x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Kính Song Thành: Lý Dịch Phong - Trần Ngọc Kỳ diễn xuất "hết hồn"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 13:20 - 20/01/2022

Là bộ phim huyền huyễn đầu tiên trên màn ảnh Hoa ngữ 2022, lại còn là dự án cấp S+, Kính Song Thành nhận được sự chú ý, quan tâm của đông đảo khán giả, trong đó có mình. Tuy nhiên, khi xem thì Quần Chúng Thích Ăn Dưa lại hơi thất vọng vì bộ phim này có quá là nhiều điểm trừ các bạn ạ!

Nhan sắc của nam chính không như mơ

Lý Dịch Phong trước đây.
Và bây giờ.

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy cộng đồng mạng bàn tán nhiều nhất là về vấn đề nhan sắc của nam chính Lý Dịch Phong các bạn ạ! Công tâm mà nói thì trong bộ phim này, Lý Dịch Phong có phần hơi mất phong độ về ngoại hình, mập lên đôi chút và rơi rớt sự mlem, chẳng thể so bì được với những hình ảnh trước đó của anh trên màn ảnh cổ trang. 

Bởi vậy, mình thấy Lý Dịch Phong chẳng phù hợp với nhân vật Hải hoàng Tô Mô với vẻ đẹp phi giới tính trong nguyên tác cho lắm. Hơn nữa, dáng lưng hơi còng cũng là yếu tố khiến khí chất của nam diễn viên giảm đi rất nhiều đó!

À, chưa kể, Lý Dịch Phong lại còn bị đoàn phim “hại” vì việc lạm dụng filter quá đà, khiến cho môi và cổ của anh bị “nhòe” đi trong vài khung hình, càng nhìn càng thấy sai sai.

Cặp đôi chính so kè độ “đơ”, chẳng có tý “chemistry” nào

Nếu trước đây, Lý Dịch Phong từng được khen ngợi qua những bộ phim như Thế Giới Động Vật, Bí Ẩn Mà Vĩ Đại, Hào Thủ Tựu Vị... thì sang tới Kính Song Thành, nam diễn viên này đã có bước lùi lớn về diễn xuất đó nha! Ít nhất là trong những tập phim đã lên sóng, mình chưa thấy Lý Dịch Phong gây được chút ấn tượng nào cả mà ngược lại khiến người xem ngao ngán với đôi mắt vô hồn đến khó tả.

Nhưng mà trong vũ trụ Kính Song Thành, Lý Dịch Phong chẳng hề cô đơn khi có bạn diễn “người tám lạng, kẻ nửa cân” với anh là Trần Ngọc Kỳ các bạn ạ!

Thú thật thì mình chẳng biết nói sao về nữ chính của Kính Song Thành nữa khi mà cảnh tức giận thì trông cô cứ như đang bi thương, lúc cần ngạc nhiên thì đôi mắt lại như chưa tỉnh ngủ và cả 7749 cảnh nội tâm khác đều không thực hiện được đến nơi đến chốn.

Thế nên, khi Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ cùng xuất hiện trong một khung hình, mình cũng không thể nói được là ai diễn kém hơn ai. À và dĩ nhiên là giữa họ cũng chẳng có tí tẹo phản ứng hóa học nào luôn nhé!

Ngoài ra, mình còn phát hiện cả Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ đều sử dụng diễn viên lồng tiếng trong khi nam phụ Trịnh Nghiệp Thành “tự túc là hạnh phúc”.

>>>Xem thêm: Dương Mịch và dàn mỹ nhân kinh điển của series Tiên Kiếm cùng đọ sắc

Chế tác sơ sài, photoshop lộ liễu, đạo cụ “ảo tung chảo”

Ngoài diễn xuất của cặp nam, nữ chính thì mình thấy Kính Song Thành còn một điểm trừ to đùng là khâu chế tác. Rõ ràng đây là một dự án S+, vốn đầu tư chắc chắn chẳng phải dạng vừa nhưng lại sử dụng kỹ xảo “ba xu” ghép cảnh lộ liễu khiến mình chán chẳng thèm nói. 

Đặc biệt là phân cảnh nam chính vào hồ hóa sinh để lấy hạt châu thì chẳng khác nào “trò hề” vì... nước chẳng thấy đâu cả. Mình cũng không biết bàn tay “thiên tài” nào đã lo liệu phần hậu kỳ cho cảnh này nữa!

