x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Thị hậu Baeksang 10 năm qua: Dàn sao họ Kim thắng 6 năm

Hồng Trà Sữa 08:55 - 08/05/2022

Là giải thưởng có trao giải cho mảng truyền hình quan trọng nhất của Hàn Quốc, thế nên Baeksang Arts Awards luôn là nơi được người yêu thích màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi để ý đến. Hạng mục “Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất” (Thị hậu) là một trong số ít các hạng mục tôi đặc biệt quan tâm tại Baeksang Arts Awards. Với sự cạnh tranh khốc liệt của truyền hình xứ sở kim chi, việc chiến thắng giải thưởng Thị hậu sẽ là một thành tựu và cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của những gương mặt đạt giải. Cùng tôi chiêm ngưỡng lại những Thị hậu của Baeksang Arts Awards 10 năm đã qua nha. 

Năm 2013: Kim Hee Ae 

Chiến thắng ở năm 2013 là chiến thắng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards thứ 3 của ngôi sao gạo cội Kim Hee Ae. Bộ phim giúp cô thắng giải là How Long I've Kissed tuy không có thành tích thương mại cao, nhưng chất lượng đáng xem khỏi phải bàn và màn thể hiện của Kim Hee Ae thì quá xứng đáng để ăn giải. Được mệnh danh là nữ hoàng của các bộ phim bi về gia đình nên ngôi Thị Hậu năm 2013 về với Kim Hee Ae khiến mọi người tâm phục khẩu phục đấy. 

Năm 2014: Lee Bo Young

Dù năm đó Lee Bo Young có thể thắng Thị hậu là do Jun Ji Hyun lúc sau đã rinh về giải Grand Prize - Daesang truyền hình nhưng màn thể hiện của cô trong I Can Hear Your Voice vẫn cực kỳ xứng đáng cho giải thưởng này. Minh chứng cho điều này thì ngoài Thị hậu Baeksang, Lee Bo Young còn thắng cả Grand Prize - Daesang tại Korea Drama AwardsSBS Drama Awards. Vai diễn này có ấn tượng mạnh với tôi đến nỗi mà về sau chưa có một màn thể hiện nào khác của Lee Bo Young khiến tôi cảm thấy xuất sắc hơn ở I Can Hear Your Voice

Năm 2015: Song Yoon Ah 

Bộ phim Mama của đài MBC có thể được xem là một tác phẩm có chất lượng diễn xuất rất cao, khi có tới hai diễn viên nữ được đề cử Thị hậu ở năm 2015. Cuối cùng thì Song Yoon Ah đã vượt qua Moon Jung Hee để có được chiến thắng cao quý này. Trước đó thì Song Yoon Ah cũng đã được đề cử Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards vào cuối năm 2014. Có thể vai diễn này của Song Yoon Ah có phần mờ nhạt so với những chiến thắng trong 10 năm qua. Tuy nhiên mọi người cứ thử xem qua Mama đi rồi sẽ thấy Song Yoon Ah xứng đáng chiến thắng như thế nào nha. 

Năm 2016: Kim Hye Soo 

Kèo cạnh tranh của năm 2016 phải nói là căng cực vì ai cũng có cơ hội để chiến thắng và nếu thắng thì cũng đều xứng đáng cả. Vượt qua Hwang Jung Eum, Kim Hyun Joo, Ra Mi Ran và Song Hye Kyo thì Kim Hye Soo trong Signal là người đã rinh về chiến thắng cuối cùng. Đây là danh hiệu Thị hậu Baeksang thứ 2 trong sự nghiệp huy hoàng của chị đại này. Nói là ai cũng có cơ hội chiến thắng vậy thôi, chứ từ khi xem xong Kim Hye Soo diễn trong phim và thấy tên cô ở đề cử thì tôi thấy ngay cô trên cơ 4 cái tên còn lại rồi. Một chiến thắng mà không ai có thể buông lời chê trách gì hết luôn.

>> Bạn có biết: Những nữ diễn viên lọt vào Top 40 Forbes Korea năm 2022

Năm 2017: Seo Hyun Jin 

Bất ngờ nhưng xứng đáng là những gì mà chiến thắng của Seo Hyun Jin đã đem lại cho tôi vào năm 2017. Dàn đề cử của năm 2017 không phải là mạnh lắm cơ mà tôi cũng không nghĩ Seo Hyun Jin sẽ thắng đâu. Tuy nhiên người được xướng tên thắng giải lại là Seo Hyun Jin và thật sự tôi vừa bất ngờ vừa vui thay cho cô ấy luôn. Seo Hyun Jin trong Another Miss Oh quả thật đã thể hiện rất ấn tượng với đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau, khiến người ta đồng cảm với cô. Nếu như tôi nhớ không nhầm thì Seo Hyun Jin chính là nữ thần tượng lấn sân diễn xuất đầu tiên trở thành Thị hậu của Baeksang đấy nha.

