nữ hoàng truyền hình” năm 2013 rồi. Năm 2013 còn là năm đại thành công của Lee Bo Young ở mặt giải thưởng với chiếc cúp Grand Prize - Daesang có được ở Korea Drama AwardsSBS Drama Awards

Năm 2014: Kim Soo Hyun

Năm 2014 là cuộc cạnh tranh gay gắt của hai ngôi sao Vì Sao Đưa Anh Tới là “mợ chảnh” Jun Ji Hyun và “cụ giáo” Kim Soo Hyun. Cuối cùng Kim Soo Hyun đã chiến thắng sát nút với chỉ số bình chọn 19,6%. Tôi nghĩ năm đó cặp đôi chính của bom tấn này ai cũng xuất sắc ngang nhau hết, vậy nên chiến thắng có thuộc về ai thì cũng xứng đáng và được khán giả tán dương thôi. Kim Soo Hyun cũng giữ kỷ lục là người chiến thắng có chỉ số bình chọn cao nhất từ năm 2011 cho đến năm 2014 đó. 

Năm 2015: Hwang Jung Eum 

Người khác một năm có một phim đóng chính thành công đã là ấn tượng lắm rồi nhưng với Hwang Jung Eum thì phải tặng cho cô ấy từ xuất sắc trong năm 2015 luôn đó nha. Trong năm này thì sao nữ họ Jung đã gây chấn động với hai bộ phim truyền hình thành công Tìm Lại Chính MìnhCô Nàng Xinh Đẹp. Cả hai phim đều được lòng công chúng quê nhà Hàn Quốc lẫn gây mê khán giả quốc tế. Hwang Jung Eum nhận được chỉ số bình chọn 14,4% và bây giờ khi nhìn lại thì tôi nghĩ đúng là không ai có thể xứng đáng giành được hạng nhất năm 2015 hơn cô nàng tài năng này cả.

Năm 2016: Park Bo Gum 

Kỷ lục bình chọn 19,6% của Kim Soo Hyun trong năm 2014 đã bị phá vỡ bởi Park Bo Gum vào năm 2016, khi “Choi Taek” thắng áp đảo với 35,2%. Mà năm 2016, Park Bo Gum không thắng áp đảo mới là chuyện lạ đó vì đầu năm gây sốt cùng Lời Hồi Đáp 1988 và đến giai đoạn trong năm thì bành trướng cùng Mây Họa Ánh Trăng. Kể từ đó trở đi thì Park Bo Gum đã trở thành “con cưng” của dân Hàn khi năm nào cũng yên vị một thứ hạng ổn định trong Top 10 cả. Chỉ số bình chọn của Park Bo Gum trong năm 2016 còn vượt qua cả con số 25,9% mà Go Hyun Jung đã có được vào năm 2010.

>> Có thể bạn quan tâm: Hiệu ứng trái ngược của tứ đại mỹ nhân xứ Hàn khi tái xuất phim ảnh

Năm 2017: Song Joong Ki 

Năm 2017 Song Joong Ki không đóng phim truyền hình mà chỉ có phim điện ảnh Đảo Địa Ngục thế nhưng vẫn nhận được bình chọn cực lớn của người xem. Chỉ số bình chọn mà nam thần họ Song có được lần này là 17,9% - rất ấn tượng và Gallup đã quyết định không thay đổi vị trí dẫn đầu của Song Joong Ki bởi vì: “Trong năm 2017 không có bộ phim truyền hình đình đám rầm rộ nào như Hậu duệ mặt trời hay Goblin năm ngoái. Cũng 1 phần vì cuộc đình công của đài MBC và KBS đã làm ảnh hưởng đến tình hình phim ảnh trong nước”.  Song Joong Ki vừa là người thắng 2 lần tại bảng bình chọn này cũng là ngoại lệ duy nhất của Gallup tính tới hiện nay.

