x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Tưởng niệm 2 năm ngày mất: Xin chào, tôi mãi là Sulli của tuổi 25!

Soopatch 00:00 - 14/10/2021

Thấm thoát đã 2 năm trôi qua kể từ ngày Sulli (tên thật: Choi Jinri) rời bỏ thế giới đầy rẫy những đau khổ này. Không chỉ riêng tôi mà tất cả bạn bè đồng nghiệp nổi tiếng, người hâm mộ khắp châu Á đều không khỏi tiếc thương cho sự ra đi đột ngột của “bông tuyết lê” 25 tuổi. 

 >> Xem thêm: Gain dùng chất cấm, bị ảnh hưởng vì Sulli - Hara

Còn nhớ, ngày hôm đó tôi đã rất sốc và không tin vào tai mình khi hay tin Sulli đã lên thiên đàng. Dẫu vậy, tôi đã cố gạt bản thân, lấy lại bình tĩnh và nhanh chóng tìm hiểu tất cả các nguồn tin từ Hàn Quốc để xác nhận với mong muốn tin kia chỉ là lời đồn. Thế rồi, nước mắt tôi bắt đầu rơi lã chã khi nhìn thấy hàng loạt tờ báo xứ Kim Chi đưa tin. Đến đây, tôi biết tất cả những lời cầu nguyện của mình đều đã muộn màng.

 >> Xem thêm: Top visual nhóm nữ Kpop qua 3 thế hệ: Suzy 'kèn cựa' Yoona - Sulli?

Vào buổi chiều cái ngày định mệnh ấy, truyền thông Hàn đưa tin Sulli đã buông xuôi tại nhà riêng ở Gyeonggi. Tôi vẫn nhớ như tin các bài báo đề cập đến việc ngôi sao sinh năm 1994 đã ra đi vì những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội. Tôi thực sự đã rất tức giận vì những nhận xét thiếu suy nghĩ của cư dân mạng đã đẩy cô gái đang ở tuổi thanh xuân tươi đẹp vào điều không nên làm. Ban đầu, cảnh sát cũng suy đoán rằng Sulli đã phải chịu đựng những tin đồn ác ý, nhưng bản ghi chú ý cuối cùng của cô không hề đề cập đến vấn đề này.

Sự ra đi đột ngột của Sulli khiến nhiều fan K-pop và bạn bè đồng nghiệp bàng hoàng. Giờ đây, có rất nhiều clip về những lần xuất hiện trên truyền hình trong quá khứ của cô ấy xuất hiện trên YouTube, trải dài từ những ngày cô ấy còn là một diễn viên nhí, màn trình diễn đầu tay của f(x) vào năm 2009, cho đến chương trình truyền hình jTBC cuối đời của Sulli là The Night Of Hate Comments với vai trò MC. Mặc dù buồn phiền, nhưng trước khi đưa ra quyết định của đời mình, Sulli đã phải đối mặt với rất nhiều ý kiến ​​thẳng thắn một cách tiêu cực về cuộc sống riêng tư của mình.

Cuộc sống của Sulli cho thấy các ngôi sao K-pop, đặc biệt là các nữ thần tượng trẻ tuổi, bị công chúng chỉ trích gay gắt như thế nào. Khi 20 tuổi, Sulli bắt đầu mối quan hệ tình cảm với rapper Choiza của nhóm nhạc hip-hop Dynamic Duo – người hơn cô 14 tuổi. Tôi nhận thấy điều đó làm dấy lên một vụ bê bối lớn vì khoảng cách tuổi tác của cặp đôi. 

Cùng năm, Sulli tạm dừng các hoạt động với tư cách là thành viên f(x) vì những bình luận ác ý, và cuối cùng rời nhóm vào năm 2015. Vào thời điểm đó, tờ Top Star News của Hàn đưa tin, đã tạo ra thêm sự chỉ trích của công chúng, đổ lỗi cho Sulli là người thiếu trách nhiệm với nhóm để theo đuổi tình yêu, trong khi các thành viên khác đã luyện tập chăm chỉ cho các buổi biểu diễn.