Năm 2018: Kim Nam Joo

Ngoài Thị hậu Baeksang ra thì Kim Nam Joo trong Misty còn thắng cả Thị hậu tại The Seoul Awards Asian Television Awards nữa. Do đó chiến thắng của ngôi sao kỳ cựu này năm đó phải nói là xứng đáng 100% và không có gì phải lăn tăn cả. Xem Kim Nam Joo thể hiện sự gai góc, sắc sảo và những phân cảnh tâm lý trong bộ phim này, mọi người sẽ thấy rõ sự đẳng cấp trong diễn xuất là như thế nào. Đến bây giờ tôi vẫn nổi da gà vì những gì mà Kim Nam Joo đã thể hiện ở Misty

Năm 2019: Yum Jung Ah 

Danh hiệu Thị hậu năm 2019 của Yum Jung Ah đã giúp cô khẳng định được thực lực và đẳng cấp trong diễn xuất. Từ cựu á hậu Miss Korea, Yum Jung Ah trở thành ngôi sao màn ảnh thực lực hàng đầu của Hàn Quốc hiện nay. Cô trở thành ngôi sao hiếm hoi thắng cả Ảnh hậu và Thị hậu tại Baeksang Arts Awards luôn nha. Những thành tựu này giúp cô còn nhỉnh hơn cả Go Hyun Jung - một ngôi sao kỳ cựu khác cũng trưởng thành từ Miss Korea. Diễn viên nữ nào trong SKY Castle diễn cũng tốt cả và người làm tốt nhất trong số đó không ai khác chính là Yum Jung Ah. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn chị đại Kbiz với tạo hình chất chơi rực cháy không ai làm lại

Năm 2020: Kim Hee Ae 

Cạnh tranh với Gong Hyo Jin, Kim Hye Soo, Son Ye Jin và một lần nữa Kim Hee Ae lại chiến thắng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards đó nè. Nói không quá chứ với màn thể hiện của Kim Hee Ae trong The World Of The Married thì tôi thấy cô thắng luôn Grand Prize - Daesang cũng chẳng ai nói gì luôn đó. Chiến thắng này giúp Kim Hee Ae xếp ngang hàng với 2 ngôi sao kỳ cựu khác là Kim Hye Ja và Jung Hye Sun, khi cả 3 đều có được 4 lần làm Thị hậu tại Baeksang Arts Awards. Kim Hee Ae vẫn còn “chạy” tốt lắm nên cơ hội để cô trở thành nữ hoàng Thị hậu ở Baeksang cũng hoàn toàn dễ xảy ra nha. 

Năm 2021: Kim So Yeon 

Đúng 11 năm sau lần được đề cử đầu tiên cho bộ phim Iris, Kim So Yeon đã chính thức trở thành Thị hậu với vai diễn trong bom tấn The Penthouse: War In Life. Thật ra chiến thắng của Kim So Yeon sẽ trở nên xứng đáng hơn với tôi nếu như các đề cử còn lại của năm 2021 có chất lượng hơn. Chứ nhìn vào Top 5 đề cử của năm này thì nhắm mắt cũng biết là dọn đường sẵn cho Kim So Yeon thắng rồi. Kim So Yeon xứng đáng để thắng không - câu trả lời sẽ là có, nhưng mà thắng kiểu vượt qua các đối thủ yếu hơn rất nhiều thì cũng hơi cấn cấn đó mọi người nhỉ?

Năm 2022: Kim Tae Ri 

Từ nay hãy gọi Kim Tae Ri là Thị hậu Kim Tae Ri vì cô đã chiến thắng hạng mục này với màn thể hiện trong Twenty Five Twenty One rồi. Việc Kim Tae Ri lên ngôi không chỉ là lần thứ 6 các sao nữ họ Kim thắng Thị hậu Baeksang 10 năm qua, mà còn giúp Kim Tae Ri lập nên kỳ tích, khi trở thành sao nữ 9x đầu tiên thắng được hạng mục quan trọng này ở Baeksang Arts Awards. Dù vẫn có đôi ba lời đàm tiếu linh tinh về chiến thắng của Kim Tae Ri nhưng biết sao giờ, thắng cũng thắng rồi không phục nữa thì Kim Tae Ri vẫn là Thị hậu thôi. Thật lòng tôi rất mừng và vui sướng vì Kim Tae Ri đã nhận được thành quả xứng đáng cho tài năng cũng như nỗ lực của cô trong suốt thời gian qua. 

>> Xem thêm: Sao Hàn người trẻ trung, người bị "háp" khi đóng vai học sinh

Với 10 Thị hậu Baeksang này thì có 4 người thắng với phim của đài JTBC, 3 chiến thắng từ phim của tvN, đài SBS có 2 còn vị trí cuối cùng là phim của đài MBC. Nhìn vào thông số này thì tôi nghĩ những năm sau, khán giả cũng có thể đưa ra các dự đoán có xác suất chính xác cao hơn rồi đó nha. Chúc mừng các Thị hậu Baeksang 10 năm qua, mọi người đều đã vất vả, nỗ lực rất nhiều và quan trọng là đều xứng đáng với chiến thắng của mình. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Tae Ri, Kim Hee Ae, Kim So Yeon…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.