x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

5 nữ vận động viên đáng nhớ trên phim truyền hình Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 17:20 - 25/02/2022

Vì đang mê mẩn câu chuyện theo đuổi đam mê của những người trẻ ở Tuổi 25 Tuổi 21 (trong đó có đề cập đến môn đấu kiếm), thế nên tôi chợt nhớ đến danh sách các nữ vận động viên đáng nhớ khác trên phim truyền hình Hàn Quốc. Họ gây ấn tượng đậm nét với tôi không chỉ ở ngoại hình mà còn vì tài năng và ý chí chiến đấu lúc nào cũng ở mức cao nhất nữa. 

Ngoài nữ chính của Tuổi 25 Tuổi 21 thì còn 4 gương mặt sau cũng hấp dẫn lắm nè, cùng tôi khám phá xem họ là những ai nào. 

Sung Mi Soo - Cuộc Đọ Sức Sang Hèn (2011) 

Lấy cảm hứng từ sự nghiệp của tay golf huyền thoại Seri Pak, Cuộc Đọ Sức Sang Hèn sẽ dẫn lối người xem đến cuộc hành trình từ cô gái nghèo trở thành tay golf số 1 thế giới của Sung Mi Soo do UEE thủ vai. Dù kịch bản phim xây dựng nhân vật nữ chính hơi Mary Sue tí tẹo, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng tới ấn tượng của tôi dành cho Sung Mi Soo. 

Xuất phát điểm là một cô gái nghèo, không biết chút gì về bộ môn thể thao này, Sung Mi Soo đã vậy còn phải cạnh tranh với đối thủ luyện tập chung là một tiểu thư giàu có và ít nhiều có kinh nghiệm hơn cô. 

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ vào sự nỗ lực không biết mệt mỏi và sự ủng hộ hết mình từ những người thân yêu, Sung Mi Soo đã từng bước từng bước có được thành công để trở thành nữ hoàng mới của làng golf thế giới. 

Sung Mi Soo nói riêng hay bộ phim Cuộc Đọ Sức Sang Hèn nói chung là một ví dụ truyền cảm hứng đầy ý nghĩa mà tôi nghĩ là ai đang mất niềm tin vào bản thân mình thì hãy xem qua một lần đi nhé.

>> Bạn có biết: Nếu làm vận động viên, 5 sao Hàn này có thể thi đấu ở Olympic Mùa Đông

Seol Han Na - Gửi Người Xinh Tươi (2012) 

Không phải là nữ chính, đã vậy còn hơi phản diện một tẹo nhưng mà ấn tượng của Seol Han Na để lại trong tôi vẫn là số 1 trong Gửi Người Xinh Tươi. Vai diễn này được thể hiện bởi nữ diễn viên xinh đẹp Kim Ji Won và tôi phải công nhận là diễn xuất của cô xứng đáng nhận được điểm giỏi trong bộ phim này luôn đấy. 

Kim Ji Won đã thể hiện thành công một Seol Han Na kiêu kỳ, chảnh chọe và luôn xem người khác ở dưới cơ của mình. Tuy tính cách đáng ghét là vậy nhưng Seol Han Na có quá trời ưu điểm như xinh đẹp, con nhà giàu, là vận động viên thể dục nghệ thuật tài năng nên có hơi kiêu ngạo cũng là điều dễ hiểu thôi. 

Phân cảnh đáng nhớ nhất của Seol Han Na chắc chắn là cảnh cô sử dụng những kỹ năng trong môn thi đấu của mình như uốn dẻo hay đu xà để an toàn đi vào khu ký túc xá nam rồi. Không cần là nữ chính nhưng Seol Han Na vẫn dư sức khiến khán giả nhớ thương đậm sâu vậy đó. 

Kim Bok Joo - Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo (2016) 

Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc tôi yêu thích nhất ở thập niên 2010s. Bộ phim này có sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống của các vận động viên trẻ với chuyện tình cảm lứa đôi đáng yêu hết biết của họ. 

Kim Bok Joo - nữ chính của phim được lấy cảm hứng từ nữ vận động viên cử tạ nổi tiếng, từng giành huy chương vàng Thế Vận Hội - Jang Mi Ran. Ở Kim Bok Joo, tôi cảm nhận được hình ảnh của một con người đáng yêu, ngây thơ nhưng đầy nỗ lực và nhiệt huyết mỗi khi tập luyện hay thi đấu. 