Ngay cả sau khi bắt đầu tập trung vào diễn xuất, Sulli vẫn tiếp tục bị những kẻ thù ghét quấy nhiễu. Khi Dynamic Duo phát hành bài hát có tựa đề nhạy cảm vào năm 2015, người hâm mộ đoán rằng bài hát được đúc kết từ trải nghiệm cá nhân của Choiza và bày tỏ sự thất vọng rằng Sulli không còn trong sáng như họ nghĩ.

Tuy nhiên, hành vi gây tranh cãi nhất của Sulli mà tôi nhớ đến là đăng ảnh selfie táo bạo. Người ta nói cô trông có vẻ không chỉnh tề và làm xấu hổ đối với phụ nữ Hàn Quốc. Cư dân mạng và các tờ báo bắt đầu chế giễu Sulli là một cô gái trẻ đang tìm kiếm sự chú ý của công chúng.

Đặc biệt, sự cố khét tiếng nhất là khi Sulli vô tình để lộ “cặp tuyết lê” trong một video trực tiếp trên Instagram vào ngày 28/09/2019. Hai ngày sau, Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc đã tranh luận liệu hành vi sai trái và thời trang cô ấy nên được coi là một hành vi thiếu chuẩn mực nơi công cộng. Những bình luận này đã khiến Sulli rơi vào một trạng thái không tốt. 

Sulli thú nhận rằng tất cả sự soi mói này đã ám ảnh cô trong một thời gian. Trong The Night Of Hate Comments - công chiếu vào tháng 6 cùng năm và đã bị hủy bỏ sau sự ra đi của Sulli - ngôi sao cho biết cô chỉ đi bộ dọc theo những con phố nhỏ vì luôn cảm thấy mình bị camera theo dõi. 

Sau khi Sulli lên thiên đường, những người nổi tiếng Hàn Quốc đã lên tiếng về những áp lực mà họ phải đối mặt khi thường xuyên bị đeo bám, một số đã chụp màn hình và đưa ra những bình luận tiêu cực để lại trên các bài đăng tưởng nhớ Sulli. Kim Dong Won - một cựu binh trong ngành công nghiệp K-pop và là thành viên của nhóm nhạc Shinhwa, đã chỉ ra sự đạo đức giả trong các tiêu chuẩn mà người nổi tiếng phải tuân theo. Anh viết: “Những người nổi tiếng phải mỉm cười ngay cả khi họ ăn không ngon ngủ không yên. Họ phải trông thật vui tươi nhưng không bao giờ được tự ý làm chuyện ấy. Họ phải cứng rắn nhưng không bao giờ gây gổ”.

Trong một bản kiến ​​nghị chính thức được đăng lên trang web của Văn phòng Tổng thống, một công dân có liên quan đã yêu cầu một "Đạo luật Choi Jinri" mới để vinh danh Sulli. Theo tôi tìm hiểu, bản kiến ​​nghị này đề xuất các yêu cầu xác minh ID đối với các bình luận trực tuyến cũng như hình phạt đối với các nhà báo xâm phạm quyền riêng tư của người nổi tiếng hoặc đăng tải các tin đồn ác ý. 

Đây là bài học mà tôi hy vọng sẽ truyền tải khi bản thân cảm thấy đau buồn vì mất đi một ngôi sao nổi tiếng - đó là hành vi của những anh hùng bàn phím nên bị lên án. Khép lại bài viết ở đây, dù sao thì tôi cũng mong Sulli sống vui vẻ hạnh phúc trên thiên đường, luôn mỉm cười hạnh phúc bên chị bạn thân Goo Hara. Các bạn nghĩ sao về điều này, cho tôi biết thêm ý kiến dưới phần bình luận nhé!

 >> Xem thêm: Trầm trồ trước những bộ ảnh huyền thoại của dàn nữ thần hanbok Hàn

*Bài viết của Soopatch gửi về Dienanh.net!

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Sulli tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.