x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Thị hậu trẻ Baeksang: Kim Tae Ri chưa xuất thần bằng Moon Geun Young

Hồng Trà Sữa 11:50 - 11/05/2022

Trong lịch sử của Baeksang Arts Awards từ năm 2001 cho đến nay, chưa có nhiều ngôi sao tuổi còn trẻ đã thắng Thị hậu. Trẻ ở đây là khi thắng giải, họ vẫn còn trong lứa đôi mươi hay là người đầu tiên của thế hệ mới. Số lượng tuy không nhiều nhưng tôi thấy đa số các chiến thắng này đều khá xứng đáng và làm cho công chúng tâm phục khẩu phục. Chắc hẳn khi nhìn lại tên họ trong bài viết này thì mọi người cũng sẽ nhớ lại những màn thể hiện tuyệt vời khi xưa của họ mà thôi. 

Ha Ji Won 

Baeksang Arts Awards 2004 đã khiến công chúng vô cùng sửng sốt khi trao danh hiệu Thị hậu cho Ha Ji Won với màn trình diễn trong Something Happened In Bali. Đáng chú ý hơn khi những đối thủ của Ha Ji Won năm đó đều toàn là các tiền bối kỳ cựu như Go Doo Shim, Kim Hee Ae và đặc biệt là Lee Young Ae cùng siêu phẩm Jewel In The Palace

Lúc “lên ngôi” Thị hậu Baeksang thì Ha Ji Won mới 25 tuổi và chiến thắng của cô đã thật sự làm chấn động khán giả vào năm đó. Ha Ji Won đã diễn khá ổn ở Something Happened In Bali nhưng để thắng được Lee Young Ae thì vẫn làm tôi thấy sốc mỗi khi nhớ về. 

Son Ye Jin 

Ở tuổi 25 giống như Ha Ji Won, Son Ye Jin cũng thắng giải Thị Hậu ở Baeksang Arts Awards cùng màn thể hiện xuất thần trong Alone In Love. Đây là một bộ phim melodrama với chiều sâu tâm lý của các nhân vật cực cao, nó vừa là một thách thức vừa là một bài kiểm tra để Son Ye Jin chứng minh được năng lực của mình. 

Đối thủ của Son Ye Jin năm 2007 có những gương mặt cũng xuất sắc không kém như Ha Ji Won trong Hwang Jini hay Han Hye Jin của bộ phim được Grand Prize - Daesang truyền hình năm đó là Jumong. Chiến thắng này là chiến thắng Thị hậu Baeksang đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến lúc này của Son Ye Jin. 

>> Bạn có biết: Những bộ cánh đẹp nhất thảm đỏ Baeksang Arts Awards các năm qua

Yoon Eun Hye 

Chiến thắng của Yoon Eun Hye vào năm 2008 với Coffee Prince tuy có đôi chút bất ngờ, nhưng ai cũng đồng ý rằng đó là một thành quả xứng đáng dành cho mỹ nhân này. Không chỉ trở thành Thị hậu Baeksang ở năm 24 tuổi mà Yoon Eun Hye còn là thần tượng lấn sân diễn xuất đầu tiên đạt được thành tích này. 

2 năm trước đó ở Baeksang Arts Awards thì Yoon Eun Hye cũng được đề cử tại hạng mục Tân binh nữ Truyền hình xuất sắc nhất cho Goong, nhưng chưa may mắn thắng giải. Thành tựu vinh dự này đã khiến Coffee Prince trở thành bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp Yoon Eun Hye, vượt qua cả Goong lẫn The Vineyard Man

Moon Geun Young 

Những năm cuối của thập niên 2000s là sự thống trị của dàn sao trẻ tuổi khi 3 năm liên tiếp danh hiệu Thị hậu được trao cho họ. Baeksang Arts Awards 2009 đã gọi tên Moon Geun Young chiến thắng ở hạng mục này với diễn xuất gần như là hoàn hảo trong bộ phim cổ trang Painter Of The Wind

Sự chiến thắng của Moon Geun Young có rất nhiều điều thú vị như là năm thứ 2 liên tiếp vai nữ giả nam giành chiến thắng hay kỷ lục về tuổi tác được nữ diễn viên họ Moon lập nên khi trở thành Thị hậu trẻ tuổi nhất lịch sử ở tuổi chưa tròn 22. Cho dù sự nghiệp sau này của Moon Geun Young không được nở rộ như mong đợi do tình hình sức khỏe nhưng cô đã phần nào đặt ra một tiêu chuẩn cao về khoản diễn xuất mà thế hệ sau khó có thể đạt tới được trình độ đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: 6 đôi trẻ phim Hàn không skinship nhiều mà "chemistry" cứ bay tung tóe

Han Hyo Joo 

Sau khi trượt mất chiến thắng vào năm 2010 thì ở năm 2011, Han Hyo Joo đã lấy lại những gì đã mất trong bom tấn cổ trang Dong Yi. Con đường đi đến ngôi Thị Hậu của Han Hyo Joo khá tương đồng với Moon Geun Young, khi thắng Grand Prize - Daesang ở đài truyền hình trước rồi xúng xính váy áo đi nhận giải ở Baeksang Arts Awards

24 tuổi chính là số tuổi mà Han Hyo Joo được gọi là Thị hậu Baeksang với chiến thắng đầy xứng đáng vào 11 năm trước. Nhờ vào màn trình diễn xuất thần đó mà tôi luôn có tình cảm đặc biệt dành cho Han Hyo Joo mỗi khi đóng phim cổ trang. Tiếc là đã lâu lắm rồi thì mỹ nhân cười đẹp nhất xứ Hàn này chưa nhận thêm kịch bản cổ trang nào mới. 

Kim Tae Ri 

Không chiến thắng ở độ tuổi hàng 2 như các tiền bối nhưng Kim Tae Ri lại tạo nên kỳ tích khác, vì cô là Thị hậu 9x đầu tiên trong lịch sử Baeksang Arts Awards. Trong khi khán giả tranh cãi xem giữa cô và Kim Hye Soo ai xứng đáng thắng giải hơn thì số phiếu mà ban giám khảo công bố ra đã dập tan hết mọi nghi ngờ. 

Mỹ nhân sinh năm 1990 này chiến thắng áp đảo với 5 trên tổng số 7 phiếu của ban giám khảo. Debut trong làng phim mới khoảng 6 năm thôi nhưng đã có được thành tựu này thì quả nhiên Kim Tae Ri là một ngôi sao thực lực đáng tin cậy của xứ sở kim chi rồi. 

>> Xem thêm: Dàn sao 9x từng thắng giải thưởng lớn tại Grand Slam xứ Hàn

Có thể thấy là so với khoảng hơn 15 năm trước thì dàn sao trẻ hiện nay có phần yếu thế hơn hẳn. Moon Geun Young có thể thắng Thị hậu khi chưa tròn 22 tuổi, còn giờ đây với độ tuổi đó thì cao lắm là thắng giải Tân binh hay Nữ phụ mà thôi. Ngay cả lập kỳ tích cho thế hệ sinh ở thập niên 1990s như Kim Tae Ri thì cô cũng thắng Thị hậu ở tuổi 32. Trong những năm tới, tôi nghĩ chỉ cần có gương mặt nào mà thắng Thị hậu ở khoảng U30 thôi, chứ không cần dưới 25 như năm 2011 trở về trước thì xem ra cũng sẽ gây sốt dư luận nhiều lắm nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Tae Ri, Son Ye Jin, Han Hyo Joo…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.