Năm 2018: Lee Byung Hun 

Ngoài bộ phim truyền hình Quý Ngài Ánh Dương thành công vang dội ra thì năm 2018 tài tử Lee Byung Hun còn gây ấn tượng với nhân vật người anh trai thú vị trong Xin Chào Cậu Em Khác Người. Dù đời tư có thể hơi ồn ào với nhiều vụ lùm xùm trong suốt sự nghiệp, tuy nhiên tài năng và kỹ năng diễn xuất của Lee Byung Hun đỉnh cao cỡ nào là thứ không ai có thể phủ nhận được. Lee Byung Hun đã được công chúng Hàn Quốc đưa lên hạng nhất với chỉ số bình chọn 12,9% và với tôi thì đó là một kết quả xứng đáng với những gì mà tài tử này đã làm được trong năm đó. 

Năm 2019: Gong Hyo Jin 

Khi Hoa Trà Nở của Gong Hyo Jin thắng Grand Prize - Daesang tại Baeksang Arts Awards, bản thân nữ thần cũng thắng hạng mục danh giá này ở KBS Drama Awards, thế nên chẳng có lý do gì mà chị lại không chiến thắng tại Gallup Korea năm đó cả. Năm 2019 quả là một năm viên mãn với nữ diễn viên tài sắc Gong Hyo Jin. Thật sự thì có lẽ năm đó không phải là Gong Hyo Jin thắng thì cũng không còn ai xứng đáng được hơn cô ấy nữa đâu. Có thể vai diễn của Gong Hyo Jin trong Khi Hoa Trà Nở chưa phải là vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của chị đẹp, nhưng nó chắc chắn là vai diễn đáng nhớ và để lại nhiều thiện cảm nhất trong tim khán giả.

Năm 2020: Kim Hee Ae 

Nhìn vào màn thể hiện của Kim Hee Ae ở Thế Giới Hôn Nhân thì tôi chỉ muốn hét lên rằng: “Kim Hee Ae mà không thắng thì ai thắng”. Dù cô nhận được chỉ số bình chọn là 9,4% - chỉ cao hơn Hyun Bin vào năm 2011 thôi nhưng bao nhiêu đó là đủ để cô thống trị bảng xếp hạng của Gallup Korea rồi. Bên cạnh Thế Giới Hôn Nhân, Kim Hee Ae còn có bộ phim điện ảnh Trăng Sáng Mùa Đông cũng gây ấn tượng mạnh và giúp cô nâng cao vị thế trên màn ảnh rộng. 

Năm 2021: Kim Seon Ho 

Sau những chuyện không hay đã xảy ra, Kim Seon Ho cuối cùng cũng nhận được thành quả xứng đáng là sự yêu thích trở lại của người dân Hàn Quốc. Từ vai nam phụ trong Khởi Nghiệp tới vai nam chính trong Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển, Kim Seon Ho đã có một cú nhảy vượt bậc về danh tiếng cũng như vị thế và phần nào ngày càng khẳng định được tài năng của mình hơn trong làng phim ảnh xứ sở kim chi. Với tỷ lệ bình chọn 7,8%, Kim Seon Ho đã vượt qua cả Shin Min Ah (7,3%) và ngôi sao Squid Game - Lee Jung Jae (7,3%) để trở thành diễn viên được yêu thích nhất Hàn Quốc năm 2021. Đây chắc chắn sẽ là một dấu mốc đẹp cho Kim Seon Ho trong một năm lên xuống như tàu lượn siêu tốc này.

>> Xem thêm: Dàn sao Gió Mùa Đông Năm Ấy với loạt thành tích khác biệt ở năm 2021

Mọi người có để ý là những người giành được thứ hạng cao nhất trong bảng diễn viên của Gallup Korea thập kỷ qua luôn luôn có được đề cử hay thắng giải tại Baeksang Arts Awards không. Nếu tiếp tục được như vậy thì rất có thể Kim Seon Ho sẽ nhận được một đề cử diễn xuất nào đó tại giải thưởng danh giá này vào mùa giải tiếp theo đó nha. Cùng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến cho những diễn viên đã có được vị trí No.1 của Gallup Korea thập kỷ qua nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Joong Ki, Park Bo Gum, Kim Seon Ho…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.