x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Tình yêu như món quà kỳ diệu nhất mà tạo hóa ban tặng cho mỗi người

Trương Di 21:46 - 04/08/2021

Tình yêu là một loại cảm xúc rất kỳ lạ. Ngay cả bản thân mình tốt xấu ra sao, hạnh phúc thế nào cũng không cần màng tới, nói gì đến chuyện được - mất, đúng - sai. Nhưng cũng vì một lòng nguyện hy sinh, tình yêu được nâng lên thành một thứ xúc cảm thiêng liêng đặc biệt. 

Chỉ là một người hoàn toàn xa lạ, không hề mang một chút máu mủ ruột rà mà ta lại có thể trao đi trọn vẹn tình cảm và bản thân mình. Nếu may mắn tìm đúng một nửa của cuộc đời, ta sẽ có cơ hội nhận lại tất thảy vạn điều như ý. 

 Tình yêu như món quà kỳ diệu nhất mà tạo hóa ban tặng cho chúng ta

Nhu cầu được thấu hiểu cảm xúc của con người

Ngoài những nhu cầu sinh tồn cơ bản, con người có một chuỗi khao khát bậc cao mà chỉ có một tâm hồn đồng điệu mới có thể đáp ứng một cách trọn vẹn nhất. Đó là cảm thông, thấu hiểu và sẻ chia. Để đạt được hạnh phúc đích thực và lâu dài trong tình yêu, phần lớn chúng ta cho rằng bản thân sẽ phải đánh đổi bằng sự ràng buộc ngột ngạt từ người mình yêu thương. 

Xét trên khía cạnh cá nhân, mỗi người là một bản thể tách biệt với các cá thể khác sống trong cùng thế giới. Chúng ta có những sở thích, tính cách và suy nghĩ độc lập với nhau, vì thế để duy trì một mối quan hệ bền vững, tốt đẹp, hướng đến hạnh phúc lâu dài thì thực sự cần rất nhiều cố gắng đến từ cả hai phía. 

 Để đạt được hạnh phúc lâu dài, cần rất nhiều cố gắng chia sẻ và cảm thông

Vì lý do buộc bản thân phải nhận thức tầm quan trọng của đối phương và làm những điều mang lại kết quả tốt đẹp cho cả người và ta, một số người có thể đẩy mình vào trạng thái thiếu tự do và mất phần lớn thời gian để đầu tư cho mối quan hệ thay vì phát triển bản thân. Một giải pháp đơn giản và dễ thực hiện cho nhiều cặp tình nhân đó là đồng nhất niềm vui của mình với thời gian ở bên cạnh đối phương thành một hạnh phúc duy nhất mà cả hai xứng đáng được hưởng. 

“Tình yêu bao dung” giúp chúng ta tiến gần hơn đến một thứ tình yêu vĩnh cửu. 

Ta thường vô tình bỏ qua khía cạnh này khi yêu một người chỉ vì sự ngưỡng mộ những phẩm chất tốt đẹp của họ quá lớn hoặc bị cái gọi là “tình yêu lãng mạn” chi phối trong suốt quá trình gần gũi với người mà ta chọn lựa để trao gửi niềm yêu thương. 

Ta thường rơi vào “tình yêu lãng mạn” một cách cuồng nhiệt và mù quáng

Tiếc rằng, sự tha thứ và bao dung (khác biệt với thương hại) gắn liền với cảm thông và chia sẻ lại mang nhiều ý nghĩa xây dựng một tình yêu vĩnh cửu hơn bất kỳ một phẩm chất nào khác. 

Chúng ta sẽ học được nhiều ý nghĩa sâu sắc của tình yêu khi nhẫn nại đối đãi người yêu của mình bằng sự hình dung và so sánh với một đứa trẻ đang chơi đùa cùng cảm xúc của ta. Điều này thật kỳ lạ nhưng nó hoàn toàn là chất liệu nuôi dưỡng tình yêu tuyệt vời. 

Nâng niu và cảm thông cho phần tính cách trẻ con còn sót lại sau quá trình trưởng thành của một người lớn là cách giúp chúng ta trở nên rộng lượng hơn và giữ cho trái tim mình luôn bình thản khi đối diện với những khó chịu hằng ngày. 