Tất nhiên Kim Bok Joo vẫn thỉnh thoảng mắc lỗi như cố tình giảm cân làm ảnh hưởng tới thể trạng thi đấu. Thế nhưng không ai giận được cô quá lâu, vì sau đó cô đã biết nhận sai và nhanh chóng sửa lỗi lầm của mình. Cộng với chuyện tình cực ngọt ngào với nam chính là nam thần tuyển bơi lội do Nam Joo Hyuk thủ vai nữa nên Kim Bok Joo càng đáng nhớ hơn trong tâm trí tôi.

>> Có thể bạn quan tâm: Đỉnh như YG, sở hữu dàn diễn viên trẻ đỉnh chóp, nam nữ có đủ

Na Hee Do - Tuổi 25 Tuổi 21 (2022) 

Nam Joo Hyuk quả thật là có duyên với các cô nàng để tóc mái ngố và theo nghiệp thể thao, khi hết Kim Bok Joo thì tới năm 2022 anh lại vướng vào lưới tình của Na Hee Do (Kim Tae Ri) - một vận động viên đấu kiếm trong Tuổi 25 Tuổi 21. Ở vài tập đầu của phim, Na Hee Do chưa thi đấu mà mới chỉ góp mặt trong đội tuyển của trường thôi, nhưng nỗ lực và quyết tâm của cô thì không ai làm lại luôn. Ví dụ nè, 9 giờ mới phải tập luyện kỹ thuật nhưng từ 6 giờ 30 sáng là Na Hee Do đã dậy để luyện tập thể lực rồi đó. 

Đi kèm với sự chăm chỉ và quyết tâm đó là tài năng cũng rất đáng gờm của cô, được huấn luyện viên đánh giá cao ngay trong những ngày đầu nhập đội. Con đường sự nghiệp sau này của Na Hee Do chắc chắn sẽ còn hấp dẫn hơn nữa với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và quan trọng là tình yêu mà cô có được với Baek Yi Jin - người sau này đồng hành cùng cô với vai trò phóng viên thể thao. 

Go Yu Rim - Tuổi 25 Tuổi 21 (2022) 

Được thủ vai bởi Bona, nữ phụ Go Yu Rim của Tuổi 25 Tuổi 21 cũng đang để lại trong tôi khá nhiều ấn tượng. Ngay từ năm 17 tuổi thì Go Yu Rim đã giành được huy chương vàng ở giải đấu quốc tế và trở thành một gương mặt rất được kỳ vọng bởi gia đình, nhà trường cũng như bạn bè xung quanh. Tuy Go Yu Rim và Na Hee Do ở ngoài mặt hay tị nạnh nhau nhưng thật ra bên trong họ lại luôn thầm ngưỡng mộ đối phương, thậm chí cả hai còn là bạn thân ẩn danh của nhau trên mạng nữa. 

Sau này theo tôi thấy thì hình như sự nghiệp của Go Yu Rim không được suôn sẻ cho lắm, khi có một phân cảnh cô tâm sự rằng “đây là chiếc huy chương vàng duy nhất của mình nhỉ?”. Nếu điều này thật sự xảy ra thì Go Yu Rim đã để lại dấu ấn sâu đậm, nay sẽ lại còn đậm sâu hơn nữa trong lòng của tôi đấy. 

>> Xem thêm: 3 cách yêu khác biệt trong phim Hàn: 21, 25 thả thính, 39 chẳng mặn mà

Những nữ vận động viên trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn gây ấn tượng cho tôi tuy không nhiều, nhưng ai cũng xuất chúng và có được giá trị riêng cực kỳ đáng để nhớ cả. Cùng tôi theo dõi tiếp những diễn biến sau này của Tuổi 25 Tuổi 21, để xem sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp của Na Hee Do và Go Yu Rim sẽ đi về đâu nhé. Cũng đừng quên đón đọc những bài viết thú vị, liên quan tới bộ phim này được cập nhật đầy đủ và nhanh chóng tại đây luôn nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Tae Ri, Bona, Lee Sung Kyung… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.