x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Tae Hee và bản sao: Người nổi đình đám, người toàn bom xịt rating

Pitaya 11:35 - 15/06/2022

Việc sở hữu ngoại tình có phần tương đồng trong làng giải trí Hàn không phải là chuyện hiếm có. Tuy nhiên, không phải ngoại hình giống nhau là các sao nữ sẽ có sự nghiệp thành công như nhau. Kim Tae Hee Ji Yeon (T-Ara) chính là một trong số những ví dụ điển hình cho điều đó. 

Ji Yeon (trái) và Kim Tae Hee (phải)

Bắt đầu bước chân vào showbiz Hàn từ năm 2000, Kim Tae Hee khi ấy gây ấn tượng với mình vì sở hữu ngoại hình trong sáng, thuần khiết cùng nụ cười rạng rỡ. Trải qua 2 thập kỷ, đến nay cô vẫn được ca tụng là “quốc bảo nhan sắc” xứ Hàn. 

Trong khi đó, vào nghề sau gần chục năm, Ji Yeon được mình chú ý bởi nhan sắc có phần “hao hao” Kim Tae Hee nên cô thường được mọi người gọi với cái tên là “tiểu Kim Tae Hee”. Tuy nhiên, so với sự nghiệp của đàn chị, hành trình đóng phim của Ji Yeon lại có phần trắc trở hơn rất nhiều.

>>Xem thêm: Kim Tae Hee ở tuổi 42: Bất chấp dấu hiệu lão hóa, vẫn rất xinh đẹp

Kim Tae Hee - Biểu tượng của truyền hình Hàn Quốc

Kim Tae Hee là một trong những thần tượng đầu tiên của làn sóng Hallyu. Nổi danh khi còn rất trẻ, Kim Tae Hee được nhiều nhãn hàng và đạo diễn ưu ái nhờ nhan sắc trời ban và không ai có thể phủ nhận được độ nổi tiếng của cô. 

Diễn xuất của Kim Tae Hee cũng được đánh giá là có sự tiến bộ theo thời gian. Do vậy, đến nay dù đã ở tuổi 42 nhưng nhan sắc, độ nổi tiếng của Kim Tae Hee vẫn ít ai bì kịp.

Kim Tae Hee lần đầu được mình biết đến vào năm 2000 với vai trò là một người mẫu quảng cáo. Sau đó, cô có tham gia một số dự án nhỏ với các vai phụ. Tên tuổi của cô thực sự được chú ý khi tham gia trong bộ phim Nấc Thang Lên Thiên Đường, phát sóng trên đài SBS vào năm 2003.

 Sau đó, cô tiếp tục gây dấu ấn với vai nữ chính trong bộ phim Chuyện Tình Havard, đóng cặp với tài tử Kim Rae Won. Bộ phim đã đưa tên tuổi của Kim Tae Hee vượt ra khỏi Hàn Quốc và giúp cô được yêu mến khắp châu Á. 

Đến năm 2009, Kim Tae Hee tham gia bom tấn Iris. Đây là một trong những bộ phim có kinh phí sản xuất lớn nhất Hàn Quốc, cùng thành tích rating “khủng”, trung bình mỗi tập là 30%. Các tác phẩm sau đó của cô như My Princess (2011), Tình Sử Jang Ok Jung (2013), Yong Pal (2015),… cũng đều thu thành tích khả quan. 

Về đời tư thì vào năm 2017, Kim Tae Hee kết hôn với nam tài tử nổi tiếng Bi Rain. Sau khi kết hôn, cô ít đóng phim hơn trước mà dành nhiều thời gian cho gia đình. Bộ phim Hi, Bye Mama đánh dấu sự trở lại của Kim Tae Hee sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh cũng được công chúng đánh giá cao, cho thấy sức hút của cô vẫn không hề suy giảm sau khi sinh con. 

>>Xem thêm: 7 váy cưới đẹp nhất được các mỹ nữ Kbiz lựa chọn: Kim Tae Hee là đặc biệt hơn cả

Park Ji Yeon: Idol đá chéo sân nhưng không gặp may

Nổi tiếng với vai trò là thành viên nhóm nhạc nữ đình đám T-Ara, nhưng ít ai biết rằng, Ji Yeon từng tham gia đóng phim trước khi ra mắt nhóm nhạc. Với chiều cao vượt trội cùng khuôn mặt có nét giống Kim Tae Hee, Ji Yeon nhanh chóng nổi tiếng và trở thành thành viên có đông fan nhất nhóm nhạc T-Ara. Con đường đóng phim của Ji Yeon cũng khá rộng mở khi cô được nhiều nhà làm phim để mắt đến.

Theo mình biết, năm 2020, Ji Yeon có dự án phim đầu tay là vai chính trong phim điện ảnh Death Bell 2: Bloody Camp và bộ phim truyền hình God Of Study. Sau khi phát sóng, bộ phim God Of Study được nhiều khán giả yêu thích. Tạo hình nhân vật Na Hyun Jung do Ji Yeon thủ vai cũng trở thành trend lúc bấy giờ, được đông đảo giới trẻ yêu thích và học theo. 

Sau đó, Ji Yeon tiếp tục tham gia bộ phim học đường Dream High 2 và một lần nữa gây sốt với phong cách diễn xuất đáng yêu, hợp vai cô nữ sinh học đường. 

Tuy nhiên, kể từ sau Dream High 2, mình thấy các dự án khác mà Ji Yeon tham gia đều không mấy ấn tượng. Mình cho rằng, Ji Yeon chỉ hợp với vai những nhân vật đáng yêu học đường và khó khăn khi thể hiện những hình tượng khác mới mẻ hơn.

So với những idol đá chéo sân sang điện ảnh, gia tài phim ảnh của Ji Yeon khá đáng nể khi cô từng góp mặt trong hơn 20 tác phẩm, cả điện ảnh lẫn truyền hình. Tuy nhiên, diễn xuất của Ji Yeon chưa bao giờ được giới chuyên môn đáng giá cao. 

Sau sự thành công của God Of StudyDream High 2, các dự án khác mà cô tham gia đều không thành công. Trong đó, 2 tác phẩm gần đây nhất là ImitationI Wanna Hear Your Song đều có rating thảm hại.

>>Xem thêm: Dàn diễn viên chính God Of Study 12 năm trước giờ ra sao?

Hiện tại, Ji Yeon đã đính hôn với nam cầu thủ bóng chày Hwang Jae Gyun. Mình và các fan của cô nàng đều rất mong chờ một đám cưới đẹp sẽ diễn ra trong tương lai.

Theo mình, dù sự nghiệp phim ảnh không bùng nổ bằng Kim Tae Hee, tuy nhiên Ji Yeon vẫn có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Hàn Quốc và có lượng fan đông đảo. Hy vọng sắp tới, cả 2 cô nàng đều sẽ có thêm những tác phẩm chất lượng để phục vụ cho khán giả và người hâm mộ của mình.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Iris? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.