 Nuôi dưỡng một “tình yêu bao dung” sẽ mang đến niềm hạnh phúc đích lâu dài

Hành động khó hiểu của trẻ nhỏ đôi khi gây ra cảm giác bực mình, khó chịu cho ta – những cá nhân luôn tự xem mình là người lớn tuổi. Ta sẵn sàng hét vào mặt chúng khi chúng nhặt đồ chơi vừa rơi xuống đất lên và cho vào miệng cắn ngon lành như thể đó là đồ ăn. Ta bực bội và lớn tiếng với chúng khi chúng ném một thứ bám bẩn khó coi vào chiếc áo sơ mi mới giặt sạch sẽ của ta. 

Nhưng mọi thứ dường như chỉ dừng lại ở mức độ khó chịu chứ ít trường hợp ta cảm thấy bị kích động hay bị tổn thương vì những hành vi oái oăm của trẻ nhỏ. Suy cho cùng, lý do là vì ta chưa từng gán bất kỳ một động cơ gây hại hay một ý đồ xấu xa nào cho bọn trẻ. 

Ví người yêu như một đứa trẻ, và đó là khởi đầu của lòng bao dung trong tình yêu

Ta thường tập trung vào việc tìm kiếm lý do để bào chữa cho lỗi lầm của bọn trẻ, giống như một vị luật sư khi đứng trước viện kiểm sát nhưng cả hai lại đang đại diện cho phần tính cách cùng thuộc về bản năng của con người ta. Ta không vội vàng đưa ra khâu kết tội cuối cùng cho chúng ngay lập tức mà thay vào đó là hàng loạt những suy luận tìm bằng chứng để bảo vệ chúng. Chẳng hạn như ta sẽ nghĩ rằng chúng vừa bị ngã ở đâu đó và vẫn đang còn tức giận hoặc chúng đang bị sốt nhẹ và cảm thấy khó chịu trong người. 

Ta đang tạo nên một tập hồ sơ trong đầu mình về động cơ thúc đẩy bọn trẻ gây ra những lỗi lầm đối với ta, và hết thảy số đó không có một lý do thực sự nào để ta có thể nổi nóng với chúng. Trong tâm trí ta giờ đây, chúng chỉ là những đứa trẻ với suy nghĩ đang còn rất non nớt. Hành vi suy xét và bảo vệ này của ta chính là lòng bao dung, cảm thông và tha thứ. 

 Suy cho cùng, ai trong chúng ta cũng đã từng là những đứa trẻ nhỏ

Tuy nhiên, mọi việc có thể hoàn toàn khác khi đó là người lớn. 

Chúng ta dễ dàng nổi cáu với bạn của mình khi bị trêu đùa dai dẳng trong một buổi tiệc. Ta giận dữ và “chiến tranh lạnh” với người thân trong một khoảng thời gian rất dài chỉ vì họ đã lỡ thất hứa buổi hẹn trước đó. Nặng nề hơn là xảy ra những cuộc cãi vã, gây gổ và hận thù. Và nó thường xuyên xảy ra giữa ta và người yêu hơn là với một kẻ lạ mặt nào khác. 

Lý do cũng thật dễ hiểu, ta nghĩ rằng người yêu vì đã quá quen và hiểu cho tính cách của ta nên cũng sẽ dễ dàng cảm thông cho những hành vi không chuẩn mực ta gây ra mà quên rằng ở phía ngược lại, họ cũng nghĩ y hệt như ta vậy. Vấn đề sẽ trở nên dễ dàng khi ta có thể đối xử với cảm xúc của người lớn cũng tương tự như cách ta dành sự cảm thông cho trẻ nhỏ: có lẽ họ đang phải tự mình chịu đựng áp lực ngày một tăng của công việc, hoặc họ đang gặp một chút khó khăn về kinh tế, hay có thể họ vừa bị bỏ rơi trong một cuộc tình hạnh phúc. 

 Người mình thương, cũng nên được đối xử rộng lượng và bao dung như trẻ con 

Đối với người ta yêu thương cũng vậy, từ cách nhìn nhận bao dung hơn, hành vi “rất trẻ con” của người đó có thể giúp ta trở nên điềm tĩnh và đặc biệt là ta sẽ dễ dàng tạo dựng được một mối quan hệ bền vững. Thấu hiểu và bao dung hơn trong tình yêu nghĩa là hiểu được rằng người yêu của mình vẫn sẽ luôn bất ngờ bộc lộ phần tư duy non nớt còn sót lại sau quá trình trưởng thành.

Điều chúng ta thực sự cần làm ở đây chỉ đơn giản là nhẹ nhàng đón nhận một phần tính cách rất bản năng, thường xuất hiện trong chính bản thân ta cũng như người mà ta thương yêu, đó là tính cách trẻ con trong hình hài của một người đã lớn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".