x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

5 điều đơn giản có thể thực hiện mỗi ngày để cân bằng cho cuộc sống.

Trương Di 22:38 - 06/08/2021

Đạt được một sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống thực sự là điều rất khó cho hầu hết chúng ta. Nhiều người luôn muốn học được cách quản lý thời gian sao cho tối ưu nhất để dành phần lớn cuộc đời mình tìm kiếm niềm vui bên cạnh những người thân yêu. 

Làm việc cường độ cao trong một thời gian dài, đồng nghĩa với việc có nhiều căng thẳng và áp lực hơn, nhưng lại hạn chế đi thời gian dành cho bản thân mình. Hai việc này luôn tạo ra sự mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Chỉ cần thực hiện một số thay đổi nho nhỏ và tận hưởng niềm vui đến từ vài điều đơn giản mỗi ngày

  Cân bằng giữa công việc và cuộc sống thực sự không hề dễ dàng

1. Hãy biết ơn những gì ta đang có

Đôi khi tâm trí chúng ta mãi quẩn quanh với việc ngày mai sẽ ra sao, tương lai cuộc sống rồi sẽ diễn ra như thế nào; hoặc công việc không được thuận lợi và ta cảm thấy những sức ép đang đè nặng lên bản thân. Trong khi đó lại quên mất hiện tại và “ở đây”. Điều quan trọng để cảm nhận giá trị niềm hạnh phúc chính là biết ơn những gì ta đang có. Nhìn vào mọi vật ta đang sở hữu và thấy rằng mình còn may mắn hơn nhiều người bên ngoài kia.

Nhiều người thường so sánh lòng biết hơn với sự bộc lộ ra bên ngoài về những gì người khác làm cho họ. Nhưng thực chất, nó là khởi nguồn cho cuộc tạo lập nên một cuộc sống thịnh vượng cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Lòng biết ơn tác động lên tâm trí của ta và với những người xung quanh. Chỉ đơn giản là một lời cảm ơn, một nụ cười ấm áp hay một tấm thiệp viết tay gửi cho họ rằng ta cảm thấy hạnh phúc thế nào khi họ có mặt bên đời.

 Hãy cảm thấy biết ơn với những gì mình đang sở hữu

2. Học cách nói “không”

Một thực tế quan trọng là chúng ta phải quyết định những việc bản thân muốn làm, làm với ai, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với người như thế nào, và sử dụng thời gian ra sao trong một môi trường tuyệt vời nhất. Từ đó mới có thể đặt ra những ưu tiên hàng đầu cho một cuộc đời thịnh vượng. Rồi tìm mọi cách loại bỏ xao nhãng và các giá trị không phù hợp với đời mình bằng cách tập nói “không”. 

Hãy tôn trọng bản thân, tự tin trước mọi tình huống, và động viên mình bằng những cơ hội tốt đẹp trước mắt. Những thứ tiểu tiết còn lại, nên nói “không” là tốt nhất. Khi bạn có một bức tranh toàn cảnh về tầm quan trọng của những điều mang lại giá trị bền vững cho tương lai của mình, bạn sẽ sáng tỏ về những gì nên làm và điều gì phải đặt sang một bên. Thời gian của chúng ta có hạn. Chỉ khi nói “không” với những gì ta cho là vô nghĩa thì đời mới trở nên tươi đẹp hơn. 

  Hãy nói không với những gì vô nghĩa

3. Tận hưởng nhiều niềm vui hơn mỗi ngày

Nhìn lại một chút khoảng thời gian ngắn vừa qua, một vài ngày, một tuần, hoặc một tháng, bao nhiêu thời gian bạn dành cho việc tận hưởng những niềm vui nhỏ bé cùng người khác? Nếu cảm thấy quá ít, bây giờ chính là lúc để bắt đầu thực hiện điều đó nhiều hơn.

Nghĩ về những gì mình thực sự ấn tượng, điều gì truyền cảm hứng cho bản thân mỗi ngày và những con người nào khiến ta có thể dùng toàn bộ thời gian rảnh để vui đùa bên cạnh. Bên cạnh đó, hãy học một điều mới mẻ, dám chấp nhận một chút mạo hiểm để thử những việc chưa từng làm trước đây, rèn luyện một kỹ năng mới có ích cho công việc và cuộc sống. Thoát ra khỏi vùng an toàn của bạn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để bắt đầu cho một tương lai tuyệt vời hơn.

 Chỉ đơn giản là không làm gì cả để tận hưởng niềm vui khi một mình

4. Dùng một giờ mỗi ngày chỉ để suy nghĩ và thư giãn

Thực sự rất tuyệt vời cho những gì chúng ta dành nhiều thời gian nhất và nó mang lại niềm hạnh phúc đích thực. Chúng ta thường bảo nhau rằng “tôi không có nhiều thời gian”. Sẽ thế nào nếu mỗi ngày chỉ cần dành một giờ đồng hồ cho bản thân và không “phục vụ” nhu cầu hay cảm xúc của bất kỳ một người nào khác?

Một giờ để đọc sách, viết lách, tập chơi một loại nhạc cụ, học cách hát… Rất nhiều thứ có thể khiến cuộc sống của chúng ta muôn màu muôn vẻ hơn và đặc biệt là không cần dành nhiều thời gian cho chúng. Bởi một khi bạn đã xem nó là sở thích, nó hoàn toàn không giống với câu nói “tôi không còn nhiều thời gian nữa”. Thực sự ta có thể tìm ra chỉ-một-giờ mỗi ngày để tìm kiếm hạnh phúc. Nhưng mấy ai chịu khó để tâm đến việc này?

 Tìm một thú vui, thực hiện nó hằng ngày trong lúc ở một mình

5. Bạn bè và người thân chỉ có hạn. Hãy đối xử với họ thật tốt.

Người dưng thì nhiều vô kể và hầu như ta chỉ gặp họ rất ít lần trong đời. Nhưng gia đình, bạn bè và người thân của chúng ta thì không nhiều đến thế, và ta cần thực sự dành nhiều thời gian để ở bên cạnh họ hơn, thay vì chỉ tìm đủ mọi cách để làm vui lòng người lạ trước nhất. 

Chúng ta cố gắng suốt cả cuộc đời cũng chỉ vì muốn đem lại nhiều tiếng cười và hạnh phúc hơn cho gia đình mình. Ta tìm mọi cách để tối ưu thời gian cho công việc hòng tìm ra những khung thời gian rảnh và dùng nó để xây dựng những mối quan hệ tốt, vui vẻ cùng bạn bè nhiều hơn. 

 Cuộc đời mỗi người suy cho cùng cũng chỉ tìm thời gian để ở bên cạnh những người thân yêu

Thực tế đó là một mâu thuẫn. Bởi cuộc sống là một quá trình chứ không phải đích đến. Thay vì nỗ lực để đổi cái này lấy cái kia, hãy học cách cân bằng mọi thứ và tìm thời gian rảnh hằng ngày rồi thực hiện những điều nhỏ bé cho người thân xung quanh mình. Từ đó thì những điều giản dị mới có thể phát ra tiếng cười và tạo nên những giá trị hạnh phúc đích thực.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".