x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Kinh nghiệm sống vô giá: Quan trọng nhất là đừng đánh mất thời gian

Trương Di 20:28 - 12/08/2021

Dưới đây là 7 bài học cần ghi nhớ để tuổi trẻ không trôi qua lãng phí. Đó đều là những kinh nghiệm, kỹ năng sống, nguyên tắc sống và là hành trang giúp bạn trẻ có một cuộc sống tốt đẹp và thành công hơn

1. Hãy tiết kiệm tiền càng sớm càng tốt

Không học cách tiết kiệm và bắt tay vào thực hiện điều này từ sớm là một trong những sai lầm lớn nhất của thế hệ trẻ trong thời đại này. Hầu hết các chuyên gia tài chính trên khắp thế giới đều khuyên rằng: Bỏ bê việc lập kế hoạch tiền bạc và tiết kiệm tiền trong khoảng thời gian từ 20-30 tuổi là nguyên nhân chính dẫn đến những hối tiếc về sau, lúc tuổi nghỉ hưu gần chạm ngõ.

 Tiết kiệm tiền từ trẻ để không cảm thấy hối tiếc khi tuổi nghỉ hưu sắp cận kề

Theo những cuộc khảo sát gần đây, gần 60% người trưởng thành thừa nhận rằng không có một định nghĩa chính thức về việc tiết kiệm tiền là điều họ cảm thấy hối tiếc nhất. Người trẻ tuổi thường ít khi nghĩ đến việc rồi một ngày mình sẽ già đi và nghỉ hưu. Do đó, họ thường dành phần lớn hoặc toàn bộ số tiền lương tháng để chi tiêu cho những món đồ vô ích. Chúng ta luôn cảm nhận về một “tuổi trẻ vĩnh cửu” và tiết kiệm thì từ từ cũng được bởi chắc hẳn sẽ còn rất nhiều thời gian.

2. Thể hiện mình nhiều hơn trong công việc và lên tiếng cho quyền lợi của bản thân.

Những người trẻ thường có một sai lầm về việc bị từ chối tăng lương, đó là không hỏi lại phải làm cách nào mới được trọng dụng ở những vị trí tốt hơn, để có cơ hội tăng lương. Họ thường chọn cách im lặng và tiếp tục làm một công việc không phù hợp với năng lực hiện tại. Điều này khiến chúng ta sẽ bị lãng phí hai nguồn tài nguyên quan trọng nhất là tiền bạc và thời gian.

 Hãy thể hiện năng lực và lên tiếng cho quyền lợi chính đáng

Một lời khuyên hữu ích dành cho các bạn trẻ, rằng chúng ta có thể chưa đạt đủ số năm kinh nghiệm cho công việc mới, nhưng bạn có quyền đề nghị được hưởng giá trị xứng đáng cho những gì bạn bỏ ra. Từ đó mới có thể tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong công việc và cuộc sống của mình.

3. Dành nhiều thời gian và tình cảm cho bạn bè, người thân.

Đôi khi thời gian của chúng ta dành cho công việc quá nhiều, đến nỗi những lúc rảnh chỉ còn dùng để ăn và ngủ mà không có khoảng trống nào cho gia đình, người thân xung quanh. Ở những năm tháng thanh xuân tươi đẹp của độ tuổi 20, chúng ta vẫn còn nhiều thời gian cho họ. Nhưng khi ngưỡng cửa 30 sắp đến, ta phải thực hiện một số thay đổi về cách quản trị thời gian và công việc, cân bằng cuộc sống thích hợp hơn và chăm chút cho những mối quan hệ mang lại những giá trị lâu dài. 

 Bạn bè và người thân sẽ mang lại giá trị và hạnh phúc lâu dài

Hãy bày tỏ tình yêu thương và lòng biết ơn cho gia đình một cách thường xuyên hơn. Đối với bạn bè, người thân, hãy trân trọng những phút giây đáng quý bên họ nhiều nhất có thể.

4. Hãy thôi ám ảnh về độ tuổi 30 còn chưa đến

Từ khi bắt tay vào công việc đầu tiên cho đến năm 30 tuổi, người trẻ thường nghĩ rằng mình phải đạt được thành tựu lớn lao nào đó để bước lên vị trí cao hơn trong xã hội này. Thực chất điều này rất đáng trân trọng, bởi nó có thể giúp bạn tạo động lực và quyết tâm cho những thành công lớn hơn về sau. 

 Đừng để "thành công tuổi 30" là nỗi ám ảnh cho hiện tại còn đôi mươi

Còn đây là lời khuyên của những người đi trước dành cho bạn: ngừng ám ảnh về điều đó và đừng lãng phí thêm thời gian cho việc nghĩ về vị trí mà bạn phải đạt được trong sự nghiệp tương lai của mình. Học cách sống chậm lại, tận hưởng những gì đang có ở ngay trước mắt và đón nhận những điều chưa đến. Rồi từ đó bạn sẽ khám phá thêm nhiều thứ mới mẻ và học hỏi từ những thất bại trong thời điểm bản thân không ngừng nỗ lực, cố gắng từng ngày.

5. Không sẵn sàng để nắm bắt các cơ hội. 

Có hai lý do cho việc người trẻ thường không biết làm sao để thăng tiến trong sự nghiệp. Thứ nhất, bạn không dám thoát ra khỏi vùng an toàn do chính tâm trí sợ hãi và lo lắng của mình tạo ra. 

 Đừng lo lắng về cơ hội trước mắt, hãy thoát khỏi vùng an toàn của bản thân trước đã

Thứ hai, bạn có bản lĩnh và sẵn sang đón nhận thử thách nhưng lại không đủ năng lực để đảm nhiệm trọng trách đó. Vậy nên, hãy không ngừng học hỏi, rèn luyện cả về tư duy, kiến thức, kinh nghiệm và ý chí để những cơ hội xung quanh không vụt khỏi tầm tay và luôn rộng mở chào đón trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

6. Bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe

Một trong những điều quan trọng nhất mà người từng trải thường khuyên lớp trẻ sau này đó là hãy quan tâm và chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Dù là người có tiền, người giàu có, hay người thực sự thành công trong các lĩnh vực khác nhau, không ai phủ nhận tầm quan trọng của sức khỏe và cho rằng nó là điều kiện tiên quyết để đạt đến sự thịnh vượng, tự do và hạnh phúc lâu dài.

Sức khỏe là tài sản lớn nhất

Những người trẻ thường xem sức khỏe của mình là điều hiển nhiên và cho rằng nó luôn luôn có mặt ở đó với tình trạng tốt nhất. Họ không mấy quan tâm đến sức khỏe bản thân cho đến khi nhận ra rằng mình không còn khả năng để làm việc nặng được nữa. Điều này thật đáng tiếc. 

7. Quan tâm quá nhiều đến những gì người khác nghĩ

Bạn chỉ có thể kiểm soát những gì thuộc phạm vi lời nói và hành động của bản thân mình. Những thứ thuộc về người khác, bạn không thể và cũng không cần thiết phải để tâm quá nhiều. Hãy phục vụ cho lợi ích và cảm xúc của bản thân. Đừng quan tâm thái quá đến việc người khác cảm thấy như thế nào bởi họ không sống cuộc đời của bạn. Suy cho cùng, chúng ta đều sống theo những cách riêng và bạn cũng nên tôn trọng sự khác biệt của chính mình, cũng như những người khác.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".