x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

5 điều quan trọng nên theo đuổi trong phần lớn thời gian cuộc đời

Trương Di 22:06 - 04/08/2021

Con người thường mắc chung một sai lầm về cách sử dụng thời gian của mình. Phần lớn đều đổ hết vào những thú vui tầm thường, các sở thích giống như người khác và những mối quan hệ không tạo ra giá trị lâu dài. Vậy nên, thay đổi suy nghĩ và lối sống của mình theo hướng tích cực hơn cho bản thân là điều đáng để thực hiện ngay từ bây giờ.

 Ưu tiên hàng đầu cho việc phát triển cá nhân chính là tập trung vào mục đích sống của bản thân mình

1. Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Chúng ta thường để sự nghi ngờ và sợ hãi kìm chân mình trong cuộc đua đến với những mục tiêu cao cả và niềm đam mê từ thuở thiếu thời. Nó làm chậm quá trình phát triển và trở thành một con người tốt hơn của ta. Bản thân lại hay xem thường việc duy trì một sức khỏe tốt cùng những mối quan hệ tốt đẹp xung quanh như bạn bè và người thân. 

Vậy nên, hãy chú tâm vào việc phát triển cho mình một thế giới quan rộng mở, bao gồm cả những ước mơ, hoài bão luôn được nung nấu trong ý chí của mình. Từ đó cố gắng nỗ lực hằng ngày cùng mục tiêu đúng đắn. Chúng ta sẽ có khả năng thay đổi được con người hiện tại và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

 Tự tạo niềm vui, trở thành phiên bản tốt nhất!

Hãy chú tâm vào hiện tại. Xây dựng những mối quan hệ tốt xung quanh mình. Có nhiều niềm vui và loại bỏ bớt những điều tiêu cực. Đừng để những sự phàn nàn, nghi ngờ hay hối tiếc cản bước chân. Tạo cho mình mốt lối sống lành mạnh, khao khát về một cuộc đời tốt đẹp hơn, rồi đi chậm từng bước, đến cuối cùng mọi phiền não, lo toan sẽ tự động được thay thế bằng những thành công rực rỡ.

2. Theo đuổi ước mơ của bạn

“20 năm sau kể từ bây giờ, bạn sẽ thất vọng nhiều hơn vì những việc bạn đã không làm hơn là những việc bạn đã làm. Hãy vứt bỏ đi những sợi dây đang trói buộc mình. Hãy cất thuyền ra khơi, ra khỏi những bến bờ bình lặng. Hãy đón những ngọn gió đáng tin trong hành trình của bạn. Hãy đi thám hiểm. Hãy ước mơ. Hãy khám phá.” – Mark Twain

 20 năm sau, ta sẽ hối tiếc về những điều chưa kịp làm hơn là những gì đã qua…

Nếu bạn không có một viễn cảnh rõ ràng về tương lai, về mục tiêu, và những thành tựu lớn có thể đạt được trong đời mình sau này, bạn sẽ rất dễ để bản thân lạc hướng. Từ đó, chìm trong các thói quen xấu, những thứ cảm xúc tiêu cực, nhiều mối quan hệ độc hại không thể dứt bỏ và sức khỏe thì ngày càng trầm trọng hơn…

Sẽ không có bất kỳ một ai có thể giúp bạn đạt được niềm hạnh phúc và sự phát triển qua năm tháng ngoại trừ chính bản thân mình. Đừng để lạc lối. Tạo ra những mục tiêu lớn và đi từng bước nhỏ để đến đích. Niềm vui và hạnh phúc sẽ theo ngay sau lưng. Tin tưởng bản thân, tập hài lòng về cuộc sống, và chạy theo những thứ tạo ra cảm giác tích cực giản đơn mỗi ngày.

 Nếu có những mơ ước chưa thực hiện, hãy bắt tay vào làm đi thôi

3. Đừng sống một cuộc đời như thiên hạ mong muốn.

So sánh bản thân với cuộc sống tươi đẹp của một ai đó trong đời là điều bất hạnh nhất mà bạn có thể làm cho chính mình. Nó tạo nên sự thụ động, nghi hoặc, lo lắng… và bất an. “Hãy là chính mình. Còn những người khác thì đã là chính họ.” - Oscar Wilde

Chúng ta nên tạo ra những sự thay đổi từ nhỏ cho đến lớn theo hướng một cuộc đời mình luôn khao khát, thay vì sống với miệng lưỡi thiên hạ và làm vui lòng người khác. Tránh xa môi trường và những con người tiêu cực bởi những điều đó sẽ kéo bạn xuống vị trí thấp hơn. Nó tạo cho bạn thói quen bị động, đánh mất sự tự tin vốn có, và hình thành những mối quan hệ xấu. Hãy ở bên cạnh những nguồn năng lượng tốt đẹp, nơi mà giá trị nội tại của nó có thể khích lệ, động viên và truyền cảm hứng đến cho nhiều người.