Trong Kính Song Thành có đề cập tới nhiều chủng tộc như tiên nhân, giao nhân và người thường thuộc nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, có lẽ vì tiết kiệm kinh phí, đoàn phim chẳng hề giải thích rõ ràng điều này. Những phân cảnh đắt giá như Tô Mô phát hiện bản thân là Hải hoàng chuyển thế, Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ) nhảy tháp để chứng minh trong sạch, Chân Lam (Trịnh Nghiệp Thành) quên mình trên chiến trận đều được quay chụp hết sức đơn giản, khiến những khán giả chưa xem qua nguyên tác khó mà nắm bắt được.

Thế nên, trên các diễn đàn giải trí, không ít người kêu trời vì xem tới tận tập 5, khi Tiên tộc xuất hiện, họ mới biết được là tộc giao nhân và nước Không Tang đã gần như diệt quốc rồi! Nói thật là mình muốn đặt dấu chấm hỏi cho cách dẫn dắt tình tiết của Kính Song Thành.

Bên cạnh đó, bối cảnh trong phim cũng được sắp xếp một cách nửa vời với phong cách Đông, Tây lộn xộn khiến mình hoang mang quá trời luôn! Vẫn biết đây là phim có yếu tố kỳ ảo nhưng “ảo ma” thế này thì hình như hơi quá rồi!

Ngoài ra, còn 7749 các món đạo cụ nhìn cực rẻ tiền (thấy rõ là bằng nhựa luôn) khiến mình nhìn thôi đã muốn thở dài nữa chứ!

Cải biên quá nhiều: Đánh mất cốt lõi của nguyên tác, chỉ tập trung vào vấn đề tình yêu 

Trước tiên thì mình phải nói rõ là nguyên tác của Kính Song Thành xoay quanh việc hậu duệ Hải hoàng Tô Mô và quận chúa của Không Tang quốc – Bạch Anh cùng nhau cứu vớt thương sinh. Với câu chuyện như thế thì cốt lõi của bộ phim lẽ ra phải là quan niệm về số phận và trách nhiệm với chủng tộc, quốc gia. Thế nhưng khi chuyển thể trên màn ảnh, tất là những gì mình thấy chỉ là tình tình yêu yêu giữa nam, nữ chính mà thôi!

Chỉ trong mấy tập đầu, họ nào là “anh hùng cứu mỹ nhân” (ôm nhau xoay vòng, lại còn nhìn nhau tận 21 giây), nào là tiếp xúc gần gũi khi nữ chính ngà ngà hơi men. Túm lại một câu là hình như thương sinh, đại nghĩa cũng không quan trọng lắm đâu nha!

Chưa kể, tính cách của các nhân vật chính cũng được biên kịch “hô biến” khá nhiều và gây tranh luận. Chẳng hạn như Tô Mô trong nguyên tác vốn là người nửa chính nửa tà, đúng chuẩn “mỹ, cường, thảm”, lúc nào cũng canh cánh trong lòng việc tộc giao nhân bị đối xử hà khắc. Thế nhưng, trong phim, chàng lại khá là... hoạt bát, tinh nghịch mới kỳ chứ!

Bạch Anh cũng chẳng kém phần “long trọng” khi từ nàng quận chúa lòng có chí lớn, muốn đáp đền quốc gia, anh khí mạnh mẽ trở thành cô gái chỉ biết đến tình yêu. Chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi (trong nguyên tác là 3 năm và có nhiều biến cố xảy ra), nàng đã đem lòng yêu Tô Mô, làm hỏng phong ấn mà chẳng hề suy nghĩ gì đến thần dân của mình. 

Chưa kể, khi ở trong tháp, Bạch Anh hết xót xa cho bản thân, lại nhớ người thương, rồi còn muốn ra ngoài chơi khiến fan nguyên tác chỉ muốn ngã ngửa. Nữ chính của mình không phải như vậy nha các bạn ơi!

>>>Xem thêm: Vương Nhất Bác và dàn nam thần Cbiz chơi chiêu để "ăn gian" chiều cao

Nói chung là những tập đầu của Kính Song Thành khiến mình chưa được hài lòng cho lắm. Hi vọng là trong những tập tiếp theo, phim sẽ có chuyển biến hấp dẫn hơn nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.