 Đừng chạy theo số đông. Giá trị của mỗi người là khác nhau.

Chúng ta thường sai lầm khi chọn cho mình cuộc sống giống như cuộc đời người khác để rồi đến cuối cùng, mấy mươi năm sau phải hối hận chỉ vì mãi theo đuổi những giá trị không thực sự có ý nghĩa. Ta tin rằng hạnh phúc của mình cũng sẽ giống với niềm vui của họ. Đừng để bản thân bị lạc vào tư duy đó. Hãy tỉnh táo và sáng suốt sống với niềm vui mỗi ngày đến từ chính ta.

4. Dành thời gian cho những người thân yêu

Bởi chúng ta luôn tâm niệm rằng bạn bè và người thân thì luôn luôn ở đó còn “người dưng nước lã” lại chỉ gặp một vài lần trong đời nên cách đối xử với mỗi trong số họ bị trái ngược nhau. Hãy nhớ, món đầu tư to lớn nhất trong cuộc đời chính là sự tự do đi kèm với thời gian dành cho gia đình và người thân. 

 Gia đình là nơi tồn tại niềm hạnh phúc đích thực.

Chỉ cần dành ít phút mỗi ngày để tạo nên sự khác biệt bằng những món quà ý nghĩa, tuần về nhà đôi ba lần nếu có thể, hay một cuộc điện thoại nếu ở xa… hạnh phúc giản đơn đến từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất. 

Hàng giờ liên tục ngồi trước bàn làm việc và trong công sở có thể khiến ta mất thăng bằng, sinh ra nhiều cáu giận, bực bội và trầm cảm… Hãy thay đổi một chút lối sống thường nhật và dùng một vài ngày nghỉ để cùng người thân trò chuyện về những kỷ niệm đã qua. Cùng bạn bè nói về những dự định tương lai sắp đến. 

Cuộc sống là một hành trình, hạnh phúc đến từ những gì ta thực hiện hằng ngày. Không có một cái đích thực sự nào ở đời, chỉ có những gì chúng ta tận hưởng trên con đường đi đến cuối cùng mà thôi. Vậy nên, hãy sáng suốt trong 24 giờ mỗi ngày.

 Hãy dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè và những người thân yêu.

5. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu chính là “ngay bây giờ”

Đừng nghĩ mình còn nhiều thời gian để có thể làm việc này việc khác. Hãy nhìn lại một chút về quá khứ để thấy rằng cuộc đời trôi đi mới nhanh làm sao để trân quý từng phút giây được sống và được thực hiện ước mơ. Vậy nên, thay thế những điều vô ích bằng các giá trị sống đích thực ngay từ bây giờ để ta không phải thốt lên hai từ “hối hận” mãi về sau. 

Chỉ cần 30 phút mỗi ngày thực hiện từ bước nhỏ nhất theo mục tiêu cao cả đã đặt ra, vài năm sau, thành quả của bạn sẽ là niềm khao khát của những người khác. Người giàu nhất thế giới dành nửa tiếng mỗi ngày để đọc sách về lịch sử và công nghệ nhân tạo dù ông đã ở “thất thập cổ lai hi”. Điều đó chẳng thay đổi gì nhiều vị trí số 1 thế giới về tài chính nhưng lại giúp ông trở thành phiên bản tốt hơn mình của ngày hôm qua. 

 Những gì đang mơ ước, hãy bắt đầu ngay hôm nay.

Thế nên, chúng ta cũng nên bỏ thời gian để “phục vụ” cho chính mình thay vì chạy theo những nhu cầu của xã hội 24/7. Không cần gì nhiều, chỉ cần nhận thức bản thân mình vẫn đang phát triển, vậy là đủ.

Kết:

Ta không thường xuyên tập trung và dành nhiều thì giờ để phác họa ra viễn cảnh một cuộc đời ý nghĩa mà ta hằng mong muốn. Bởi suy cho cùng, ít ai đặt hạnh phúc nội tâm của mình lên sự ưu tiên hàng đầu mà thay vào đó là những yêu cầu của xã hội.

Hi vọng những điều nhỏ bé trên đây có thể khiến mỗi người trong chúng ta nhận thức được một chút vấn đề và dùng thời gian cũng như cuộc sống của mình một cách thông minh hơn, hướng đến những giá trị tích cực và tốt đẹp.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".